Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ TƯ TUẦN 16 TN A / NGÀY 22 JULY 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ / SAU TUẦN 16 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :    NIỀM VUI CHAN CHỨA.

Thứ tư /  trong tuần  XVI / TN A -ngày 22 / July / 2020  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 20, 1-2.11-18.
 
Ngày đầu tuần, Maria Mađalêna đi ra mồ từ sáng sớm khi trời còn tối, và bà thấy tảng đá đã được lăn ra khỏi mồ.
Bà liền chạy về tìm Simon Phêrô và người môn đệ khác được Chúa Giêsu yêu mến, bà nói với các ông rằng: "Người ta đã lấy xác Thầy khỏi mồ, và chúng tôi không biết người ta để Thầy ở đâu". Bà Maria đang còn đứng gần mồ Chúa mà than khóc, nhìn vào trong mồ, bà thấy hai thiên thần mặc áo trắng đang ngồi nơi đã đặt xác Chúa Giêsu, một vị ngồi phía đàng đầu, một vị ngồi phía đàng chân. Hai vị hỏi: "Tại sao bà khóc?" Bà trả lời: "Người ta đã lấy mất xác Chúa tôi, và tôi không biết người ta đã để Người ở đâu?" Vừa nói xong, bà quay mặt lại, thì thấy Chúa Giêsu đã đứng đó. Nhưng bà chưa biết là Chúa Giêsu.
Chúa Giêsu hỏi: "Bà kia, sao mà khóc? Bà tìm ai?" Tưởng là người giữ vườn, Maria thưa: "Thưa ông, nếu ông đã mang xác Người đi, thì xin cho tôi biết ông đã đặt Người ở đâu, để tôi đến lấy xác Người". Chúa Giêsu gọi: "Maria". Quay mặt lại, bà thưa Người: "Rabboni", nghĩa là "Lạy Thầy". Chúa Giêsu bảo bà: "Đừng động đến Ta, vì Ta chưa về cùng Cha Ta. Nhưng hãy báo tin cho các anh em Ta hay và bảo họ rằng: "Ta về cùng Cha Ta, cũng là Cha các con; về cùng Thiên Chúa Ta, cũng là Thiên Chúa các con".
Maria Mađalêna đi báo tin cho các môn đệ rằng: "Tôi đã trông thấy Chúa, và Chúa đã phán với tôi những điều ấy".            Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Thông thường những người bị quỷ ám là những người sống đạo rất thờ ơ. Chính vì sự thờ ơ lạnh nhạt nên ma quỷ mới có thể quấy phá chúng ta. Người có Chúa trong lòng thì luôn bình an vững tin / vì thế ma quỷ không bao giờ dám động đến những con người mà tâm hồn họ luôn có Chúa ngự trị. Tại sao ma quỷ dám lộng hành / Đương nhiên Chúa không muốn thấy con cái mình phải bị quỷ ma quấy phá. Nhưng Thiên Chúa lại muốn mọi sự xảy ra một cách tự nhiên, hay nói cho đúng hơn: Chúa để cho chúng ta quyền tự do, và cũng cho phép ma quỷ giở chiêu trò quấy phá ,nhưng không cho chúng quyền làm hại con người. Bà Thánh trước đây phải chịu bảy quỷ ám, bình thường thì một thằng quỷ ám thôi, thì đã là quá khốn khổ rồi, đàng này bà phải chịu tới 7 thằng quỷ trêu chọc, dối gạt suốt ngày . Thế nhưng dù cho quỷ dữ có mưu mô, có ác độc thế nào, nhưng một khi con người mở miệng cầu cứu với Chúa, thì Chúa sẽ sẵn sàng ra tay giúp đỡ ngay, do vậy bà đã được chữa lành. Cũng kể từ lúc này, lòng tin của bà vững mạnh hơn, đức tin của bà cứng cáp hơn, lòng mến của bà bừng cháy hơn. Cho nên bà đã tháp tùng cùng các phụ nữ khác đi theo phục vụ cho Thầy Giêsu ,các tông đồ và các môn đệ khác trên bước đường loan báo Tin mừng cứu độ khắp miền Palestin .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Có một sự hiểu lầm đáng tiếc trong giáo hội. Khi từ trước đến nay, nhiều người vẫn hiểu lầm và cho rằng bà Maria Madala là một phụ nữ có dĩ vãng tội lỗi. Ngay cả các họa sĩ công giáo cũng theo chiều hướng nầy và vẽ những hình ảnh của bà mặc quần áo hở hang khiêu gợi. Thật ra đây là sự hiểu lầm thật đáng tiếc. Tôi đã xin sự hướng dẫn của một vị linh mục , là giáo sư kinh thánh người Việt Nam có bằng cấp, có thời gian tu học kinh thánh trong một thời gian khá dài tại Roma. Ngài khẳng định: Thánh Madalena mà Chúa phục sinh hiện ra đầu tiên với bà. Bà không hề có dĩ vãng tội lỗi, bà không phải là phụ nữ ngoại tình, đời sống của bà hoàn toàn trong sạch. Nếu ai cho rằng tôi nói sai, thì xin trích dẫn cho tôi biết: đoạn kinh thánh nào nói rằng bà Maria Madala là một phụ nữ hư hỏng. Nếu không có, thì hãy loại bỏ ngay những tư tưởng hiểu lầm đã có trước đây. Và ngay lập tức nên trả lại sự trong sạch và đáng tôn kính cho Bà.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Khi chưa gặp Chúa thì bà giữ đạo cách thờ ơ, nhưng khi gặp rồi thì bà thay đổi ngay. Bà gia tăng lòng yêu mến, bà say mê và đi theo phục vụ Chúa không ngừng nghỉ, không mong được đáp trả. Thế nhưng Thiên Chúa là Đấng nhân lành và công bình vô cùng , cho nên Ngài đã ban cho bà danh hiệu là người phụ nữ đầu tiên gặp Chúa sống lại, với danh xưng là tông đồ của các tông đồ. Nhờ bà mà tin vui Chúa phục sinh đã được loan đi cho toàn thế giới / việc nầy Chúa không bảo bà, không ai yêu cầu bà, nhưng bà đã làm theo sự mách bảo của con tim đang quá yêu mến của mình. Đúng là khi ta muốn truyền giáo, ta phải có kế hoạch, phải có chương trình. Tuy nhiên việc nầy sẽ do Thánh Linh đảm nhiệm và thúc đẩy / Chúng ta không thể thấy gió, cho nên chúng ta không thể thấy Chúa Thánh Linh. Chúng ta cứ vâng nghe, cứ sẵn sàng lắng nghe và thực thi ý Chúa. Bởi mỗi chúng ta không ai có sẵn chương trình, hơn nữa kế hoạch hay chương trình luôn có ở nơi Chúa Thánh Linh. Mỗi chúng ta ai cũng thấp hèn, bất toàn, yếu đuối, khiếm khuyết. không có Chúa, chúng ta chẳng làm nên trò trống gì. Chúng ta phải hiểu rằng: nhiều khi chúng ta có thiên duyên tiền định / Trong các tông đồ, toàn là những người nghèo hèn, dốt nát, nhưng từ xưa đến nay không ai có thể bác bỏ những lời rao giảng của các ngài. Cho đến nay thì Lời Chúa đã lan truyền đến mọi ngõ ngách trên mặt đất. Chúng ta hãy cùng hợp tác với giáo hội ,mỗi người một tay. Nhờ thánh Madala thêm sức và chuyển cầu.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin hãy mở lòng, mở trí, mở miệng con ra và ban cho con ơn can đảm, để con ra đi rao truyền Tin mừng cứu độ đến cho anh em con. Amen. **R
 
KẺBẤTXỨNG / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 568
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  12
 Hôm nay:  3212
 Hôm qua:  8431
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11429477
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top