Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ TƯ TUẦN 21 TN A / NGÀY 26 AUGUST 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ / SAU TUẦN 21 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :      ĐỪNG SỐNG GIAN DỐI THEO KIỂU BIỆT PHÁI.

Thứ tư /  trong tuần  XXI  / TN A - ngày 26 / Aug / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 23, 27-32.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: "Khốn cho các ngươi, hỡi những luật sĩ và biệt phái giả hình: vì các ngươi giống như mồ mả tô vôi, bên ngoài có vẻ tốt đẹp, nhưng bên trong đầy xương kẻ chết và mọi thứ dơ nhớp. Các ngươi cũng thế, bên ngoài, các ngươi có vẻ là người công chính, nhưng bên trong, các ngươi đầy sự giả hình và gian ác. Khốn cho các ngươi, hỡi những luật sĩ và biệt phái giả hình, các ngươi xây đắp phần mộ các tiên tri, trang hoàng mồ mả những người công chính, và các ngươi nói rằng: 'Nếu chúng tôi sống thời cha ông chúng tôi, ắt chúng tôi không thông đồng với các ngài trong việc đổ máu các tiên tri'. Vì thế, các ngươi tự chứng thực các ngươi là con cháu những kẻ đã giết các tiên tri. Vậy các ngươi cứ đong cho đầy đấu của cha ông các ngươi".   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Những ngày qua gia đình chúng tôi tràn ngập vẻ u-buồn tang tóc. Bởi vì tôi có đứa con vừa trải qua cơn bạo bệnh ung thư, cháu đã mất lúc tuổi đời còn rất trẻ, ở tuổi 38. Cái tuổi đầy những hoài bảo, ước mơ khi vừa lập gia đình được 5 năm và sinh được đứa con trai bé bỏng mới có 4 tuổi. Bệnh trở nặng cách đây 5 hôm, em đã chết, tang lễ đã cử hành cách đây 3 ngày. Sáng hôm qua xác của em đã được đưa vào lò thiêu. Buổi chiều chúng tôi nhận được chiếc quách (hộp đá) nhỏ đựng tro cốt của em. Khi hồi tưởng lại tất cả, tôi thấy đời em qua thật nhanh. Mới thấy đó, mà đến nay thân xác em đã không còn. Nếu còn chăng chỉ là di ảnh và hộp đựng tro cốt. Khi đọc lại bài phúc âm hôm nay, tôi mới cảm thấy thấm thía với Lời Chúa muốn chỉ dạy: Bên ngoài thì tốt đẹp với chiếc áo quan đầy màu sắc, nhưng bên trong thì một thân xác đang trong thời kỳ phân hủy, thối rữa.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Đã sống kiếp người, ai cũng có nhiều lỗi lầm, có người thì chấp nhận những nết xấu của mình và quyết ăn năn hối cải và sửa chữa. Nhưng cũng có khối người cố tránh né những lời phê phán. Họ cố chạy tội, né tránh một cách hết sức hợm mình. Lúc nào họ cũng tỏ ra mình là người công chính, nhưng như Chúa nói: Tâm hồn họ không khác gì mồ mả tô vôi, nhưng bên trong đầy giòi bọ, hôi thối. Người giả dối mà Chúa Giêsu muốn gọi đích danh đó là các luật sĩ, biệt phái. Họ biết Chúa, họ thuộc lòng giáo lý, giới răn của Chúa. Họ sống kiểu cách giả hình, luôn muốn che dấu những tật xấu, luôn cố tình tự biện hộ cho mình, luôn tự cho mình điểm cao. Luôn đề cao dáng vẻ và cách sống bề ngoài của mình. Nhưng thật ra đời sống đạo của họ đầy những gương mù gương xấu. Họ luôn nói ra những lời tốt đẹp nhưng hành động của họ lại chứng minh những điều ngược lại. Họ không muốn sống thật với bất cứ ai, kể cả với Thiên Chúa. Cho nên người đời có câu: Đừng lấy vải thưa mà che mắt thánh / cái gì họ làm cũng đều có vẻ tốtđẹp. Nhưng người đời lại luôn dành cho họ những cái bĩu môi, bịt mũi. Sống như thế, như Chúa Giêsu vẫn thường nói: Họ đang cố đong đầy đấu cơn thịnh nộ của Thiên Chúa. Cha ông họ là những kẻ gian ác, còn bọn họ thì luôn vỗ tay tán thưởng.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Ngày xưa đồ giả rất ít, ngày nay hàng giả hàng nhái rất nhiều đến độ nó như một ma trận, mà những kẻ hiền lành, ít thông minh thì thế nào cũng sập bẫy. Người đời cho rằng: Tốt gỗ hơn tốt nước sơn. Còn Chúa Giêsu lại bảo: Đừng sống kiểu mồ mả tô vôi. Dân gian lại có câu: mập mờ đánh lận con đen. Cũng có người nói: Miệng thì nam mô, nhưng lòng chứa ba bồ giao găm. Chúa Giêsu đã khiển trách người thời đó. Hôm nay Chúa cũng muốn cảnh báo, khiển trách chúng con. Đừng sống đẹp kiểu bề ngoài mà trong lòng thì chất chứa đầy những thứ ô uế / nghĩa là Chúa muốn hỏi chúng ta: mục đích đi lễ đi nhà thờ là để làm gì ? Khi thực thi các việc từ thiện chúng ta đang chú ý đến điều gì ? Chắc chúng ta chỉ chú trọng hình thức để nhận được nhiều lời khen. Hay vì lòng mình quảng đại, rộng mở / Làm vì Chúa vì anh em. Khi làm các việc đạo đức, chúng ta có sống theo kiểu ảo tưởng không, chúng ta có đi tìm vinh danh mình, hay là những việc hy sinh cho vinh danh Chúa. Chúa vẫn nhắc nhở mọi người rằng: Đừng sống bằng những danh xưng đao to búa lớn, nhưng hãy sống thật lòng, âm thầm theo kiểu : trao đi những ly nước lã chỉ vì lòng yêu mến Chúa.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, con xin cho lập lại lời cầu nguyện của Thánh Augustinô: Lạy Chúa, xin cho con biết Chúa, biết con. Biết Chúa là Đấng đáng ca tụng, biết con là kẻ tội đồ. Để mỗi khi con đến với Chúa hay làm những việc nhân danh Chúa. Xin cho con biết thật lòng chỉ vì muốn Chúa được vui, được vinh danh mà thôi . Amen. **R
GD-BX / GIUSE LUCA ĐÌNH NGHI TRƯƠNG 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 512
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  22
 Hôm nay:  3370
 Hôm qua:  8431
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11429635
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top