Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ TƯ TUẦN 11 TN A / NGÀY 17 JUNE 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ / SAU TUẦN 11 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :    TẤT CẢ NHỮNG VIỆC ĐẠO ĐỨC TA LÀM ,ĐỀU PHẢI TINH TUYỀN .

Thứ tư /  trong tuần  XI / TN  / A - ngày 17 / June / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 6, 1-6.16-18.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con hãy cẩn thận, đừng phô trương công đức trước mặt người ta để thiên hạ trông thấy, bằng không, các con mất công phúc nơi Cha các con là Đấng ở trên trời. Vậy khi các con bố thí, thì đừng thổi loa báo trước, như bọn giả hình làm ở nơi hội đường và phố xá, để cho người ta ca tụng họ. Quả thật, Ta bảo các con, họ đã được thưởng công rồi. Còn con có bố thí, thì làm sao đừng để tay trái biết việc tay phải làm, để việc con bố thí được giữ kín, và Cha con, Đấng thấu suốt mọi bí ẩn, sẽ trả công cho con.
"Rồi khi các con cầu nguyện, thì cũng chớ làm như những kẻ giả hình: họ ưa đứng cầu nguyện giữa hội đường và các ngả đàng, để thiên hạ trông thấy. Quả thật, Ta bảo các con: họ đã được thưởng công rồi. Còn con khi cầu nguyện, thì hãy vào phòng đóng cửa lại mà cầu xin với Cha con, Đấng ngự nơi bí ẩn, và Cha con, Đấng thấu suốt mọi bí ẩn, sẽ trả công cho con.
"Khi các con ăn chay, thì đừng làm như bọn giả hình thiểu não: họ làm cho mặt mũi ủ dột, để có vẻ ăn chay trước mặt người ta. Quả thật, Ta bảo các con, họ đã được thưởng công rồi. Còn con khi ăn chay, hãy xức dầu thơm trên đầu và rửa mặt, để thiên hạ không biết con ăn chay, nhưng chỉ tỏ ra cho Cha con Đấng ngự nơi bí ẩn, và Cha con thấu suốt mọi bí ẩn, sẽ trả công cho con".               Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Mỗi người khi sinh ra đều có một cái tôi, thứ gì cũng có 2 mặt nên cái tôi cũng có 2 mặt. Có cái tôi để ta biết Chúa. Nhờ đó ta mới có thể biết mình / ta biết Chúa là Đấng trọn hảo, Ngài quyền năng và rất thánh thiện. Khi nhìn lại chính mình, ta chỉ thấy mình là cái xác hay chết, vô cùng thấp hèn, vô cùng tội lỗi. Nhờ biết cái tôi như thế, ta mới có thể sống khiêm tốn ,tự hạ trước mặt Chúa / rồi ta sấp mình xuống thờ lạy Thiên Chúa. Thứ đến khi xét đến cái tôi trong kiếp sống con người. Nếu ta có cái tôi tốt lành, thì ta sẽ nhìn nhận mọi người là anh em, ta có cái tốt, lẫn cái xấu. Anh em cũng có như vậy. Nhờ đó ta mới có thể cảm thông, tha thứ / làm việc gì tốt, ta không dám hãnh diện vì ta thấy Chúa nhân lành , lại thấy anh em có nhiều điểm tốt hơn ta, ta sẽ không dám kiêu ngạo. Mặt khác, khi ta thấy mình có nhiều điểm hơn người, nhưng VÌ những thứ ta có, cũng đều là do Chúa ban, chứ không phải là thứ ta tự có, nên ta không dám lên mặt khinh dễ anh em. Trái lại, khi ta cảm thấy mình thua sút anh em, ta không dám trách Chúa là thiên vị, mà vì Chúa muốn ban cho ta đức khiêm nhường, để ta không dám lên mặt kiêu căng, khinh người khác .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Kẻ muốn sống thánh thiện giống Cha mình thì khiêm tốn, che dấu, không dám lên mặt kiêu ngạo / vì Chúa Giêsu là Thiên Chúa mà lại chấp nhận sống kiếp phàm nhân, chấp nhận chịu sỉ vả, nhục nhã, khốn khổ, chết chóc vì Ngài  muốn cứu ta. Vậy nếu ta cũng tội lỗi như anh em thì lý gì chúng ta lại lên mặt dạy đời, dám chà đạp anh em. Người khiêm tốn vì biết mình tội lỗi nên khi Chúa bảo thế nào, chúng ta cũng vui vẻ làm theo. Mọi việc chúng ta làm sẽ tốt, nếu chúng ta không pha lẫn chút phô trương. Hàng giả hàng nhái là thứ hàng thật thì có ít , lại có pha thêm hàng xấu . Có thể là đất hay là chất gì đó kém giá trị . Việc làm của con sẽ mất hết giá trị nếu con làm mà không nhân danh Chúa lại đi danh nhân Satan. Hàng đóng mác Satan thì đích thị là hàng giả rồi. Chúa bảo người khôn xây nhà trên đá, việc lành ta làm vì Chúa giống như người khôn xây nhà trên nền móng đá tảng. Kẻ khờ dại, làm việc rồi lại đi phô trương, cho nên Chúa bảo nó đã lãnh thưởng rồi. Phần thưởng của nó là tiếng khen của người đời, sẽ không còn tác dụng tinh tuyền trước mặt Chúa. Cho nên một khi người đời đã trả công rồi, thì Thiên Chúa sẽ không phải trả công nữa.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Việc bác ái, đạo đức chỉ có giá trị khi được Chúa ban phần thưởng. Phần thưởng nhất thời sẽ do người đời ban tặng cho nên Chúa sẽ không tính công nữa. Việc làm của ta chỉ có giá trị khi chúng ta làm vì lòng tin cậy mến Chúa mà thôi.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin ban cho con lòng khiêm cung phó thác để tất cả những việc con làm đều xuất phát từ lòng con mến Chúa và yêu thương tha nhân. Amen. **R
 
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 533
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  653
 Hôm qua:  2309
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11448097
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top