Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ TƯ TUẦN 13 TN A / NGÀY 01 JULY 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ  / SAU TUẦN 13 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :     LẼ NÀO CHÚA ĐẾN CHỈ MANG LẠI THIỆT THÒI, MẤT MÁT ?

Thứ tư /  trong tuần  XIII  / TN  A -ngày 01 / July / 2020  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 8, 28-34.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu lên thuyền sang bờ bên kia, đến miền Giêrasa, thì gặp hai người bị quỷ ám từ các mồ mả đi ra; chúng hung dữ đến nỗi không ai dám qua lại đường ấy. Và chúng kêu lên rằng: "Lạy Ông Giêsu, Con Thiên Chúa, chúng tôi có can chi đến ông? Ông đến đây để hành hạ chúng tôi trước hạn định sao?" Cách đó không xa có một đàn heo lớn đang ăn. Các quỷ nài xin Người rằng: "Nếu ông đuổi chúng tôi ra khỏi đây, thì xin cho chúng tôi nhập vào đàn heo". Người bảo chúng rằng: "Cứ đi". Chúng liền ra khỏi, đi nhập vào đàn heo. Tức thì cả đàn heo, từ bờ dốc thẳng, nhào xuống biển và chết chìm dưới nước.
Các người chăn heo chạy trốn về thành, báo tin ấy và nói về các người bị quỷ ám. Thế là cả thành kéo ra đón Chúa Giêsu. Khi gặp Người, họ xin Người rời khỏi vùng của họ.
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  / 
Ma quỷ vừa đông, vừa hung dữ, bọn chúng luôn gây nguy hiểm cho con người. Chúng ta thấy một khu phố đang đông đúc, an vui, nhưng chỉ cần một tên vô lại xuất hiện, thì tình hình an ninh trật tự sẽ bị xáo trộn ngay . Thậm chí còn gây nguy hiểm ,bất an cho người xung quanh. Một cơ binh của quỷ mà chỉ nhập vào 2 con người thì rõ là chúng đông, mạnh và hung dữ chừng nào. Quân số của bọn chúng ở đây tương đương một trung đoàn lính với đầy đủ quân số. Vì chúng đã xin nhập vào đàn heo đến 2000 con. Một con quỷ đã đáng sợ rồi, huống chi là 2000 con quỷ. Một tên cướp đủ đáng sợ rồi / vậy với 2000 tên cướp thì đáng sợ đến đâu. Tuy nhiên, dù chúng có đông, có mạnh như thế nào thì với quyền năng vô biên của Chúa Giê-su , Ngài luôn dư khả năng để chế ngự chúng.
 
II. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Ma quỷ đối với con người thật đáng sợ. Nhưng đối với Chúa Giê-su là Con Thiên Chúa quyền năng, thì bọn chúng chẳng là cái đinh gì. Rõ ràng chúng rất sợ Chúa Giê-su. Bởi sợ cho nên chỉ cần thấy Chúa Giê-su là chúng chạy trốn ngay. Chúa Giê-su đến là để giải thoát, để cứu giúp, để lập lại trật tự và để mang lại ơn bình an cho con người. Thế nhưng dân miền Ghê-ra-sa thay vì vui mừng vì được Chúa cứu giúp, thì bọn họ lại không muốn đón tiếp Chúa. Họ không tỏ lòng biết ơn vì Chúa vừa cứu họ / mà đành lòng xua đuổi Chúa đi. Con thấy bức xúc quá / tại sao ??? Con người gắn liền với vật chất. Ai đụng đến vật chất là đụng đến nỗi đau của con người. Đồng tiền đi liền khúc ruột, cho dù Chúa có đuổi bầy quỷ đi xa, nhưng cũng làm thiệt hại cho dân nầy đến 2000 con heo phải chết. Họ kết luận: Chúa đến chỉ gây thiệt hại cho họ. Còn bầy quỷ dữ kia ,trước đây vẫn tồn tại, nhưng chưa thấy chúng có gây thiệt hại gì đáng kể về vấn đề vật chất. Thật đúng với câu Chúa nói: Tiền vào thì Chúa phải đi ra.
 
III. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chúa nói: Một người tội lỗi ăn năn trở lại thì cả thiên đàng vui mừng. Thiên Chúa rất quý linh hồn con người. Cho nên Chúa phải chết vì mỗi con người chúng ta. Thế mà dân thành Ghê-ra-sa không tiếc 2 linh hồn con người kia, mà chỉ tiếc có bầy heo. Như vậy đã rõ là con người vì không đánh giá đúng giá trị cứu độ của Chúa Giê-su cho nên thế giới ngày càng chống đối, loại trừ đạo Chúa , cùng với tất cả những ai theo Chúa. Thế nhưng nếu ai đó theo bè lũ Satan, thì bọn chúng cũng đâu có mang lại hạnh phúc cho con người. Nếu chúng ta nhìn thấy được bộ dạng của Satan ác độc, hung dữ, gớm ghiếc kia. Thì chắc rằng chúng ta đã chạy mất dép từ lâu / có đâu chúng ta lại dám bội bạc với Thiên Chúa , để rồi đi theo chúng . Bởi Thế Chúa mới nói : Được lời cả thế gian mà mất linh hồn ,thì được ích gì.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, con biết và tin theo Chúa đã lâu. Nhưng con chưa nhiệt tình yêu mến Chúa ,bởi lẽ con chưa xác định được giá trị thật của hạnh phúc Nước Trời so với của cải vật chất. Cho nên con vẫn cứ bước đi hai hàng. Xin Chúa ban cho con ơn khôn ngoan để con nhận ra chân lý và tình thương của Chúa, hầu sống đạo xứng đáng hơn. Amen ./. **R
 
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 489
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  11
 Hôm nay:  1091
 Hôm qua:  13063
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11440419
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top