Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU TUẦN II PS A / NGÀY 24 APRIL 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU / SAU TUẦN II / PS  A   

      ĐỀ TÀI :   CHÚA LUÔN CẦN CÓ CON CỘNG TÁC .

Thứ sáu /  trong tuần II PS  / A - ngày 24 / April / 2020  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 6, 1-15.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu đi sang bên kia biển Galilêa, cũng gọi là Tibêria. Có đám đông dân chúng theo Người, vì họ đã thấy những phép lạ Người làm cho những kẻ bệnh tật. Chúa Giêsu lên núi và ngồi đó với các môn đệ. Lễ Vượt Qua là đại lễ của người Do-thái đã gần tới. Chúa Giêsu ngước mắt lên và thấy đám rất đông dân chúng đến với Người. Người hỏi Philipphê: "Ta mua đâu được bánh cho những người này ăn?" Người hỏi như vậy có ý thử ông, vì chính Người đã biết việc Người sắp làm. Philipphê thưa: "Hai trăm bạc bánh cũng không đủ để mỗi người được một chút".
Một trong những môn đệ, tên là Anrê, em ông Simon Phêrô, thưa cùng Người rằng: "Ở đây có một bé trai có năm chiếc bánh lúa mạch và hai con cá, nhưng bấy nhiêu thì thấm vào đâu cho từng ấy người". Chúa Giêsu nói: "Cứ bảo người ta ngồi xuống". Nơi đó có nhiều cỏ, người ta ngồi xuống, số đàn ông độ năm ngàn. Bấy giờ Chúa Giêsu cầm lấy bánh và khi đã tạ ơn, Người phân phát cho các kẻ ngồi ăn, và cá cũng phân phát như thế, ai muốn bao nhiêu tuỳ thích. Khi họ đã no nê, Người bảo các môn đệ: "Hãy thu lấy những miếng còn lại, kẻo phí đi". Họ thu lại mười hai thúng đầy bánh vụn do năm chiếc bánh lúa mạch người ta đã ăn mà còn dư.
Thấy phép lạ Chúa Giêsu đã làm, người ta đều nói rằng: "Thật ông này là Đấng Tiên tri phải đến trong thế gian". Vì Chúa Giêsu biết rằng người ta sẽ đến bắt Người để tôn làm vua, nên Người lại trốn lên núi một mình.    Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /   
 Sống trên đời, mỗi người cần có một tấm lòng. Thế giới hôm nay tuy quá đỗi văn minh giàu có. Nhưng sao vẫn có khối dân tộc nghèo đói đến độ không có đủ cơm ăn áo mặc. Khi phân bổ tài nguyên trên các châu lục, Thiên Chúa có chút nào thiên vị không ? Tại sao có nơi thì trù phú mát mẻ, lại thuận lợi vì có đủ mọi điều kiện. Trong khi ở nhiều nơi khác, khí hậu lại quá nóng bức, khô cằn. Cũng vì thiếu điều kiện, thiếu tài nguyên, thiếu nước sạch để uống, để trồng tỉa, chăn nuôi. Nên từ xa xưa đến hôm nay, họ vẫn nghèo đói, khó khăn thiếu thốn, lại còn thiếu khổ nữa…,Có nghĩa là thiếu thốn tận cùng. Thiên Chúa ban phát không đồng đều, để rồi sau đó kêu gọi loài người chúng con phải thương yêu đùm bọc, san sẻ cho nhau. Thế nhưng Chúa cũng dư biết: Bản chất con người luôn thích gây ra bất công, lại ích kỷ, độc ác. Vì thế thật là tội nghiệp cho những dân tộc vùng hẻo lánh, luôn phải chịu đựng thứ khí hậu khắc nghiệt. Thế giới luôn trông chờ một con người có tài an bang tế thế , nhưng tìm mãi cũng không ra . Nhưng con thiết nghĩ không bao giờ có một con người như vậy, chỉ có Chúa Giêsu là Người duy nhất được như thế. Nhưng cuộc đời Ngài quả thật ngắn ngủi, Ngài tốt thật nhưng thế gian cũng chỉ để cho Ngài sống được 3 năm ngắn ngủi / rồi sau đó họ cũng tìm mọi cách để giết Ngài  đi.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Phép lạ hôm nay cho ta thấy: Chúa chạnh lòng thương khi thấy dân chúng vì đi theo nghe Chúa giảng mà bị đói khát. Chúa Giêsu đã làm phép lạ hóa bánh để nuôi sống họ, cử chỉ Chúa phân phát bánh là hình ảnh, là biểu tượng cho cái chết thập giá của Chúa Kitô năm xưa , và cũng là hình ảnh của bí tích Thánh Thể hôm nay. Chúa đã dùng chính thân mình Ngài làm thần lương nuôi sống chúng ta. Đây chính là một bảo chứng của tình yêu mà Thiên Chúa muốn trao tặng cho chúng ta. Qua cái chết của Chúa, tự nhiên trong con nảy sinh ra một tư tưởng, tuy nó nhỏ bé và tầm thường . Nhưng nếu thế giới này muốn có bình an và hạnh phúc thì mỗi người cần có một chút tấm lòng. Chỉ cần một chút tấm lòng đó thì người bên cạnh sẽ được sống. Thế nhưng đáng tiếc thay: Nếu thế giới xuất hiện một người tốt , như Chúa Giêsu chẳng hạn, thì thế giới sẽ lấy làm gai mắt mà giết đi. Vì thế chúng ta cần có thật nhiều người tốt bụng, may ra vì hiệu số của đám đông ,thì thế giới sẽ thôi tiêu diệt những con người tốt, nhờ đó xã hội càng tiến lên . Nhưng đáng buồn thay, một khi dân giàu nước mạnh thì lại phát sinh ra hố ngăn cách giàu nghèo. Các nước lớn giàu có lại đi ăn hiếp các nước bé, và chỉ chực chờ xí gạt họ để lấy đi chút gì đó mà các nước nghèo đang sở hữu. Con người càng học cao hiểu rộng, càng thông minh bao nhiêu ,thì họ càng nghĩ ra nhiều chiêu trò để hạ nhục, bóc lột người nghèo bấy nhiêu . Vì vậy mới có chuyện: kẻ ăn không hết, người lần không ra. Còn những kẻ có biệt tài “hô phong hoán vũ”. Được mệnh danh là những nhà đại hùng biện, luôn đi giảng dạy kẻ khác ,thì họ chỉ giỏi nói mà chẳng bao giờ dám làm.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Tin Mừng hôm nay có xuất hiện hai vai phụ, nhưng là hai nhân vật xuất sắc : Anrê là người đi tìm thức ăn / những ông khác thì không muốn dây dưa với trách nhiệm. ông Philipper đã né tránh, từ chối, nhưng Anrê là người nhiệt thành, tích cực. Ông đã tìm ra số lượng thực ít ỏi đó để trình lên cho Chúa. Nhận vật thứ hai là cậu bé tốt bụng. Đây chính là khẩu phần nhỏ bé của chính cậu. Cậu mang theo để cho chính bản thân mình, chứ không dự định đem đi cứu trợ ai. Tuy số lương thực mà cậu có thì ít ỏi, nhưng tấm lòng cậu lại thật rộng lớn bao la / tâm hồn cậu nhỏ nhưng trái tim cậu lớn đến độ có thể chứa đến hơn chục ngàn người đến trú ngụ trong lúc nguy cấp. Từ việc nhỏ bé ấy của một con người, một khi đã cộng tác với quyền năng Thiên Chúa, thì việc nhỏ bé ấy trở thành một việc thật lớn lao gây xúc động cho muôn người. Mọi người hôm đó được no nê là do tình thương vĩ đại của Thiên Chúa và lòng rộng mở của một em bé vô danh tiểu tốt, không chức phận, không giàu có ,cũng không có trách nhiệm gì.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Chúa dạy con phải học sống quảng đại như Chúa trong việc chia cơm sẻ áo. Xin Chúa giúp con nhận ra trách nhiệm phải sống liên đới với an hem . Xin biến trái tim con lớn hơn cái bụng ích kỷ và nhất là biến ánh mắt tham lam của con không dành đễ thu góp ,nhưng là ban phát / để con nhìn thấy những thiếu thốn của anh em con ,hầu kịp thời ra tay giúp đỡ họ. Amen. **R
 
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 451
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  6
 Hôm nay:  559
 Hôm qua:  5807
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11445694
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top