Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ TƯ TUẦN 9 TN A / NGÀY 03 JUNE 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ / SAU TUẦN 09 / TN  A   

    ĐỀ TÀI :    ĐÃ TIN THÌ KHÔNG NÊN MẶC CẢ.

Thứ tư /  trong tuần  IX / TN A - ngày 03 / June / 2020  

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Macco: Mc 12, 18-27.
 
Khi ấy, có ít người phái Sađốc đến cùng Chúa Giêsu; phái này không tin có sự sống lại và họ hỏi Người rằng: "Thưa Thầy, luật Môsê đã truyền cho chúng tôi thế này: Nếu ai có anh em chết đi, để lại một người vợ không con, thì hãy cưới lấy người vợ goá đó để gây dòng dõi cho anh em mình. Vậy có bảy anh em: người thứ nhất cưới vợ rồi chết không con. Người thứ hai lấy người vợ goá và cũng chết không con, và người thứ ba cũng vậy, và cả bảy người không ai có con. Sau cùng người đàn bà ấy cũng chết. Vậy ngày sống lại, khi họ cùng sống lại, thì người đàn bà đó sẽ là vợ của người nào? Vì cả bảy anh em đã cưới người đó làm vợ". Chúa Giêsu trả lời rằng: "Các ông không hiểu biết Kinh Thánh, cũng chẳng hiểu biết quyền phép của Thiên Chúa, như vậy các ông chẳng lầm lắm sao? Bởi khi người chết sống lại, thì không lấy vợ lấy chồng, nhưng sống như các thiên thần ở trên trời. Còn về sự kẻ chết sống lại, nào các ông đã chẳng đọc trong sách Môsê chỗ nói về bụi gai, lời Thiên Chúa phán cùng Môsê rằng: 'Ta là Chúa Abraham, Chúa Isaac và Chúa Giacóp'. Người không phải là Thiên Chúa kẻ chết, mà là Thiên Chúa kẻ sống. Vậy các ông thật lầm lạc".      Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Khi tạo dựng nên con người là loài sinh vật bậc cao ,mang hình ảnh tốt lành của Thiên Chúa / không lẽ Thiên Chúa lại để cho con người cũng sẽ hư nát như muôn loài sinh vật bậc thấp khác. Cuộc sống tạm con người cứ cho là trung bình khoảng 70 năm. Thời gian cũng thật vắn vỏi, có khi chưa làm được gì thì cái chết ập đã đến, tước đi mọi thứ / như thế những năm tháng sống ở trần gian không mang lại chút ý nghĩa nào , nếu như không có đời sau. Cho nên việc dựng vợ gả chồng là để duy trì nòi giống. Đây chính là điều cần thiết cho sự phát triển của con người. Hôm nay, đám người Sadoc đến gặp Đức Giêsu để tạo ra một cuộc tranh luận với đề tài: không có đời sau. Sadoc là thành phần quý tộc. Tuy có chút tiếng tốt, họ là những con người tử tế. Nhưng họ chỉ nghĩ đến tiền, nghĩ đến tiện nghi vật chất, đến lợi ích ở đời nầy, nhưng trong lĩnh vực tôn giáo, họ là thành phần hết sức bảo thủ. Họ giàu có, thông minh, bảo thủ nên lòng họ cũng rất kiêu căng. Vì thế cái gì mà họ cho là đúng thì không ai có thể đánh đổ họ được. Họ chỉ tin Lời Thiên Chúa trong bộ Ngũ Thư, nên về sau nầy các ngôn sứ có nói thế nào thì họ cũng không tin. Chính vì thế hôm nay họ  đi theo Chúa để chất vấn về sự sống lại theo chiều hướng bác bỏ .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Nếu linh hồn cũng giống y thân xác, nếu cuộc sống đời sau cũng giống y cuộc sống đời nầy thì chúng ta tin làm gì cho luống công vô ích. Vì thế Chúa Giesus mới giải thích: cuộc sống đời sau là cuộc sống vượt trội. Thời gian mai sau là thời gian vĩnh cửu. Nếu đời nầy ta không sống để lập công thì kết quả cũng chỉ là vô ích thôi. Còn nếu ta sống đúng theo huấn lệnh của Chúa thì cuộc sống mai sau của chúng ta sẽ như các Thiên Thần, chứ không phải là trở lại kiếp phàm nhân rồi dựng vợ gả chồng, lại sinh con đẻ cái nữa, rồi lại chết .
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Trước khi đến được giai đoạn yêu mến Thiên Chúa. Chúng ta phải lắng nghe Lời Chúa, phải học hỏi, phải suy gẫm ,phải hiểu. Sau đó mới quyết định có nên mến Chúa và có nên đi theo làm môn đệ Chúa hay không . Những người Sadoc khi đưa ra câu hỏi nầy, chứng tỏ sự hiểu biết của họ về kinh thánh quá hời hợt. Thiên Chúa quyền năng, là Chúa tể muôn loài, là vị Thần trên hết các thần. Chúng ta mà có thể biết rõ về Ngài ,thì Ngài không còn là Thiên Chúa quyền năng nữa. Bởi lẽ con người với nhau mà ta còn chưa hiểu được nhau / thì lý gì chúng ta có thể hiểu được Thiên Chúa. Đời nầy con người hữu hạn ,vì phải chết nên cần phải truyền sinh để bù vào sự hao hụt . Còn đời sau con người không chết nữa thì truyền sinh làm gì / cưới vợ gả chồng làm gì ? Bởi vì khi đó sự sống của chúng ta đã trở nên giống Chúa, là đã đạt tới sự sống viên mãn. Ví như hỏa tiễn có bổn phận mang vệ tinh lên không gian, khi vệ tinh đã lên tới tầng bình lưu ,thì xác hỏa tiễn chỉ còn là thứ rác thải trong vũ trụ mà thôi.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, con biết Chúa là cội nguồn phát sinh sự sống . Ai được ở bên Chúa sẽ không bao giờ phải chết. Chính vì thế những nhu cầu mà chúng con cần ở trần gian không thể đem vào Thiên Quốc / như thế Chúa mới chính là nguồn hạnh phúc viên mãn và chỉ trong Chúa chúng con mới có hạnh phúc đích thực. Xin Chúa ban cho con ân sủng, bình an và hạnh phúc muôn đời . Amen. **R
KẺ BẤT XỨNG / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 461
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  11
 Hôm nay:  969
 Hôm qua:  5807
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11446104
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top