Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ TƯ TUẦN III PS A / NGÀY 29 APRIL 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ / SAU TUẦN III / PS  A   

      ĐỀ TÀI :  Ý CỦA CHA TA LÀ : AI THẤY VÀ TIN VÀO NGƯỜI CON THÌ SẼ ĐƯỢC SỐNG ĐỜI ĐỜI.

Thứ tư /  trong tuần  III  PS  / A -ngày 29 / April / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 6, 35-40.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán với đám đông rằng: "Chính Ta là bánh ban sự sống. Ai đến với Ta, sẽ không hề đói; ai tin vào Ta, sẽ không hề khát bao giờ. Nhưng Ta đã bảo các ngươi rằng: Các ngươi đã thấy Ta, nhưng các ngươi không chịu tin. Những ai Cha đã ban cho Ta sẽ đến với Ta. Và ai đến với Ta, Ta sẽ không xua đuổi ra ngoài. Bởi vì Ta từ trời xuống không phải để làm theo ý Ta, nhưng để làm theo ý Đấng đã sai Ta. Vậy ý của Cha, Đấng đã sai Ta, là hễ sự gì Người đã ban cho Ta, Ta chẳng để mất, nhưng ngày sau hết, Ta sẽ cho nó sống lại. Quả vậy, ý của Cha Ta là hễ ai thấy Con và tin vào Người thì có sự sống đời đời".    Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  / 
Người đời vẫn thích quảng cáo sản phẩm của mình bằng những từ đao to búa lớn, nhưng thật ra “Ba bò chưa xáo được một tộ”. Nhiều người còn quảng cáo cường điệu một cách quá lố . Lúc này mà mở tivi ra, ai cũng nghe nhà đài quảng cáo ra rã suốt cả ngày. Thuốc nào cũng hay, bánh nào cũng ngon, cà phê nào cũng giúp tỉnh táo, show nào cũng hấp dẫn, bài hát nào cũng ngọt ngào, trữ tình. Thế nhưng chẳng có ai lại đi quảng cáo một thứ bánh ăn vào no mãi, lại có thể mang lại một cuộc sống trường sinh. Điều này rõ ràng chỉ có trong mơ / thế mà với con người quyền năng như Chúa Giêsu thì mọi thứ đều là có thật. Thế là dân chúng ùn ùn đi tìm Chúa / vì mới vừa rồi Chúa đã hóa bánh nuôi sống cả chục ngàn người ăn. Họ chỉ mong rằng: Hôm nay đi theo Chúa, đã được ăn bánh no nê /nhưng  biết đâu ngày mai Chúa lại ban thứ bánh trường sinh thì sao. Lúc này mà không đi theo Chúa, có khi lại phải hối tiếc mãi mãi .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Ngày xưa người Do Thái chọn lối sống no bụng mình trước. Hôm nay người Kitô hữu cũng chọn lối sống thực dụng như vậy. Họ cứ viện dẫn lý do: Có thực mới vực được đạo. Nhiều người sẵn sàng bỏ lễ chỉ vì những lợi lộc nhỏ bé như là mớ rau, củ hành, ký gạo, con cá, con tôm. Cũng có khi vì chút tiền còm mà chúng ta sẵn sàng đánh đổi cả một thánh lễ ngày chúa nhật. Ngày xưa dân Do Thái có đức tin của trẻ thơ, vì họ chỉ mới vừa biết Chúa. Ngày nay Chúa đòi hỏi mỗi người Ki-tô hữu chúng ta hành xử kiểu đức tin đã trưởng thành. Tức là sống đạo vì yêu mến Đức Ki-tô, sống tốt chỉ vì lòng yêu mến tha nhân . Điều này gọi là: Không chỉ sống bằng cơm bánh, mà sống vì Lời do miệng Thiên Chúa phán ra.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Muốn được ơn cứu độ, ta phải làm gì ? Ta phải tin Chúa Giê-su và thực hành điều Ngài dạy. Tức là ta phải yêu Chúa hết lòng, hết sức, hết trí khôn và yêu thương người khác như yêu chính bản thân mình. Cũng có nghĩa là ta phải vượt qua sự lôi kéo của vật chất, sửa đổi lối sống ích kỷ, độc ác và hẹp hòi của mình. Nhờ vượt lên trên vật chất ,tâm hồn chúng ta sẽ nhẹ nhàng, con mắt chúng ta sẽ trong sáng. Nhờ đó, lý trí chúng ta nhận biết và chọn đúng những điều Chúa muốn rồi thi hành. Có nghĩa là ta phải phân biệt điều nào chính điều nào phụ, điều nào tốt điều nào xấu, điều nào đẹp lòng Chúa, điều nào Chúa cấm. Sau đó chúng ta sẽ cố gắng sống trọn vẹn tâm tình mến Chúa, yêu người.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, bánh mì có thể nuôi sống thân xác chúng con. Xin đừng để chúng con quá đam mê đi tìm của ăn vật chất mà quên mất Chúa. Xin ban cho con lòng yêu mến phép Thánh Thể Chúa, để con có được sống đời đời bên Chúa. Amen. **R
 
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 455
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  6
 Hôm nay:  5631
 Hôm qua:  13063
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11444959
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top