Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

Suy niệm và cầu nguyện (Bài 23)TTHN-GĐ- 23/10/2015

Đề tài: DẤU CHỈ  CỦA  THỜI ĐẠI

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Luca (Lc 12,54-59)

54 Đức Giê-su cũng nói với đám đông rằng: "Khi các người thấy mây kéo lên ở phía tây, các người nói ngay: "Mưa đến nơi rồi", và xảy ra đúng như vậy. 55 Khi thấy gió nồm thổi, các người nói: "Trời sẽ oi bức", và xảy ra đúng như vậy. 56 Những kẻ đạo đức giả kia, cảnh sắc đất trời, thì các người biết nhận xét, còn thời đại này, sao các người lại không biết nhận xét? 57 "Sao các người không tự mình xét xem cái gì là phải? 58 Thật vậy, khi anh đi cùng đối phương ra toà, thì dọc đường hãy cố gắng giải quyết với người ấy cho xong, kẻo người ấy lôi anh đến quan toà, quan toà lại nộp anh cho thừa phát lại, và thừa phát lại tống anh vào ngục. 59 Tôi bảo cho anh biết: anh sẽ không ra khỏi đó trước khi trả hết đồng kẽm cuối cùng."

SUY NIỆM:

1/  Mọi biến cố xảy ra trên trời dưới đất đều là những điềm báo. Điềm báo khi Chúa Cứu Thế sinh ra là ngôi sao lạ, điềm có mưa lớn là mây đen kéo đến ở phương Tây, chuồng chuồng liệng thì nắng, chim én liệng thì mưa.

2/ Chúa Yesus mở miệng khen người Do Thái khi thấy họ biết nhìn những hiện tượng trong thiên nhiên để đoán được thời tiết xảy ra như thế nào.

3/ Chúa Yesus cũng chê trách họ không chịu nhận ra ý nghĩa lời Người rao giảng và những việc Người làm. Để biết rằng: thời lịch sử cứu độ đã đến, thời của sự chuẩn bị, sự sám hối, ăn năn.

4/ Chúng ta sống trong thời đại văn minh hôm nay, cũng có vài nét sống giống người Do Thái năm xưa, tất cả đều nhờ vào sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật.  Nhờ đó chúng ta có thể dự báo trước các cơn giông bão, thiên tai, hạn hán, sóng thần, ngay cả tình hình kinh tế chính trị cũng đều có thể dự báo trước được.

5/ Trên bình diện tôn giáo  là đức tin cũng thế. Nếu chúng ta thường có thái độ lơ là, làm ngơ trước những lời mời gọi / thì hôm nay hãy tỉnh thức, sám hối, mau quay về với Chúa.

6/ Ngày xưa vì chưa có phương tiện khoa học kỹ thuật tiến bộ, như khinh khí cầu hay vệ tinh nhân tạo để dự báo thời tiết, nên người ta chỉ dựa vào những hiện tượng trong thiên nhiên. Như tục ngữ Việt Nam có câu “ráng vàng thì nắng, ráng trắng thì gió, ráng đỏ thì mưa”, “chuồn chuồn bay thấp thì mưa, bay cao thì nắng, bay vừa thì râm”.

7/ Trong bài Tin Mừng ta thấy Chúa khen người Do Thái có biệt tài đoán thời tiết / khi nhìn vào những dấu hiệu thiên nhiên, họ sẽ đoán thời tiết như thế nào.

8/ Chúa trách họ vì chỉ biết căn cứ vào các dấu hiệu thiên nhiên, mà không biết căn cứ vào các việc Chúa làm và lời Chúa giảng dạy để mà nhận ra thời kỳ Thiên Sai, thời kỳ cứu độ đã đến.

9/ Chúa bảo họ phải lo tính đến việc hòa giải, là nhìn nhận Chúa và mau ăn năn trở lại. Chúa chỉ dùng Dụ Ngôn để cảnh báo họ / họ không khác gì những kẻ đang đi đến tòa án, mà tòa án chính là nơi Thiên Chúa phán xét.

10/ Thời gian trên đường đi chính là thời gian ta đang sống ở trần gian, ta mau cố gắng giải quyết mọi khúc mắc, đền bù mọi tội lỗi vì thời giờ không còn nhiều. Hãy mau trở lại với Chúa kẻo không còn kịp nữa, vì đời này có thể sám hối nhưng đời sau thì chỉ còn đền tội mà thôi.

11/ Bài học thứ nhất Chúa muốn dạy: hãy tìm hiểu những biến cố xảy ra trong thời đại, dù biến cố lớn hay nhỏ cũng đều là những dấu chỉ mang một ý nghĩa cảnh báo nào đó mà Chúa muốn nói với chúng ta. Mỗi biến cố đều có mang một sứ điệp mà Chúa muốn chúng ta phải nhận ra .

12/ Bài học thứ hai Chúa muốn dạy chúng ta: Mau thu xếp cho ổn thỏa mọi sự ở đời này khi ta còn sống, nếu không xong thì khi chết rồi ta vẫn phải tiếp tục thanh toán món nợ cho xong.

13/ Điều quan trọng mà chúng ta cần nhớ: Sau khi chết rồi chúng ta không còn có thể lập công phúc gì nữa, nghĩa là không còn khả năng tự mình đền bù tội lỗi của mình nữa, mà chỉ còn có nước trông cậy vào những người còn sống trên dương thế mà thôi ,mà người dương thế thì rất vô tình !!!

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con luôn mau mắn thực thi thánh ý Chúa trong từng biến cố cuộc đời. Ngõ hầu chúng con có thể chuộc lại mọi lỗi lầm, cố gắng lập công phúc để mai sau khi đối diện trước tòa Chúa, con sẽ không còn thiếu sót điều gì. Xin Chúa hãy xót thương con. Amen. **R

 

Ý CẦU NGUYỆN:

 

LỜI MỞ ĐẦU: (Một người đọc)

Chúa Yesus khen người Do Thái rất khôn ngoan trong việc thẩm định cảnh sắc của đất trời. Nhưng Chúa lại trách họ không nhạy bén trong việc nghe lời Chúa nói, và nhận ra những việc Chúa làm, để rồi tìm ra được một con đường đưa  họ đến hạnh phúc trường sinh.

 

LỜI CẦU NGUYỆN 1: Chúa Yesus nói: cảnh sắc đất trời, thì các ngươi biết nhận xét, còn dấu chỉ thời đại này, thì các người lại không biết ? Lạy Chúa, dân Do Thái rất kinh ngạc và tán thưởng những lời Chúa nói và các việc Chúa làm, nhưng họ vẫn không tin Chúa là đấng cứu độ. Xin cho chúng con biết lắng nghe lời Chúa dạy, suy gẫm những việc Chúa làm. Xin  cho chúng con mau tìm ra chân lý và được cứu sống.

****Chúng con cùng cầu xin Chúa.

 

LỜI CẦU NGUYỆN 2: Khi anh đi cùng với đối phương ra toà, thì dọc đường hãy cố gắng giải quyết vấn đề với người ấy cho xong. Lạy Chúa, cuộc sống ở trần gian là cõi tạm, xin cho con biết dùng thời giờ, của cải tiền bạc chóng qua ở đời này để phụng thờ Chúa và phục vụ anh em, ngõ hầu mai sau chúng con đáng được Chúa chúc phúc.

****Chúng con cùng cầu xin Chúa.

 

LỜI CẦU NGUYỆN 3: Chúa nói: Tôi bảo anh, anh sẽ không ra khỏi đó trước khi trả hết đồng kẽm cuối cùng. Lạy Chúa, tất cả chúng con đây đều là tội nhân, theo lẽ công bình thì có tội phải đền, mà kiếp sau không còn có thời gian để đoái công chuộc tội nữa . Xin cho chúng con mau sám hối quay về, lập công phúc để đáng được Chúa ban ơn tha thứ.

****Chúng con cùng cầu xin Chúa.

 

LỜI CẦU NGUYỆN 4: Hãy lo hòa giải với Chúa và với anh em trước khi quá muộn. Lạy Chúa, chúng con yếu đuối thấp hèn, nên khi làm việc gì cũng chẳng được ích lợi bao nhiều. Xin cho con luôn biết sống tốt với nhau trong gia đình, vợ chồng luôn chung thủy trong tình yêu và chu toàn bổn phận giáo dục con cái. Xin cho chúng con luôn vui vẻ hy sinh phục vụ vì Chúa, và vì mọi người.

****Chúng con cùng cầu xin Chúa.                          **R

 

KẾT THÚC(Một người đọc)

Lạy Ba Ngôi Chí Thánh, chúng con yếu đuối nên nhiều khi chúng con cam kết mà không giữ được. Xin Chúa ban cho HỘI THĂNG TIẾN HÔN NHÂN GIA ĐÌNH chúng con ngày càng đông đảo, thánh đức và sống gương mẫu hơn, để các gia đình chúng con được hạnh phúc. Chúng con cầu xin nhờ Đức Ki-tô Chúa chúng con. Amen.

Xin Thiên Chúa ban cho chúng con một giấc ngủ an lành và một ngày mai mạnh khỏe, may mắn, hạnh phúc. Amen.

TTHN/GĐ – Phụ trách: Yuse Luca

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 1205
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  13
 Hôm nay:  879
 Hôm qua:  4660
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11468746
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top