Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU TUẦN 5 PS A / NGÀY 15 MAY 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU / SAU TUẦN V /  PS  A   

      ĐỀ TÀI :   TÌNH YÊU LÀ THỨ CAO QUÝ NHẤT

MÀ CHÚA MUỐN DÀNH BAN CHO CON NGƯỜI.

Thứ sáu /  trong tuần  V PS  / A - 15 / May / 2020  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 15, 12-17.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Đây là lệnh truyền của Thầy: Các con hãy yêu mến nhau, như Thầy đã yêu mến các con. Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình. Các con là bạn hữu của Thầy, nếu các con thi hành những điều Thầy truyền. Thầy không còn gọi các con là tôi tớ, vì tôi tớ không biết việc chủ làm; Thầy gọi các con là bạn hữu, vì tất cả những gì Thầy đã nghe biết nơi Cha Thầy, thì Thầy đã cho các con biết. Không phải các con đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn các con, và đã cắt đặt, để các con đi, và mang lại hoa trái, và để hoa trái các con tồn tại, để những gì các con xin Cha nhân danh Thầy, Người sẽ ban cho các con. Thầy truyền cho các con điều này là: các con hãy yêu mến nhau".   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Lời mắng chửi xem ra nặng nề nhất chính là : Đồ súc vật/ Có nghĩa là thú vật thì không biết yêu. Thế nhưng có nhiều loài thú thương nhau hơn là con người đối xử với nhau. Thiên Chúa là tình yêu vì thế khi tạo dựng nên con người ,Thiên Chúa cũng phú vào lòng chúng ta tình yêu và nhu cầu được yêu thương. Nghĩa là chúng ta rất muốn yêu thương và cũng rất muốn được yêu thương. Nếu thế giới này vắng bóng tình yêu thì con người sẽ đối xử với nhau không khác gì loài thú dữ. Vì sinh tồn nên con người ta sẵn sàng cắn xé nhau. Chúa Giê-su đã dạy các môn đệ phải yêu thương nhau ,mà Ngài còn dạy các ông bằng gương sáng để cho các ông thấy cách Chúa Giê-su yêu thương con người. Chúa đã yêu chúng ta hết mức, đến độ đã hy sinh mạng sống của Ngài vì chúng ta. Chúa yêu chúng ta qua vệc bỏ trời xuống sống với chúng ta. Chúa còn muốn luôn hiện diện bên cạnh chúng ta và chia sẻ với chúng ta trong mọi tình huống của cuộc đời. Nếu Chúa Giê-su cứ để nguyên vinh quang Thiên Chúa, thì Ngài không thể sống chung với chúng ta được, cho nên Ngài đã thu mình lại, trút bỏ vinh quang, chịu đơn côi, chờ đợi trong môi trường sống của chúng ta. Khi yêu là Chúa nhìn nhận chúng ta như bạn hữu, như những đứa con cưng của Chúa, và chỉ mong cứu vớt chở che, nuôi dưỡng chúng ta. Chúa yêu nên đã chết để đền thay và còn đi dọn chỗ cho chúng ta nữa.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Con người nào có nhiều tình cảm yêu thương thì đi tới đâu cũng được đón nhận. Cho nên tình yêu là thứ luôn được ca tụng ở mọi lĩnh vực. Ai cũng cần có tình yêu thì con người mới có thể sống hài hòa, hạnh phúc với nhau. Vì thế ai đi theo Chúa thì phải có sự lan tỏa của tình yêu. Tình yêu mà Chúa muốn nói ở đây chính là thứ tình yêu vô vị lợi. Biết chia sẻ, cảm thông và tha thứ. Sẵn sáng phục vụ nhau như những người bạn thân, thậm chí là như một tôi tớ. Vì trên tất cả chính là coi sự sống của mình như là sự sống của người khác. Vì nếu cần thì chúng ta hy sinh cho nhau như chính Chúa đã làm. 
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Con biết Chúa là Thượng đế, còn con chỉ là thọ tạo. Chúa yêu con trước khi con sinh ra. Chúa còn coi con như bạn hữu cho nên Chúa vẫn mời gọi con mọi lúc mọi nơi. Chúa vẫn đợi chờ con cho dù có mòn mỏi, cho dù con có đối xử tệ bạc, Chúa cũng tha thứ hết và mong sao con sớm quay về / Chúa còn hứa rằng: Nếu các con nhân danh Thầy mà xin gì cùng Chúa Cha, thì Thầy sẽ thực hiện. Bao nhiêu thứ đó cũng quá đủ để cho ta thấy Chúa rất cảm kích con người / con xin hứa sẽ làm hết sức mình qua cách sống đạo và sẽ cố gắng làm vinh danh Chúa trong bản thân thấp hèn, yếu đuối của con.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Chúa dạy, Chúa làm gương sau đó là mời gọi con, con rất hiểu nhưng sao con thấy thực hành điều con hiểu lại quá khó như vậy. Xin Chúa giúp con trong việ cố gắng sống tốt hơn. Amen. **R
 
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 496
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  13
 Hôm nay:  3001
 Hôm qua:  8431
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11429266
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top