Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU TUẦN 9 TN A / NGÀY 05 JUNE 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU / SAU TUẦN 09 / TN  A   

    ĐỀ TÀI :     KHÔNG CÓ MẦU NHIỆM NÀO LÀ DỄ HIỂU CẢ.

Thứ sáu /  trong tuần  IX TN  / A - ngày 05 / June / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Macco: Mc 12, 35-37.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu cất tiếng giảng dạy trong đền thờ rằng: "Sao các luật sĩ lại nói Đấng Cứu Thế là con vua Đavít? Vì chính Đavít được Chúa Thánh Thần soi sáng đã nói: Thiên Chúa đã phán cùng Chúa tôi rằng: 'Con hãy ngồi bên hữu Cha, cho đến khi Cha đặt các kẻ thù con làm bệ dưới chân con'. Chính Đavít gọi Người là Chúa, thì sao Người lại có thể là Con Đavít được?" Và đám dân chúng thích thú nghe Người nói.    Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Mầu nhiệm luôn là những bí nhiệm. Ở đây chúng ta đang nói về Thiên Chúa giáo, còn được gọi là Kitô giáo. Nếu mới nghe qua thì không ai hiểu, nhưng sau khi nghe cắt nghĩa xong thì ai cũng hiểu. Thế nhưng khi đã hiểu thì những điều đó cũng hoàn toàn là những mầu nhiệm. Thiên Chúa có Ba ngôi, nhưng dù là Ba ngôi cũng chỉ có một Thiên Chúa. Thiên Chúa có Ba ngôi vị, nhưng lại đồng bản tính, không có lớn mọn, trước sau / thế mà lại có ngôi Cha, ngôi Con. Chúa Giêsu là Thiên Chúa nhưng lại là Thiên Chúa nhập thể, Chúa Cha phạt tội con người, nhưng Chúa con lại đứng ra đền tội thay. Sau đó giao lại cho Chúa Thánh Linh để Ngài tái sinh, thánh hóa. Hôm nay kinh thánh lại nói lên một mầu nhiệm khó hiểu nữa, đó là Chúa Giêsu là con vua Đavit, còn vua Đavit lại xưng tụng Chúa Giêsu là Chúa thượng tôi. Đám luật sĩ biệt phái cho dù có thông giỏi cỡ nào, cũng đều bị bí trước câu hỏi của Chúa Giêsu. Họ cứng họng không thể nào trả lời được, cũng không còn cách nào để giở quẻ, nên họ đành lặng thinh.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Người phàm thì không ai có thể hiểu được thần linh. Bởi đây là 2 thế giới quá cách biệt. Thiên Chúa là một lãnh vực không ai có thể hiểu được. Riêng các Kitô hữu như chúng con đây chỉ có thể hiểu một cách nôm na về Ngài rằng: Ngài là Thiên Chúa tình yêu, Ngài tạo dựng nên muôn loài. Trong đó có sinh vật nổi trội là con người. Chúa phú ban cho chúng con một chút khôn ngoan để con có thể hiểu Ngài trong muôn một : Ngài yêu thương chúng con, muốn ban hạnh phúc cho chúng con, nhưng phải có điều kiện / với bản chất yếu đuối. Chúng con đã sai phạm, ngài đã nghiêm phạt, đã sửa dạy, đã tạo mọi điều kiện để chúng con có thể trở nên thánh thiện giống  Chúa. Qua việc cho Chúa Con xuống trần, mặc lấy xác phàm, dạy dỗ giáo dục chúng con. Chính vì mặc lốt phàm nhân nên Chúa Giêsu cho dù là con Thiên Chúa, cũng phải có tổ tiên, dòng giống, cha mẹ. Ngài cũng phải sống lành thánh hầu giúp chúng con có gương để noi theo. Loài người cũng có kẻ tốt, người xấu, có kẻ tin cũng có lắm kẻ không tin / Những kẻ luôn đeo bám làm phiền lòng Chúa chính là đám luật sĩ biệt phái ngỗ ngáo, kiêu căng hôm nay .
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chúa Giêsu là Thiên Chúa, nhưng cũng có khối người chỉ muốn dùng con mắt trần tục để quan sát Chúa. Họ chỉ muốn nhìn Thiên Chúa với con mắt gian dối, vụ lợi, ích kỷ. Cho dù Chúa Giêsu vẫn sống và làm việc như một Thiên Chúa, nhưng đám người nầy vẫn nhìn Chúa ở một góc độ trần tục. Họ chỉ thích có một đấng Messia quyền lực, giàu có, oai phong và họ cũng thích Giáo Hội được củng cố do quyền lực của một vị Thiên Chúa theo ý họ. Chính vì thế trong thời đại hôm nay, cũng có rất nhiều người áp dụng thứ quan điểm này ngay trong cách nghĩ, cách nói, cách làm. Như thế họ đã vô tình làm biến dạng gương mặt của Chúa, của giáo hội. Vì thế người thời nay đã có cái nhìn quá lệch lạc về đạo Chúa một cách hết sức trần tục. Đây quả là điều thật đáng buồn.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, cách duy nhất để con có thể làm vinh danh Chúa, chính là con phải hiểu được lời Chúa dạy và thực thi đúng điều Chúa muốn, để Chúa có thể ban Nước Trời cho con. Amen **R
 
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 483
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  5
 Hôm nay:  881
 Hôm qua:  2309
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11448325
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top