Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ TƯ TUẦN 10 TN A / NGÀY 10 JUNE 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ / SAU TUẦN 10 / TN  A   

    ĐỀ TÀI :     GIỮ LUẬT PHẢI VÌ YÊU CHÚA.

Thứ tư /  trong tuần  X TN  / A - ngày 10 / June / 2020  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 5, 17-19.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con đừng tưởng Thầy đến để huỷ bỏ lề luật hay các tiên tri: Thầy không đến để huỷ bỏ, nhưng để kiện toàn. Vì Thầy bảo thật các con: Cho dù trời đất có qua đi, thì một chấm, một phẩy trong bộ luật cũng không bỏ sót, cho đến khi mọi sự hoàn thành. Bởi vậy, ai huỷ bỏ một trong những điều luật nhỏ mọn nhất, và dạy người khác làm như vậy, sẽ kể là người nhỏ nhất trong Nước Trời; trái lại, ai giữ và dạy người ta giữ những điều đó, sẽ được kể là người cao cả trong Nước Trời".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /   
Thiên Chúa đã ban lề luật cho loài người qua trung gian ông Moisen. Luật lệ như hàng rào giúp chúng ta không đi chệch hướng hoặc đi ra ngoài khuôn khổ / con người vốn có tự do. Đây chính là điều quý báu nhất mà con người đã nhận lãnh từ Thiên Chúa. Nếu Thiên Chúa ép buộc con người phải sống đúng luật thì các vị thánh đâu có gì đáng để chúng ta ca tụng. Luật tốt đẹp ở chỗ là do chúng ta tự nguyện, lề luật nào cũng cần được giải thích bởi nếu chúng ta hiểu không đúng, chúng ta sẽ vận dụng sai, dẫn đến thực hành sai. Thiên Chúa ban luật, Moisen nhận lãnh và phổ biến luật, còn Chúa Giêsu là người giải thích và cũng là người dạy chúng ta cách thi hành luật sao cho hài hòa, tốt đẹp. Luật mà cứng quá sẽ siết chặt, gây ra đau đớn, nhưng nếu luật mà dễ dãi quá khiến chúng ta coi thường. Do đó luật phải mang tính chất nghiêm minh và hợp lý. Ngoài ra kẻ thi hành luật phải có tấm lòng tự nguyện và yêu mến nữa .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Yêu mến và tuân giữ / nghĩa là chúng ta tuân thủ luật Chúa cách tự nguyện. Giữ luật chỉ vì muốn làm vui lòng Thiên Chúa / vì thế giữ luật không phải bằng lời nói suông mà còn phải bằng những việc làm cụ thể và thiết thực. Ngoài ra chúng ta còn phải có tấm lòng nhẫn nại, yêu thương, tha thứ. Người Do Thái cho rằng Chúa phạm luật trong ngày Sabat. Không tôn trọng luật là không yêu mến Thiên Chúa. Nhưng họ đã quên rằng: Việc Chúa làm trong ngày Sabat là việc yêu thương, việc giải thoát, việc cất gánh nặng, việc làm cho người khác được vui mừng hạnh phúc. Đó là những điều nên làm và phải làm. Vì thế Chúa mới nói: Ta đến không phải để phá luật nhưng là để kiện toàn .
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Khi con người yêu mến thì việc giữ luật sẽ mang ý nghĩa : tình yêu vượt trên lề luật, nhưng khi con người giữ luật vì miễn cưỡng thì lề luật sẽ đè bẹp, làm khổ cho con người. Nó có thể mang tính chất vô nhân đạo. Ví dụ luật công bằng: mắt đền mắt, răng đền răng. Người ta vô tình làm hại anh. Trong khi đó anh cố tình gây ra đau đớn cho họ để lấy lại công bằng / nếu ta cố tình, như vậy không là vô nhân đạo thì là gì ?
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Chúa thương yêu con nên luôn muốn cho con sống tốt. Chính vì con yếu đuối bất toàn nên Chúa phải đưa ra luật. Nếu con nghĩ giữ luật yêu thì con sẽ vui vẻ tuân giữ. Xin giúp con tìm ra nhiều cơ hội để được gần Chúa hơn qua việc sống quảng đại với anh em con. Amen. **R
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 434
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  15
 Hôm nay:  285
 Hôm qua:  2309
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11447729
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top