Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

Suy niệm và cầu nguyện (Bài 21)TTHN -GĐ- 09/10/2015

Đề tài: AI  BẰNG THIÊN CHÚA

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Luca (Lc 11,15-26)

15 Nhưng trong số đám đông có mấy người lại bảo: "Ông ấy dựa thế quỷ vương Bê-en-dê-bun mà trừ quỷ."16 Kẻ khác lại muốn thử Người, nên đã đòi Người một dấu lạ từ trời.17 Nhưng Người biết tư tưởng của họ, nên nói: "Nước nào tự chia rẽ thì sẽ điêu tàn, nhà nọ đổ xuống nhà kia.18 Nếu Xa-tan cũng tự chia rẽ chống lại chính mình, thì nước nó tồn tại sao được? ... bởi lẽ các ông nói tôi dựa thế Bê-en-dê-bun mà trừ quỷ.19 Nếu tôi dựa thế Bê-en-dê-bun mà trừ quỷ, thì con cái các ông dựa thế ai mà trừ? Bởi vậy, chính họ sẽ xét xử các ông.20 Còn nếu tôi dùng ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ, thì quả là Triều Đại Thiên Chúa đã đến giữa các ông.21 Khi một người mạnh được vũ trang đầy đủ canh giữ lâu đài của mình, thì của cải người ấy được an toàn.22 Nhưng nếu có người mạnh thế hơn đột nhập và thắng được người ấy, thì sẽ tước lấy vũ khí mà người ấy vẫn tin tưởng và sẽ đem phân phát những gì đã lấy được.

23 "Ai không đi với tôi là chống lại tôi, và ai không cùng tôi thu góp là phân tán. 24 "Khi thần ô uế xuất khỏi một người, thì nó đi rảo qua những nơi khô cháy, tìm chốn nghỉ ngơi. Mà vì tìm không ra, nó nói: "Ta sẽ trở về nhà ta, nơi ta đã bỏ ra đi."25 Khi đến nơi, nó thấy nhà được quét tước, dọn dẹp hẳn hoi.26 Nó liền đi kéo thêm bảy thần khác dữ hơn nó, và chúng vào ở đó. Rốt cuộc tình trạng của người ấy lại còn tệ hơn trước."

SUY NIỆM:

1/ Là con cái, chúng ta luôn nương tựa vào mẹ cha, các anh chị, những người thân thuộc. Về lãnh vực thiêng liêng, chúng ta luôn nương tựa vào Mẹ Maria và thánh cả Yuse là cha mẹ, các Thánh là anh chị, các đẳng linh hồn là những người thân.

2/ Thấy Đức Yesus trừ được quỷ, bọn người Do Thái cứng lòng bảo rằng: Chúa Yesus mượn thế quỷ vương để trừ quỷ, chứ thực sự Ngài không có quyền năng gì?

3/ Để trả lời những lý luận ngạo mạn của họ, Chúa Yesus giải thích rằng: Ma quỷ đâu có dại dột khi đi hại chính thuộc hạ của nó, nếu nước nó lộn xộn như vậy thì làm sao có đủ sức mạnh để tồn tại.

4/ Như vậy do đâu Chúa Yesus có thể trừ được ma quỷ? Đó là nhờ sức mạnh của Thiên Chúa. Chúa Yesus đã dùng chính sức mạnh Thiên Chúa của mình để trừ quỷ, rồi sau này các Môn Đệ của Chúa sẽ dùng sức mạnh của Chúa để trừ. Như vậy, cũng có nghĩa là Chúa Yesus có quyền phép trên ma quỷ, điều này khiến cho chúng ta có đủ niềm tin để trông cậy và đi theo Chúa. Vì chính Ngài là Ngôi Hai Thiên Chúa.

5/ Phúc Âm hôm nay thuật lại việc Chúa Yesus cứu chữa một người bị quỷ ám.Trước phép lạ hiển nhiên như vậy, đám đông dân chúng rất kinh ngạc và phấn khởi, nhưng cũng có một số ít người đưa ra một lời giải thích đầy ác ý. Họ muốn bêu xấu, muốn phủ nhận việc làm của Chúa nên cho rằng: Chúa Yesus phải cậy nhờ tướng quỷ.

6/ Lời giải thích của Chúa Yesus thay cho câu trả lời: Chúa Yesus kêu gọi mọi người hãy có cái nhìn và cách phán đoán khách quan, trung thực hơn. Chúa kêu gọi mọi người hãy mở rộng tâm hồn ra để đón nhận nước Thiên Chúa đang đến.

7/ Chúa Yesus quả quyết: Chúa làm mọi phép lạ đều nhờ vào quyền lực của Thiên Chúa, chứ không phải của bất cứ thế lực nào, lại càng không thể mượn thế lực của ma quỷ. Chúa nêu ra một nguyên tắc thông thường: Nước nào tự chia rẽ thì nước đó sẽ sụp đổ, điêu tàn.  

8/ Chúa lại đưa ra một nguyên tắc đáng thuyết phục hơn khi đưa ra một dụ ngôn về một cuộc chiến giữa những địch thủ với nhau. Ai là người chiến thắng để có thể nắm giữ tiền đồ, nếu không phải là kẻ mạnh hơn?

9/ Các giáo phụ khi giải thích về dụ ngôn này đã đặt một câu chuyện trong bối cảnh cuộc giao tranh giữa 2 đối thủ thiện và ác. Chúa Yesus là thủ lãnh của sự thiện, còn bên ác lại là Satan.

10/ Con người sau khi phạm tội nguyên tổ, đã bị thần dữ khống chế, vây bọc, chèn ép bằng những hận thù, ghen ghét, ích kỷ.

11/ Riêng đối với người Kito hữu chúng ta, cho dù sức mạnh đó có ghê gớm mạnh mẽ, đáng sợ đến đâu, cũng không bao giờ cho phép chúng ta buông xuôi, thất vọng. Vì chính Chúa Yesus mới là người mạnh nhất.

12/ Chúa Yesus đã dùng cái chết trên Thập Giá để chiến thắng tử thần, cứu thoát thế gian. Chúa đã ra một mệnh lệnh cho những kẻ đang tin theo Chúa: “Đừng sợ! Hỡi đoàn chiên bé nhỏ, Thầy đã chiến thắng thế gian”.

13/ Lời nói của Chúa ở trên đây đã khích lệ để chúng ta luôn vững tin vào Chúa. Điều quan trọng là chúng ta phải biết chọn lựa nên đứng vào phe nào. Chúa Yesus đã nói: “Ai không đi với tôi là chống lại tôi”.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, ngoài Chúa ra, chúng con không còn con đường nào khác để chiến thắng quỷ dữ. Xin giúp con luôn đứng về phe Chúa bằng cách lắng nghe và tuân giữ lời Chúa dạy, để chúng con trở nên chứng nhân của Chúa. Amen.**R

 

Ý CẦU NGUYỆN:

LỜI MỞ ĐẦU: (Một người đọc)

Biệt Phái và Luật sĩ luôn có thành kiến xấu với Chúa, Đấng mà dân Do Thái luôn mong đợi. Họ chỉ nhìn Chúa Yesus bằng một cái màng lọc ghen tỵ, chính màng lọc này khiến họ không thể nhìn ra con người thật của Chúa Yesus. Người Kito hữu chúng ta cũng không thoát khỏi tật xấu này nên luôn đánh giá sai về anh em mình.

LỜI CẦU NGUYỆN 1: Ông ấy dựa thế quỷ vương Bê-endêbun mà trừ quỷ. Lạy Chúa là Thần chân lý và sự thật, xin mở lòng trí chúng con, để chúng con nhận ra điều nào đúng, điều nào sai, điều nào đáng tin, điều nào cần loại bỏ, xin đừng để chúng con chỉ biết tin quơ, thờ quấy mà không tin Chúa .

****Chúng con cùng cầu xin Chúa.

LỜI CẦU NGUYỆN 2: Nếu Satan cũng tự chia rẽ chống lại chính mình, thì nước nó tồn tại sao được? Lạy Chúa, nhiều người Kito hữu chúng con có đức tin bị phân rẽ làm đôi, một đàng khi đến nhà thờ thì tin Chúa, đàng khác khi về nhà thì lại tin những thứ tà ma bói toán. Xin Chúa giúp chúng con giữ vững niềm tin, chỉ một lòng tin Chúa và không tin bất cứ thứ gì khác.

****Chúng con cùng cầu xin Chúa.

LỜI CẦU NGUYỆN 3: Còn nếu tôi dùng cánh tay Thiên Chúa mà trừ quỷ! Lạy Chúa, đức tin là ơn ban nhưng không, mọi việc Chúa làm đều rất rõ ràng, việc tin hay không tin là việc của mỗi người chúng con. Dù dân Do Thái có thấy nhiều phép lạ cả thể, nhưng họ vẫn đóng đinh Chúa. Phần chúng con dù không thấy Chúa, nhưng khi nhìn cả vũ trụ này thì chúng con rất vững tin, xin ban thêm đức tin cho chúng con.

****Chúng con cùng cầu xin Chúa.

LỜI CẦU NGUYỆN 4: Thần dữ nói: "Ta sẽ trở về nhà ta, nơi ta đã bỏ ra đi”. Lạy Chúa, muốn giữ lòng trung tín với Chúa là một điều thật khó. Con xin mời Chúa vào ở trong gia đình chúng con, xin Chúa hãy là Chủ, là Vua, là Chúa của gia đình chúng con, để chúng con không bao giờ lạc xa Chúa nữa.**R

****Chúng con cùng cầu xin Chúa.

KẾT THÚC: (Một người đọc)

Lạy Ba Ngôi Chí Thánh, chúng con yếu đuối nên nhiều khi chúng con cam kết mà không giữ được. Xin Chúa ban cho HỘI THĂNG TIẾN HÔN NHÂN GIA ĐÌNH chúng con ngày càng đông đảo, thánh đức và sống gương mẫu hơn, để các gia đình chúng con được hạnh phúc. Chúng con cầu xin nhờ Đức Ki-tô Chúa chúng con. Amen.

Xin Thiên Chúa ban cho chúng con một giấc ngủ an lành và một ngày mai mạnh khỏe, may mắn, hạnh phúc. Amen.

TTHN/GĐ – Phụ trách: Yuse Luca

 


Trở lại      In      Số lần xem: 1203
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  18
 Hôm nay:  1181
 Hôm qua:  4660
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11469048
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top