Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

Suy Niệm và Cầu Nguyện (Bài 4)TTHN -GĐ- 19/06/2015

Đề tài: MỤC ĐÍCH SỐNG Ở TRẦN GIAN

 

Phúc Âm:

Tin Mừng theo Thánh Mattheu (Mt 6, 19-23)

19"Anh em đừng tích trữ cho mình những kho tàng dưới đất, nơi mối mọt làm hư nát, và kẻ trộm khoét vách lấy đi. 20Nhưng hãy tích trữ cho mình những kho tàng trên trời, nơi mối mọt không làm hư nát, và kẻ trộm không khoét vách lấy đi. 21Vì kho tàng của anh ở đâu, thì lòng anh ở đó. 22"Đèn của thân thể là con mắt. Vậy nếu mắt anh sáng, thì toàn thân anh sẽ sáng. 23Còn nếu mắt anh xấu, thì toàn thân anh sẽ tối. Vậy nếu ánh sáng nơi anh lại thành bóng tối, thì tối biết chừng nào!

Đó là lời Chúa.

Suy niệm:

1/ Một cuộc sống ở trần gian có thể kéo dài 60, 70, 80 năm: Có người thì sống trong nhung lụa, có người thì sống bình thường, có người thì sống trong đói nghèo, khổ cực. Thế nhưng khi ghi nhận cảm nghĩ cuối đời của từng người: Cuộc đời đã trôi đi, không để lại kết quả gì nhiều ngoại trừ những mệt mỏi trong cả thể xác lẫn tâm hồn.

2/ Thông thường, người đời vẫn nghĩ: Những con người giàu có luôn luôn ngập tràn hạnh phúc, nhưng những con người cảm thấy sung sướng hạnh phúc lại không phải là những ông nhà giàu, mà là những con người luôn biết sống tin tưởng và phó thác mọi sự vào Thiên Chúa.

3/ Con người cố hết sức lao động để tạo ra của cải vật chất, để mua sắm tiện nghi. Nhưng của cải chỉ là phương tiện sống, không phải là cùng đích của cuộc đời.

4/ Hôm nay Chúa Giê-su đã cho chúng ta biết: Con người chỉ thực sự hạnh phúc khi đặt cùng đích đời mình ở nơi Thiên Chúa, hướng cùng đích đời mình vào Thiên Chúa. Nghĩa là chúng ta đang tích trữ cho mình một kho tàng trên Trời, là chúng ta đang đi tìm hạnh phúc vĩnh cửu.

5/ Như vây, nếu muốn hướng mục đích đời mình vào sự sống đời đời. Chúng ta cần phải thực thi Lời Chúa dạy là sống nhân ái, là sống yêu thương với những anh chị em khác chung quanh chúng ta, và nhất là các thành viên ruột thịt trong gia đình của mình.

6/ Bài Tin Mừng là một lời khuyên, cũng là một lời cảnh báo thật quý giá của Chúa Giê-su dành cho những ai đang mải mê thu tích của cải tạm bợ ở dưới đất này. Tốt hơn là họ nên thu tích những của cải cho kho tàng bền vững ở trên trời.

7/ Kho tàng ở dưới đất không gì khác ngoài vàng bạc, của cải, quần áo, đồ đạc. Những thứ này dễ bị mất đi, dễ bị mối mọt, gỉ sét phá hoại. Những điều này đã nhiều lần xảy ra trong cuộc đời của chúng ta.

8/ Mối mọt thường phá hoại đồ đạc quần áo trong nhà. Của cải dễ bị kẻ trộm rình rập lấy mất, có của thì phải giữ, có khi thiệt mạng vì của cải nữa. Cho nên Chúa bảo: Đừng lo thu tích của cải kho tàng dưới đất, rất dễ bị mất đi; nhưng hãy lo thu tích kho tàng trên Trời, đó là lo lập cho nhiều công phúc dành cho đời sau.

9/ Sau cùng Chúa đưa ra một câu kết luận: Kho tàng ở đâu thì lòng anh cũng ở đó, tục ngữ cũng có câu: Đồng tiền đi liền khúc ruột.

10/ Hễ khi chúng ta lo thu tích của cải dưới đất, thì lòng ta cũng sẽ ham mê của cải và chỉ để tâm lo lắng cho được nhiều của cải ở đời này mà quên mất việc rỗi linh hồn.

11/ Hướng lòng về những sự trên Trời không có nghĩa là sống mơ mộng, ảo tưởng. Mà trái lại, phải sống tích cực trong thế giới này, sống bằng sự tỉnh thức, sống bằng tâm hồn sạch tội.

12/ Đầu đội trời chân lại phải đạp đất. Đó là thế đứng của con người, có nghĩa là sống ở trần gian nhưng lòng trí vẫn phải luôn hướng về trời cao.

13/ Chúa Giê-su muốn nhắc nhở chúng ta: Hãy chuẩn bị và cố gắng đầu tư cho cuộc sống mai sau, hãy hướng lòng về mục đích sống, hãy lo làm ăn, lao động, tìm kiếm của cải, nhưng hãy sử dụng sao cho có lợi cho cuộc sống mai sau.

Lạy Chúa! Xin đừng để cho danh lợi thú ở trần gian lôi kéo khiến cho con quên mất Chúa là cùng đích của đời con. Xin cho con luôn yêu Chúa hơn tất cả mọi thứ khác. Amen.

 

Ý cầu nguyện:

LỜI MỞ ĐẦU: (Một người đọc) 

Thiên Chúa tạo dựng vũ trụ, sau cùng Ngài tạo nên con người và ban quyền cho con người làm chủ vũ trụ, coi sóc, sử dụng và phát triển thế giới này mỗi ngày thêm xinh đẹp hơn. Hôm nay Chúa cũng muốn mỗi người Ki-tô hữu chúng con là một quản gia tài giỏi, siêng năng, tốt bụng. Chúa muốn chúng con phải luôn tỉnh thức sẵn sàng đợi chờ Chúa đến.

 

LỜI CẦU NGUYỆN 1: Đời sống của chúng con luôn bị bao vây bởi những lo lắng, những ồn ào trong cuộc sống: Lạy Chúa! Xin cho chúng con biết gác lại mọi lo âu của thế tục đến bên Chúa tìm những giây phút thinh lặng, để lòng chúng con biết thì thầm trò chuyện cùng Chúa, vì chúng con biết Chúa rất cô đơn trong nhà Chầu vắng lặng này. Xin Chúa bớt buồn vì có con đang quỳ trước Tôn Nhan Chúa đây, xin Chúa hãy xót thương con.

Chúng con cùng cầu xin Chúa.

 

LỜI CẦU NGUYỆN 2: Thân xác chúng con rã rời với trăm công ngàn việc vì phải lo chu toàn bổn phận trong gia đình. Lạy Chúa! Xin ban sức lực và ý chí để con chu toàn nhiệm vụ, xin cho con cũng biết tìm về bên Chúa để được nghỉ ngơi lại sức.

Chúng con cùng cầu xin Chúa.

 

LỜI CẦU NGUYỆN 3: Lòng chúng con luôn bị xao động bởi những trái ý, khổ đau trong gia đình vì chồng, vì vợ, vì con. Lạy Chúa! Xin giúp con biết tìm những giây phút thanh thản khi đến quỳ dưới chân Chúa. Xin Chúa ban cho con một tấm lòng quảng đại, luôn muốn làm mọi sự vì yêu thương gia đình.

Chúng con cùng cầu xin Chúa.

 

LỜI CẦU NGUYỆN 4: Đời sống chúng con luôn bị cám dỗ bởi 3 kẻ thù là danh, lợi, thú. Vì thế chúng con luôn bị kéo ghì xuống bởi những đam mê dục vọng thấp hèn. Lạy Chúa! Khi con đến quỳ bên Chúa là muốn xin Chúa đến giải thoát con, cho lòng con luôn hướng lên cao, nhờ đôi cánh thần kỳ của lời cầu nguyện mà Chúa đã dạy con qua Kinh Lạy Cha.

Chúng con cùng cầu xin Chúa.

 

LỜI CẦU NGUYỆN 5: Chúng con thấp hèn u tối, lại hay lo ra chia trí, điều con muốn nhớ muốn xin thì con lại quên, điều con muốn quên thì nó lại kéo về làm cho con lo ra chia trí. Lạy Chúa! Ước gì tinh thần cầu nguyện thấm nhuần vào cả cuộc đời con, để nhờ lời cầu nguyện mà Chúa ban muôn ơn lành cho gia đình con, cho con nhận ra con người yếu đuối của con và nhận ra khuôn mặt nhân từ đầy thương yêu của Chúa.

Chúng con cùng cầu xin Chúa.

 

KẾT THÚC: (Một người đọc)

Lạy Ba Ngôi Chí Thánh! Chúng con yếu đuối nên nhiều khi chúng con cam kết mà không giữ được. Xin Chúa ban cho HỘI THĂNG TIẾN HÔN NHÂN GIA ĐÌNH chúng con ngày càng đông đảo, thánh đức và sống gương mẫu hơn, để các gia đình chúng con được hạnh phúc. Chúng con cầu xin nhờ Đức Ki-tô Chúa chúng con. Amen.

Xin Thiên Chúa ban cho chúng con một giấc ngủ an lành và một ngày mai mạnh khỏe, may mắn, hạnh phúc. Amen.                                                                       

Phụ trách / Yuse Luca 


Trở lại      In      Số lần xem: 1740
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  11
 Hôm nay:  2778
 Hôm qua:  13063
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11442106
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top