Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ TƯ TUẦN 27 TN A / NGÀY 07 OCT 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ / SAU TUẦN 27 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :     LỄ MỪNG KÍNH ĐỨC MẸ MÂN CÔI.

 
 
Thứ tư /  trong tuần  XXVII  / TN A - ngày 07 Oct  2020  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca : Lc 1, 26-38.
 
Khi ấy, Thiên Thần Gabriel được Chúa sai đến một thành xứ Galilêa, tên là Nadarét, đến với một trinh nữ đã đính hôn với một người tên là Giuse, thuộc chi họ Đavít, trinh nữ ấy tên là Maria. Thiên thần vào nhà trinh nữ và chào rằng: "Kính chào Trinh Nữ đầy ơn phước, Thiên Chúa ở cùng Trinh Nữ". Nghe lời đó, Trinh Nữ bối rối và tự hỏi lời chào đó có ý nghĩa gì. Thiên thần liền thưa: "Maria đừng sợ, vì đã được ơn nghĩa với Chúa. Này Trinh Nữ sẽ thụ thai, hạ sinh một con trai và đặt tên là Giêsu. Người sẽ nên cao trọng và được gọi là Con Đấng Tối Cao. Thiên Chúa sẽ ban cho Người ngôi báu Đavít tổ phụ Người. Người sẽ cai trị đời đời trong nhà Giacóp, và triều đại Người sẽ vô tận.
Nhưng Maria thưa với thiên thần: "Việc đó xảy đến thế nào được, vì tôi không biết đến người nam?"
Thiên thần thưa: "Chúa Thánh Thần sẽ đến với trinh nữ và uy quyền Đấng Tối Cao sẽ bao trùm trinh nữ. Vì thế, Đấng trinh nữ sinh ra sẽ là Đấng Thánh và được gọi là Con Thiên Chúa. Và này, Isave chị họ trinh nữ cũng đã thụ thai con trai trong lúc tuổi già và nay đã mang thai được sáu tháng, người mà thiên hạ gọi là son sẻ; vì không có việc gì mà Chúa không làm được".
Maria liền thưa: "Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời Thiên thần truyền". Và thiên thần cáo biệt trinh nữ.          Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO 
Đặc ân lớn lao nhất mà Thiên Chúa đã ban cho con người là gì ? Ngài tạo dựng nên con người giống hình ảnh Ngài, Ngài rất yêu thương và cho phép con người gọi Ngài là Cha. Ngài cho con người được chung hưởng hạnh phúc bất diệt với Ngài. Đây là đặc ân chung. Hôm nay Thiên Chúa lại ban cho Mẹ Maria, một thôn nữ nghèo hèn, được cưu mang hình hài của Con Thiên Chúa. Được Ngài ban cho Mẹ một đặc ân thật cao cả: Đó là được làm mẹ của Con Ngài với tước hiệu là Mẹ Thiên Chúa, là Đấng đồng công cứu chuộc. Đây là đặc ân riêng dành cho mẹ. Như vậy Mẹ Maria thật là diễm phúc. Năm xưa Mẹ Maria là một thôn nữ quê mùa, được Thiên Chúa mạc khải cho bao điều trọng đại / một chương trình cứu độ thật lớn lao và quan trọng, lại còn mời Mẹ tham gia, đúng thật Mẹ là một phụ nữ đầy ơn phúc. Điều lạ lùng hơn nữa là Mẹ được thông báo sẽ cưu mang Đấng cứu thế, là Ngôi Hai Thiên Chúa, nhưng lại không trải qua sự kiện thai nghén như ở một thiếu nữ bình thường, mà lại xảy ra ở một thiếu nữ đồng trinh. Cho nên điều nghịch lý và lạ thường nầy chỉ xảy ra dưới bàn tay quyền năng của Thiên Chúa.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Điều quá lạ lùng nầy đã khiến cho Maria có chút bối rối, nhưng nhờ lòng tin và đức phó thác vững vàng nên Mẹ đã một lòng xin vâng. Điều đáng ca tụng ở đây chính là tấm lòng khiêm nhượng thẳm sâu của Mẹ. Lẽ ra một ơn lạ lùng và trọng đại như thế nầy phải khiến cho Mẹ tự tôn, tự kiêu, tự đại. Nhưng không, mẹ đã cúi đầu xin vâng với một lòng khiêm tốn ,kính yêu, tôn thờ. Mẹ đã cộng tác với ơn trọng đại này một cách hết sức vâng phục. Mẹ đã phó thác trọn cuộc đời mình để cho Chúa sử dụng theo ý Ngài. Điều đáng ca tụng ở nơi Mẹ là gì. Khi chưa biết rõ Thiên Chúa, thì Mẹ một lòng kính yêu, nhưng khi biết rõ hơn về ý định của Thiên Chúa và chương trình cứu độ của Ngài. Mẹ đã hợp tác trọn vẹn và đã dành trọn cung lòng mình như chiếc ngai cho Thiên Chúa ngự trị. Mẹ đã cộng tác hết sức vào chương trình cứu độ của Thiên Chúa đến độ: Mẹ không còn chừa chút nào cho ý riêng của mình. Điều nầy rất đẹp lòng Thiên Chúa và rất xứng đáng với lời khen tặng Mẹ là phụ nữ diễm phúc nhất qua muôn thế hệ.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Từ câu chuyện xin vâng của Mẹ, con nghiệm ra rất nhiều ý tưởng cho cuộc sống làm người và cuộc sống đạo của con. Vì sao thế giới luôn bất an, vì sao giáo hội cứ như dậm chân tai chỗ / kể từ sau khi tổ tiên phạm tội bất tuân lệnh Chúa, thì tội lỗi đã du nhập vào thế gian một cách ngang nhiên tự tại. Ca-in đã không vâng lời, không tôn kính Thiên Chúa. Tiếp theo là sự cứng đầu cứng cổ của dân chúng khiến cho Thiên Chúa phải dùng hình phạt lụt đại hồng thủy / cũng kể từ đây thế giới không có ngày nào bình an. Loài người không vâng nghe nên sự ác ngập tràn, sự bình an biến mất / con người chỉ dùng mưu trí của mình để chinh phạt, đàn áp lẫn nhau. Nước nầy chống nước kia. Dân này thống trị dân nọ / cũng chính vì không ai muốn chịu dưới quyền thống trị của Thiên Chúa. Họ muốn tự làm chủ lấy mình, nhưng con người nếu không có cái đầu thì sẽ không thể thành con người. Cuối cùng, cũng vì không muốn nghe lời Thiên Chúa, không muốn nghe lời các tiên tri, nên con người đã xin Chúa ban cho họ một ông vua. Muốn có vua thì phải chịu muôn vàn sự khó vì ông vua ấy. Rốt cuộc thay vì được tự do tự tại, nếu như chỉ vâng nghe lời các tiên tri, đàng nầy họ chỉ muốn vua chúa dùng ba-toong, dùng gậy gộc ,xiềng xích đập lên đầu, trói buộc họ / và họ đã có điều họ xin với biết bao hậu quả gây ra do lời xin của họ. Phải chi con người ai cũng biết xin vâng như Mẹ. Nếu ai cũng nhận ra vị trí thấp hèn của mình và để cho Thiên Chúa làm chủ tất cả, thì thế gian tệ hại hỗn loạn tàn ác hôm nay, đã chẳng trở thành một thiên đàng bình an hạnh phúc từ lâu rồi đó sao ? Đức Mẹ Maria với biểu tượng là một lời xin vâng, Mẹ phải gánh vác tất cả tội lỗi do đàn con của Mẹ gây ra và thế giới nầy chỉ có thể thật sự bình an nếu như loài người nhận ra ý nghĩa và hiệu quả tốt lành do lời xin vâng mang lại . Con người sẽ mãi mãi hỗn loạn, khốn khổ nếu như họ không chịu học ra bài học khiêm nhường và xin vâng như Mẹ.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa là Đấng khôn ngoan ,quyền năng và thượng trí. Chúa không cần ai dạy khôn và cũng không hề muốn thấy ai có ý đồ chống lại mình. Chúng con chỉ có thể bình an hạnh phúc một khi chúng con học thuộc bài học khiêm tốn và xin vâng như Mẹ. Xin Mẹ giúp con nhận ra sự tai hại từ bài học kiêu ngạo của Satan, để chúng con biết luôn quy phục Chúa để được Chúa yêu thương chúc phúc. Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG .
 

Trở lại      In      Số lần xem: 572
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  11
 Hôm nay:  12853
 Hôm qua:  8431
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11439118
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top