Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU TUẦN 4 PS A / NGÀY 08 MAY 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU / SAU TUẦN IV /  PS  A   

      ĐỀ TÀI :    THẦY LÀ CON ĐƯỜNG DẪN ĐẾN VỚI CHÚA CHA.

Thứ sáu /  Trong tuần  IV PS  / A - ngày 08 / May / 2020  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 14, 1-6.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Lòng các con đừng xao xuyến. Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. Trong nhà Cha Thầy có nhiều chỗ ở, nếu không, Thầy đã nói với các con rồi; Thầy đi để dọn chỗ cho các con. Và khi Thầy đã ra đi và dọn chỗ các con rồi, Thầy sẽ trở lại đem các con đi với Thầy, để Thầy ở đâu thì các con cũng ở đó. Thầy đi đâu, các con đã biết đường rồi". Ông Tôma thưa Người rằng: "Lạy Thầy, chúng con không biết Thầy đi đâu, làm sao chúng con biết đường đi?" Chúa Giêsu đáp: "Thầy là đường, là sự thật, và là sự sống. Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy".  Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /   
Đứng trước cảnh biệt ly giữa người thân với nhau, ai mà chẳng đau buồn. Thương nhau không có nghĩa là suốt ngày cứ quấn quýt bên nhau, ôm ấp hôn hít nhau, nhưng là phải lo xây dựng tổ ấm, lo sao cho hạnh phúc được bền lâu. Hạnh phúc của kiếp con người luôn bao gồm cả 2 phần: Tinh thần và vật chất. Tinh thần thì nó trừu tượng nhưng thể xác thì cần có nguồn cung cầu. Nếu muốn có hạnh phúc bền lâu bên nhau thì cặp đôi phải có tương lai sự nghiệp, để sau nầy khi sinh con đẻ cái thì đôi vợ chồng ấy sẽ có khả năng đáp ứng mọi nhu cầu. Hạnh phúc lứa đôi luôn đi kèm với mái ấm, thóc lúa và ruộng vườn. Khi mới cưới nhau, hai người muốn quấn quýt bên nhau, nhưng sau đó người chồng phải ra đi xây dựng sự nghiệp / sự nghiệp có vững thì yếu tố hạnh phúc mới bền lâu.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy tâm sự lo buồn của Chúa Giêsu và các môn đệ. Các ngài sắp phải lìa xa nhau, lý do mà thầy trò lìa xa nhau là rất chính đáng. Tình nghĩa thầy trò trong suốt 3 năm qua đã hết sức đậm đà lưu luyến. Chúa Giêsu sắp ra đi, các học trò ở lại cảm thấy mình bơ vơ vì mất đi điểm tựa. Chúa Giêsu hiểu được nỗi u buồn của các ông nên đã động viên các ông: Các con đừng xao xuyến. Biệt ly nầy là do đâu. Vì sao Chúa Giêsu phải ra đi, Chúa ra đi vì tương lai sự nghiệp của một đàn con đông đảo. Chúa ra đi là để dọn chỗ, Chúa ra đi là để lo cho tương lai sự nghiệp của đám con cái. Chúa Giêsu cho biết: Ngài đi là để dọn chỗ, có chỗ ở rồi mới tìm công việc, có chỗ ở, có công việc ổn định thì mới mong có được một tổ ấm hạnh phúc. Vì thế cho dù ra đi sẽ là một cuộc chia ly đau buồn, thế nhưng nếu chúng ta không ra đi, thì mãi mãi chúng ta cũng chẳng có gì. Vì chúng ta cứ dậm chân tại chỗ, sẽ không có tiến triển, sẽ không phát triển, sẽ không mang lại chút kết quả nào. Như thế cuộc đời sẽ chỉ là những ngày tháng u buồn tăm tối. Vì thế Chúa đưa ra một bí quyết có thể giúp các ông vượt qua. Tin và cậy trông là yếu tố tối cần cho các Kitô hữu hôm nay. Nhờ tin yêu cậy trông chúng ta sẽ luôn yêu mến Chúa và sẽ sống bằng tâm tình biết ơn.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chúa Giesus bảo hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. Tin Chúa, yêu Chúa sẽ giúp chúng con vượt qua mọi thử thách, mọi chông gai. Nhờ đó chúng ta sẽ không ủ rũ, khóc than hay thất vọng. Chúng ta phải sống như những người có niềm tin và đón chờ ngày thầy trò hội ngộ. Chúa bảo hãy tỉnh thức sẵn sàng tức là mong chờ nhưng phải chu toàn nhiệm vụ. Đó là thực thi những điều Chúa truyền dạy, và quyết tâm khước từ mọi ước muốn bất chính. Tin tưởng tuyệt đối vào Chúa Giêsu và trung thành với đức tin cho đến cùng. Nhờ đó, chúng ta sẽ được sống đời đời.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, con biết khi tin Chúa thì chúng con phải sống những điều Chúa dạy, là điều kiện để được sống đời đời. Xin Chúa giúp con sống chu toàn ơn gọi cao quý, đó là được làm con Chúa. Xin ban cho con có được một chỗ được dành sẵn trong Nước Trời mai sau. Amen. **R
 
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 423
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  18
 Hôm nay:  9016
 Hôm qua:  8431
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11435281
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top