Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

Lời Than Thở với Mẹ Maria tháng 10/2015

THAN THỞ VỚI MẸ MARIA  / THÁNG 10/2015

Hôm nay là ngày đầu tháng mười, ngày con mừng kính thánh nữ Terexa HĐGS / Mẹ ơi! Con yêu Mẹ, con sẽ giữ 3 lệnh truyền: Yêu mến Mẹ nhiều / Thay đổi đời sống tội lỗi của con  / Lần hạt Mân côi mỗi ngày / Xin Mẹ giúp con sống thật tốt, để xứng đáng là con cái MẸ. Xin Mẹ ban ơn bình an cho tất cả chúng con.**

NỮ VƯƠNG RẤT THÁNH MÂN CÔI

01/10/2015: Hôm nay thứ năm, ngày con kính Thánh Terexa, cũng là ngày giáo hội mừng kính Thánh Nữ, cũng là ngày bổn mạng của gia đình con. Lạy Thánh Terexa, con chúc mừng Ngài, xin Ngài mưa hoa hồng trên gia đình con, cách riêng cho vợ và con gái yêu của con. Hôm nay con cũng kính Thánh Thể Chúa và cầu xin cho ơn thiên triệu Linh Mục.

Lạy Thánh Terexa, con có 2 ơn muốn xin cùng Ngài ngày hôm nay, đó là đức trong sạch và đức phó thác. Thường ngày con vẫn bị đám quỷ dơ dáy nó cám dỗ con, và con cũng không có lòng trông cậy Chúa, con hay lo lắng về của cải vật chất thế gian, con lo sợ đủ thứ mà không thật lòng phó thác cho Chúa. Xin Thánh Terexa giúp con, cầu xin Thánh Linh Thiên Chúa ban cho con ơn biết lo liệu, phần hồn, phần xác. Phần hồn liệu sao để con có thể chu toàn bổn phận một người con, một Tông Đồ cho Chúa. Phần xác xin giúp con chu toàn bổn phận làm chồng, làm cha, làm ông trong gia đình. Xin giúp con trọn vẹn đôi bề, không thiếu trách nhiệm bên nào; và xin Thánh Nữ giúp con luôn giữ tâm hồn sạch tội trước mặt Chúa, xin đừng để ma quỷ dơ dáy nó ám con.

Phúc Âm hôm nay Chúa dạy con: Ai muốn vào nước Trời thì hãy trở nên như trẻ nhỏ, bởi vì trẻ nhỏ thì có tâm hồn đơn sơ trong trắng, luôn đáng được Chúa yêu thương. Lạy Chúa, xin giúp con trở nên trẻ thơ như Thánh Nữ Terexa mà gia đình con kính nhớ hôm nay. Xin giúp con yêu thương trẻ nhỏ, cũng có nghĩa là, con phải quan tâm săn sóc những người thua kém con, bởi vì Chúa ban cho con có chút gì vượt trội hơn người khác, không phải là để con kiêu căng, ngạo mạn. Xin Chúa hãy biến đổi con, để con trở thành những con người chuyên đi giúp đỡ những kẻ cơ nhỡ, yếu hèn, dốt nát, bởi vì Chúa tạo nên những con người đó để cho con tập tỏ lòng thương xót, giống như Chúa là đấng luôn thương xót con.

Lạy Chúa, xin ban cho con tấm lòng đơn sơ, sạch tội, đừng nghĩ xấu ai, đừng khinh chê ai, bởi vì trí óc của con là do Chúa ban. Con xin tạ ơn Chúa và chỉ dùng nó để làm vinh danh Chúa thôi . Amen.**R

02/10/2015: Hôm nay thứ sáu đầu tháng, ngày con đền tạ Trái tim Chúa vì tội lỗi của gia đình con. Xin Chúa xót thương tha thứ mọi lỗi lầm của con, xin giúp con từ bỏ mọi tính mê tật xấu, nhất là tội rượu chè, nóng nảy phát sinh ra tội lỗi đức bác ái. Lạy Chúa, nhìn trái tim Chúa mở ra vì yêu thương nhân loại chúng con, nhưng chúng con luôn sống trong tâm tình tệ bạc, làm mất lòng Chúa, và làm đau khổ cho anh em. Lạy Chúa, con ước gì con có thể chừa bỏ hết mọi tính mê tật xấu, để cho Trái tim Chúa bớt khổ đau. Lạy Chúa, sao con kiêu căng, nóng nảy, ăn nói mất tình yêu thương, nhưng con không thể luyện tập được, càng ngày con thấy mình càng tệ ra, con quyết tâm nhưng càng quyết tâm thì con càng sai phạm nhiều hơn. Lạy Chúa, xin biến đổi con.

Hôm nay Giáo Hội dạy chúng con phải mừng kính các Thiên Thần Hộ Thủ, những người chuyên làm ơn cho con, nhưng con thì tệ bạc. Ý Chúa muốn dạy con rằng: Phải đơn sơ như trẻ nhỏ, phải trong sạch như các Thiên Thần thì chúng con mới vào được nước Trời. Con ước gì con cũng trong sạch như các Thiên Thần, hay ít ra con cũng đơn sơ trong trắng như các em bé. Nhưng Chúa ơi, đầu óc con đầy những tham-sân-si, nóng giận bất chợt, hiếu thắng bất chợt, kiêu căng bất chợt. Đây là những nết xấu tiềm ẩn sẵn bên trong con người của con, chỉ cần con sơ ý một chút, nó nhảy xổ ra là con ngã ngựa ngay. Lạy Chúa, con tôn vương từ thập niên 80 đến hôm nay đã là 35 năm, thế nhưng con có chút biến đổi nào đâu, thật sự tánh nết con còn xấu xa hơn những gia đình chưa tôn vương, thế thì con tự hào vì cái gì? Con tự hào về những nết xấu của con ư? Lạy Chúa, con nài xin Chúa cứu giúp con, đừng để con làm trò cười cho thiên hạ, bởi vì chính lúc con chê cười người khác cũng chính là lúc ma quỷ reo hò cổ võ cho con. Lạy Chúa, chừng nào Chúa mới giúp con trở nên giống với Trái tim Chúa.

Lạy Chúa, xin thương đến tội nhân, bệnh nhân, phạm nhân, và nhất là con đây. Xin uốn lòng con nên giống như rất Thánh Trái Tim Chúa. Amen.**R

03/10/2015Hôm nay thứ bảy, ngày con kính mến Mẹ, cũng là ngày con kính Thánh Đaminh và thánh Phan Sinh để xin ơn biết dùng tiền bạc của cải cho đúng với ý Chúa.

Lạy Mẹ, cách Mẹ sống và giao tiếp với dân chúng ngày xưa thật là khó cho chúng con bắt chước. Mẹ không trả giá khi mua, Mẹ không đòi giá khi bán. Có lẽ thời đó Mẹ gặp toàn những người tốt, hay ít ra họ không ranh ma quỷ quyệt như thời của chúng con hôm nay/  nhiều chỗ họ thách giá, họ chặt chém khi thấy người lạ, họ đưa giá lên cao gấp mấy lần. Nếu chúng con cứ sống đơn sơ như Mẹ thì làm sao sống được? Mẹ ơi, người đời vẫn nói: Ở hiền gặp lành, con mong sao cũng có được chút phó thác và đơn sơ như Mẹ. Con nghĩ: Họ tốt với Mẹ, vì Mẹ thánh thiện, còn chúng con chỉ gặp toàn những con người lưu manh gian trá, xin Mẹ biến đổi xã hội chúng con đang sống, sao cho mọi người đừng nói thách cao quá, đừng mua gian bán lận, đừng cân, đong thiếu khiến cho những người nghèo càng thiệt thòi thêm. Mẹ ơi, thế giới đang khủng hoảng kinh tế, con nghĩ khủng hoảng không phải do họ nghèo, nhưng khủng hoảng do họ xài bậy. Hai nước cường quốc thi đua nhau bắn phá ở Siri-a, dân tình chết chóc khốn khổ, thương vong đã đành, mà người dân của hai cường quốc kia cũng quá khốn khổ khi phải chịu siêu cao thuế nặng. Tiền không để mua lương thưc, nhưng tiền là để mua vũ khí, bom đạn. Khắp nơi trên thế giới đang loạn lạc chết chóc vì bom đạn, trong khi người dân nghèo không có cơm gạo ăn mà lại phải   "ăn bom"  .

Mẹ ơi, con xin Mẹ trong tháng Mười này, nếu như có nhiều người cầu xin Mẹ bằng Kinh Mân Côi, xin Mẹ hãy thương cứu giúp chúng con, cho các nước đừng đánh nhau nữa, chúng con quá khốn khổ vì ô nhiễm, bệnh tật chữa không khỏi, còn chiến tranh thì chẳng biết chừng nào mới ngưng.

Hôm nay Phúc Âm Chúa dạy: Đừng kiêu hãnh vì những ơn Chúa ban, bởi vì những ơn ban là những ơn của Chúa, bản thân chúng con không có gì. Vì thế đừng có ai vênh váo vì được Chúa hỗ trợ, nhưng hãy khiêm tốn vì những việc làm cho vinh danh Chúa. Chúa luôn muốn con sống đơn sơ bé mọn để Chúa thương yêu và thông ban những ơn cần thiết cho con. Sau cùng Chúa cũng dạy con, thật là có phúc khi được học, hiểu lời Chúa. Mặc dù con không thấy Chúa, nhưng mỗi khi con ôm sách Thánh thì cũng giống như Chúa đang ôm, đang yêu dấu con vậy/ Chúa bảo con có phúc hơn các Tiên Tri. Quả thật, khi nghĩ kỹ hơn, con thấy mình thật có phúc, được hiểu lời Chúa, được gieo vãi lời Chúa như các Tông Đồ ngày xưa, và con cũng được gặp gỡ Chúa mỗi ngày qua bí tích Thánh Thể. Quả thật con có phúc vì các Tiên Tri ngày xưa không được như vậy.

Lạy Chúa, con chỉ xin Chúa một điều, một điều thật quan trọng, xin đừng ai dùng bom đạn để gây thương vong cho kẻ khác. Xin Chúa thương chữa lành cho thế giới chúng con đang sống. Amen.**R

04/10/2015: Hôm nay Chúa Nhật, ngày con kính Chúa Ba Ngôi. Lạy Chúa, nhìn vũ trụ, nhìn trái đất, nhìn chung quanh con, nhìn mọi người, nhìn vào chính bản thân con, con thấy có hàng vạn điều tốt đẹp khiến cho con không thể nào mà không mở miệng ca tụng và cảm ơn Chúa. Nhưng trong đầu con luôn có thắc mắc: Tại sao con người ai cũng có kiến thức tối thiểu, nhưng sao nhìn vũ trụ bao la như thế mà không thể nhận ra ai là chủ, không thể nhận ra đạo nào là chính, đạo nào lớn, đạo nào nhỏ. Đạo nào cũng có quy cũ, có chân lý đáng cho mình tin. Nhiều người vẫn lập luận rằng: Đạo nào cũng tốt. Đúng! Là đạo nào cũng tốt, thế nhưng Thiên Chúa thì chỉ có một, nên chân lý cũng chỉ có một. Chúng con chỉ cần quan sát xem những người chuyên đi giảng đạo, họ có sống đúng với những gì họ nói, họ rao giảng hay không / nếu họ nói một đàng làm một nẻo thì họ sai rồi, có nghĩa là họ sai chứ đạo không sai. Thứ đến là: đường thì có đường lớn đường nhỏ, tàu thì có tàu lớn tàu nhỏ, đèn thì có đèn lớn đèn nhỏ, tinh tú trên trời thì cũng có cái lớn cái nhỏ. Nếu con chọn, đương nhiên là con có quyền tự do lựa chọn, nên con sẽ chọn nguồn sáng lớn là mặt trời chứ con không chọn đèn dầu; nếu chọn thuyền thì con chọn hàng không mẫu hạm mà không chọn cái ghe bé tí hoặc là cái tuyền thúng. Nếu chọn con đường thì con sẽ chọn siêu sa lộ thay vì đi chọn một con đường mòn. Mỗi đạo có một chân lý để theo, nhưng con chọn chân lý nào xem ra hợp lý và đúng nhất. Nếu chọn vị thần để thờ, con sẽ chọn một vị Thiên Chúa cai quản toàn thể vũ trụ chứ không dại gì đi chọn một ông thần núi, thần sông, thần sấm, thần sét, vì những ông thần này chỉ cai quản 1 vùng nhỏ bé chứ không bao la tổng thể như là Thiên Chúa được.

Lạy Chúa, con người ngày nay tiến bộ, con người có thể làm được rất nhiều thứ. Nhìn 1 cái máy tính, con thấy trí óc con người cũng thật giỏi. Con người có tiền, có quyền, có được rất nhiều thứ, nhưng có một thứ duy nhất họ không thể có, đó là sự khôn ngoan. Mà ơn khôn ngoan thì có nhiều vô tận ở nơi Thiên Chúa, thiếu ơn khôn ngoan thì con người gặp rất nhiều trở ngại. Không biết điều nào đúng ,sai, không biết hành xử tốt nhất như thế nào; không biết làm sao để có được bình an hạnh phúc; không biết làm sao để thế giới hòa bình; làm sao để cho mọi người được no cơm ấm áo; làm sao để con người thoát khỏi đau khổ, bệnh tật, và nhất là không biết làm sao để mình có thể có được cuộc sống trường sinh. Các vị lãnh tụ thường hứa : nếu tôi làm tổng thống, tôi sẽ thực hành điều này điều nọ, thế nhưng khi lên chức rồi thì những lời hứa kia cũng tan thành mây khói. Chiến tranh vẫn cứ chiến tranh, đói nghèo vẫn cứ đói nghèo, bệnh tật vẫn đầy bệnh tật, kinh tế vẫn suy thoái. Tóm lại rằng: những điều kia, con người luôn hứa và rất muốn nhưng không bao giờ làm được. Vì sao? Bởi vì ai cũng cậy dựa vào sức mình mà gạt bỏ Thiên Chúa qua một bên/ Nếu không có Chúa, loài người chỉ là thứ hay chết ,nên chẳng thể làm được gì. Chỉ có khi nào con người nhận ra Thiên Chúa là đấng Chúa Tể càn khôn , Ngài thánh thiện và quyền năng, chúng ta cần cậy dựa và tin tưởng ở nơi Ngài. Khi tin tưởng ở Ngài thì chúng ta mới mở miệng kêu xin, cầu xin được ơn rồi thì ta mới biết mở miệng cảm ơn, biết cảm ơn thì mới xứng đáng lãnh nhận những ơn kế tiếp và ơn cuối cùng mà cũng là ơn quan trọng nhất, đó chính là ơn được sống trường sinh. Nói tóm lại, khi chúng ta chạy đến với Chúa thì trước tiên Chúa sẽ ban cho chúng ta ơn khôn ngoan, rồi từ ơn khôn ngoan này chúng ta mới biết tìm ra ý Chúa. Sau đó, nhờ ơn khôn ngoan, chúng ta mới làm theo đúng ý Chúa và hiệu quả từ việc này là chúng ta sẽ được phúc trường sinh.

Từ đó suy ra, nếu ta gặp được Thiên Chúa, chúng ta sẽ có được ơn khôn ngoan, và sau đó chúng ta mới có được ơn cứu độ. Nhưng vấn đề chính là tìm Thiên Chúa ở đâu? Ta có thể gặp Ngài khi nhìn vào những kỳ công của Ngài trong vũ trụ. Chúng ta sẽ gặp Ngài khi đọc lời Ngài trong Kinh Thánh Cựu Ước, chúng ta sẽ gặp Ngài trong kinh Thánh Tân Ước qua Lời Đức Kito con của Ngài, gặp Ngài trong các giáo huấn của đấng bề trên thay mặt Ngài trong Giáo Hội, gặp Ngài trong Bí Tích Thánh Thể, và cuối cùng chúng ta có thể gặp Ngài trong những con người đau khổ, cơ nhở, bệnh tật khi ta ra tay cứu giúp họ . Nói tóm lại, nếu ta muốn gặp Ngài thì đâu có khó, quá dễ dàng là đàng khác, điều quan trọng là ta có muốn tìm Ngài hay không. Một câu trả lời ngắn gọn: “Chỉ cần có ơn khôn ngoan”.

Hôm nay Phúc Âm Chúa dạy con: Hãy kính trọng phụ nữ, hãy yêu thương và chung thủy với vợ mình. Đừng bao giờ coi nàng như một trò chơi, vui thì ở với , buồn thì vứt đi, Thiên Chúa dứt khoát không đồng ý cái kiểu hành xử này của con người. Tóm lại, Thiên Chúa cho ta lựa chọn, sau đó Thiên Chúa kết hợp ,nhưng dứt khoát không cho đổi, chỉ có cái chết mới có thể phân ly.(Điều gì Thiên Chúa kết hợp ,loài người không được phân ly)

Lạy Chúa, xin giúp con tìm gặp Chúa, yêu mến tôn thờ Chúa, và nhất là con phải yêu thương, tôn trọng và chung thủy với người bạn đời của con. Xin giúp con được ơn bền đỗ trong bậc hôn nhân cho đến cùng. Amen.**R

05/10/2015: Hôm nay thứ hai, ngày con kính mến Chúa để cầu xin cho các linh hồn. Lạy Chúa, ai cũng có một linh hồn, khi còn sống ở đời này thì con không thể thấy linh hồn mình, nhưng khi chết rồi thì con sẽ thấy. Bởi vì lúc đó mới chính là lúc con tràn đầy hối hận, hối hận tại sao mình không ăn năn sám hối, tại sao mình không làm việc nọ việc kia để lập công phúc, để đền bù tội lỗi, để biến đổi con người mình theo đúng với thánh ý Chúa. Để rồi giờ đây con phải đối diện với lửa thanh luyện, thứ lửa này nóng rát, khổ đau, đầy ân hận và cũng đầy trách móc. Có người hỏi con: Tại sao lại trách móc? Ân hận thì đúng, còn trách móc thì sai. Con xin thưa: Trách móc cũng đúng luôn, bởi vì mình chịu lửa đốt nóng quá, nhưng bà con anh em, người thân trong gia đình ai cũng lơ là với mình, không chịu đọc kinh xin lễ, cầu nguyện nhiều cho mình, ai cũng vô tình, ai cũng ham ăn, ham ngủ, không ai chịu nhớ đến mình để cho mình phải chịu đau đớn như thế này.

Lạy Chúa, giá như con biết chốn luyện hình mà quá đau đớn như thế này thì con đã không sống bê tha, tội lỗi. Nếu biết phép Chúa công thẳng như thế này thì con đã không lười biếng, chây lì trong tội lỗi. Nếu những người thân lơ là với con như thế này thì thà rằng con lo cho chính bản thân con, còn hơn là trông cậy vào họ, đợi chờ họ, van xin họ trong vô vọng. Lạy Chúa, thật ra con biết rõ là lỗi của con, con đáng chịu phạt, con không dám hối hận vì lỗi là do ở con chứ không phải là do Chúa không thương con, nhưng là do con không chịu nghe lời Chúa dạy.

Hôm nay con cũng kính nhớ và cảm ơn các thiên thần đã ngày đêm sát cánh bên con, đã an ủi, nâng đỡ, nhắc nhở, gìn giữ con. Con nhớ ơn các Ngài, con cảm ơn các Ngài, xin các Ngài giúp con đừng sa vào chốn cực hình bằng cách lần hạt nhiều, hy sinh hãm mình, lập công phúc để mai sau khi chết con sẽ cùng các Ngài vui hưởng hạnh phúc trên Thiên Đàng.

Hôm nay bài Tin Mừng Chúa dạy con: Phải sống bác ái, phải làm sao để thấy Chúa trong anh em. Muốn thấy Chúa trong anh em, con cần phải có một đôi mắt thật tốt, thật đặc biệt để có thể nhìn xuyên qua mọi người, vào tận trong tâm hồn mỗi người để con có thể thấy Chúa bên trong, để con có thể yêu anh em và giúp đỡ họ như yêu chính Chúa. Lạy Chúa, có biết bao người công giáo khi đi ngang qua những con người bệnh tật, nghèo hèn khốn khổ, họ đã bị Satan bịt mắt làm cho họ không thấy. Thế nhưng khi đi ngang qua một người con gái, thì ma quỷ lại giúp họ có thể nhìn xuyên qua quần áo, bày vẽ cho họ đủ thứ những điều tưởng tượng xấu xa. Lạy Chúa, sao Chúa để cho ma quỷ lấn át chúng con như vậy, sao Chúa lại ban cho chúng con có quá nhiều tự do để rồi chúng con lại dùng chính sự tự do ấy để làm ô danh Chúa. Lạy Chúa, con phải làm sao đây?

Lạy Chúa, con ước muốn rằng: Chúa ban cho con một sức mạnh để con có thể kềm hãm lý trí, không cho lý trí con phiêu lưu vào những lãnh vực cấm. Xin cho thân xác con đừng bước sâu vào những nơi, những gì có thể gây hại cho linh hồn con, xin cho con có chừng mực trong mọi thứ, đừng quá vui mà quên Chúa, đừng quá buồn mà bỏ Chúa, đừng quá hy vọng vào những thứ quyến rũ của trần thế, cũng đừng quá buông thả trong thú vui nhục dục. Xin cho con chỉ nên nhìn phụ nữ bằng cặp mắt trong sạch, nhìn những món ăn như những ơn lành Chúa ban và dùng chúng trong sự biết ơn. Xin cho con đừng quá lao mình vào những tiện nghi vật chất, để rồi con lại quên mất mục đích sống của con là làm vinh danh Chúa. Xin cho con đừng ngủ quên trong tiện nghi, tiền bạc, của cải mà quên mất những anh em khác của con đang đói khổ, khốn cùng.

Lạy Chúa, nếu con biết trước những vui thú ở đời này càng nhiều bao nhiêu thì những hình phạt dành sẵn cho con mai sau càng nhiều bấy nhiêu. Lạy Chúa, xin đừng để con phải hối hận, phải xấu hổ, phải rên siết; vì tất cả hạnh phúc tương lai mai sau của con đều được dệt bằng những hành động tốt xấu của ngày hiện tại.

Lạy Chúa, xin giúp con mỗi ngày mỗi sống tốt hơn, để đường về quê trời sẽ không gây kinh hoàng cho con. Xin ban cho con ơn bền đỗ đền cùng. Amen.**R

06/10/2015: Hôm nay thứ ba, ngày con kính mến Chúa để xin ơn đức tin. Con tạ ơn Chúa đã ban triều thiên vinh quang cho các thánh tử đạo Việt Nam. Xin Chúa vì lời cầu bầu của các Ngài, ban cho giáo hội Việt Nam có được nhiều thợ gặt nhiệt thành, thánh thiện, dám dấn thân tới những vùng sâu, vùng xa để rao giảng nước Chúa. Lạy Chúa, một sự thật rất đau lòng: người giáo dân Việt Nam có rất ít người thông thuộc giáo lý, nhất là ở lãnh vực lời Chúa. Xin Chúa ban cho các Linh Mục sau này có nhiều người thông thái, tài ba, hiểu sâu sắc hơn về Kinh Thánh, về lẽ đạo, về kinh nghiệm sống đạo, để khi các Ngài làm Cha xứ, các Ngài sẽ mở lớp để truyền đạt lại cho giáo dân. Lạy Chúa, con nhìn thấy lương dân Việt Nam rất đông, các nước Đông Nam Á càng đông hơn , khoảng 550 triệu dân chưa tính đến hai vị khổng lồ là Ấn Độ và Trung Quốc, dân số chiếm 2/3 thế giới. Thế mà những người theo đạo Chúa lại quá ít? Bởi vì Châu Á nghèo, hơn nữa các Giáo hội Châu Á trưởng thành sau Châu Âu khá lâu. Điển hình như giáo hội VN mãi đến năm 1960 thì hàng giáo phẩm VN mới chính thức được thành lập.

Lạy Chúa, chúng con sinh sau đẻ muộn, đất nước bị chiến tranh tàn phá nặng nề, các cơ sở tôn giáo bị mất, khiến cho Giáo hội VN bị chựng lại và phát triển một cách hết sức khó khăn. Tiếp đến là những năm vừa qua, kinh tế VN bị suy thoái, kéo thêm nhiều khó khăn khiến cho Giáo hội tiến lên một cách hết sức vất vả. Lạy Chúa, chúng con có quá nhiều nhà thờ xuống cấp vì đã quá lão, nhưng tiền bạc lại eo hẹp nên muốn xây dựng lại là cả một vấn đề. Xin Chúa giúp chúng con có đủ nhân lực, tài tực để tiến lên kịp với đà phát triển của thế giới, nhiều nhà thờ chỉ vừa cất xong đã lại quá chật rồi. Chúng con thấy mừng khi thấy giáo dân đi lễ đông, nhưng vì lo cơ sở vật chất không theo kịp, nhất là trẻ em ngày càng đông, nhiều nhà thờ không có đủ chỗ cho các em sinh hoạt và học giáo lý. Lạy Chúa, con yêu Chúa, Chúa lại rất giàu có, xin Chúa hãy ghé mắt nhìn xuống, xin ban ơn cho chúng con có được nhiều nhà hảo tâm, xin Chúa ban cho chúng con có nhiều nguồn để chúng con có thể đáp ứng những nhu cầu quá lớn lao cấp bách.

Hôm nay Phúc Âm Chúa dạy con: điều đẹp lòng Chúa nhất chính là phải kết hiệp mật thiết với Chúa như Maria. Nhưng Chúa ơi, xin Chúa cũng hãy ban cho chúng con nhiều những người hảo tâm như Matta, để chúng con có thể phụng sự Chúa và phục vụ cộng đoàn tốt hơn. Xin Chúa cũng ban cho chúng con một tấm lòng quảng đại, để khi làm được gì cho Chúa, chúng con sẽ không kể công, không ghen tỵ, không tự đề cao mình như Matta. Xin Chúa cũng hãy ban cho chúng con nhiều tâm hồn thánh thiện như Maria. Có đủ hai thành phần như thế thì Giáo hội sẽ phát triển mạnh hơn, sẽ nhanh hơn.

Lạy Chúa, xin ban cho chúng con có nhiều thợ gặt, xin ban đức tin cho anh em lương dân, xin ban cho chúng con có thật nhiều tâm hồn quảng đại, để nước Chúa mau trị đến. Amen.**R

07/10/2015: Hôm nay thứ tư, ngày con kính Thánh Giuse để xin ơn hạnh phúc gia đình. Hôm nay cũng là ngày giáo hội mừng kính Mẹ Mân Côi.

Con nhớ lại vào thời trung cổ khi hội thánh bị quân hồi giáo tấn công, giáo hội Châu Âu lâm nguy, Đức Thánh Cha đã kêu gọi toàn thể thế giới công giáo cầu nguyện bằng Kinh Mân Côi, nhờ đó Đức Mẹ đã cứu Giáo hội được bình yên. Lạy Mẹ, xin Mẹ ban hòa bình cho thế giới.

Lạy Chúa, con rất lo lắng cho gia đình con, cho gia đình con cái của con. Thế giới hôm nay thay đổi quá nhiều khiến cho giới trẻ nghĩ rất khác về đạo: lần hạt cầu nguyện là việc của ông bà gìa, còn lớp trẻ bọn họ thì chỉ lo làm ăn để sắm sửa cho tương lai nên không có thời gian để nghĩ đến hoặc củng cố cho hạnh phúc gia đình. Ai trồng một cái cây, cũng phải tưới tắm chăm bón, săn sóc, tỉa cành để cây chóng lớn và mong nó sinh được nhiều hoa trái. Thế nhưng ở lãnh vực gia đình, nếu mọi người ai cũng coi thường ngọn lửa tình yêu, sự nồng ấm của hạnh phúc gia đình, thì chắc chắn đôi vợ chồng trẻ sẽ mau chán nhau, bỏ nhau và đi tìm cái mới, mặc cho ai khổ đau, tuyệt vọng, mặc cho con cái côi cút bơ vơ.

Lạy Chúa, con thấy không có cách nào khác có thể giữ gìn hạnh phúc gia đình, nếu đôi bên không yêu thương nhau thật tình bằng một tình yêu quảng đại, hy sinh. Nếu không biết tha thứ cho nhau thì khó lòng lắm mới có thể ở bên nhau tới đầu bạc răng long.

Lạy Chúa, tất cả mọi thứ khác đều là con số “0”, chỉ có một thứ duy nhất mang con số “1”, đó là vấn đề đạo đức. Nếu những con số “0” đứng chung với nhau thì dãy số  vô giá trị, nhưng nếu có đạo đức dẫn đầu, có nghĩa là con số “1” đứng đầu, thì tất cả những con số “0” kia mới phát huy giá trị. Cứ tưởng tượng sơ qua thôi, chúng ta thấy ở đây xảy ra giống như một phép lạ, vừa rồi một dãy số “0” tưởng tượng cho những gì thuộc trần thế, là những thứ mau qua, chẳng có giá trị gì và nó sẽ mai một theo thời gian. Nhưng nếu có Chúa, hay nói cách dễ hiểu hơn, có lòng đạo đức đứng lên lãnh đạo, thì những con số “Zero” như gặp được phép màu, nó trở nên rất có giá trị, có nghĩa là có Chúa là có tất cả, không có Chúa thì không có gì.

Lạy Chúa, con nhớ ra một điều cốt lõi, một điều căn bản nhất: muốn có Chúa, con phải chạy đến cùng Đức Mẹ. Muốn đế được với Đức Mẹ, hay nói cách khác: nếu muốn được Mẹ yêu thì điều dễ nhất con nên làm, đó là lần hạt. Một việc làm xem ra rất đơn sơ, nhưng đem lại hiệu quả vô cùng lớn lao. Lần hạt ta được Mẹ yêu, lần hạt ta được gặp Chúa, lần hạt nữa ta được Chúa thưởng lên thiên đàng. Đây rõ ràng là phương thuốc trường sinh mà ta không cần phải đi kiếm đâu xa, không cần phải tốn kém gì hết, chỉ cần chạy lại cầu xin với Đức Mẹ qua tràng chuỗi Mân Côi. Chúng ta sẽ có được Chúa, mà có được Chúa thì ta có tất cả, mà ơn đầu tiên khi chúng ta bước vào với Kinh Mân Côi đó là ta có tâm hồn bình an, gia đình bình an, thôn xóm bình an, đất nước bình an, thế giới hòa bình. Nếu cho rằng ai đó nói không đáng tin, tại sao ta không thử. Nếu ta thử, ta thấy có hiệu quả thuyết phục, thế thì tại sao ta không nói cho mọi người biết để mọi người làm theo.

Lạy Chúa, xin cho con luôn biết chạy đến với Mẹ để Mẹ dẫn con đến với Chúa. Xin Chúa ban cho con một tâm tình mến yêu Mẹ Maria của con. Amen.

08/10/2015: Hôm nay thứ năm, ngày con yêu mến Thánh Thể Chúa. Lạy Chúa, mỗi khi con lên rước Chúa, con luôn cảm thấy mình bất xứng bởi vì con có nhiều tính mê tật xấu. Lạy Chúa, con ước gì Chúa ban cho chúng con có nhiều tân Linh Muc, có nhiều thanh niên quảng đại hiến thân phục vụ, và nhất là xin Chúa ban cho chúng con có thật nhiều Linh Mục đạo đức. Lạy Chúa, thế giới này quá xuống cấp, xuống cấp vì bầu không khí ô nhiễm, vì thực phẩm và nước uống không an toàn, vì môi trường sống toàn gương mù gương xấu. Xuống cấp vì người có đạo nhưng lại không yêu mến Lời Chúa, không hiểu Lời Chúa, không thực hành điều Chúa dạy. Xuống cấp vì người ta không dọn lòng kỹ lưỡng để rước Chúa, vì người ta không yêu mến tràng chuỗi Mân Côi. Lạy Chúa, xin ban ơn cho tất cả mọi người biết yêu mến và cậy trông Đức Mẹ, biết nghe lời Mẹ dạy, biết mau chóng ăn năn hối cải, biết cầu nguyện nhiều bằng kinh Mân Côi. Lạy Chúa, con bất tài nên chẳng làm việc gì ra trò, làm việc gì cũng mang nết xấu theo bên cạnh nên hiệu quả chẳng có, chỉ là làm trò cười cho thiên hạ mà thôi.

Lạy Chúa, bài Phúc Âm hôm nay Chúa dạy con: Hãy kiên trì cầu nguyện, Chúa chưa nhậm lời không phải là Chúa không nghe hay không thương. Nhiều khi Chúa muốn thử lòng kiên trì, lòng tin / Chúa muốn con nhẫn nại và tỏ thái độ khiêm tốn. Chúa chỉ yêu thích những ai khiêm tốn, người khiêm tốn dễ lấy được lòng Chúa như Đức Mẹ, Mẹ xin gì Chúa cũng ban ơn.

Lạy Chúa, xin ban thêm đức tin cho chúng con. Nếu con xin gì Chúa cũng cho thì con sẽ ỷ lại và lười biếng, kiêu ngạo. Nhưng nếu Chúa chậm cho, sẽ giúp con kiên trì cầu xin luôn luôn, Chúa sẽ rất thương con.

Lạy Chúa, thế giới đang sa sút niềm tin vào Chúa, ngay cả chúng con sống trong gia đình mà cũng không muốn thương nhau. Xin Chúa ban đức tin cho chúng con như đã ban cho các thánh tử đạo VN . Amen.**R

09/10/2015: Hôm nay thứ sáu, ngày con kính Thánh Tâm Chúa, xin Chúa tha tội cho toàn thế giới, cho đất nước, cho gia đình và cho chính bản thân con. Lạy Chúa, xin ban cho con chút lòng khiêm nhường, chút lòng mến Chúa và ban cho con một trái tim biết yêu thương. Chúa ơi, lòng con sao chai đá quá, lại vừa lạnh lẽo nữa, con có rất ít tình thương nếu không nói là con hung dữ. Lạy Chúa, con phải làm sao đây, xin Chúa thương thay đổi con, cho con chỉ biết làm theo ý Chúa, ý bề trên, ý người khác hơn là ý của con. Con chỉ nghĩ đến điều này là con đã thấy quá khó rồi. Sống ở thế gian chứ đâu phải ở trong dòng tu. Xin Chúa thêm sức cho con, xin ban cho con có tấm lòng thương người, từ đó nó sẽ phát xuất ra những tư tưởng yêu thương, lời nói yêu thương và những việc làm đầy yêu thương.

Lạy Chúa, xin cho các tội nhân sớm ăn năn trở lại, từ bỏ tính mê tật xấu, xin cho các phạm nhân được cải tạo tốt, sớm quay về hòa nhập với gia đình và xã hội. Xin cho các bệnh nhân bớt đau khổ, bớt tốn kém, bớt khổ đau tuyệt vọng. Nguyên do phát sinh ra ba hạng người này là do môi trường sống, do cách con người xử sự với nhau. Xin cho các nhà bào chế thuốc nghĩ nhiều hơn đến bệnh nhân nghèo, xin cho các ý tá bác sĩ có lòng từ tâm hơn, xin cho mọi người biết yêu thương, nâng đỡ nhau.

Hôm nay Phúc Âm Chúa dạy con: Hãy nhìn vũ trụ bao la, hãy nhìn trái đất tốt đẹp, hãy nhìn vào bản thân con hằng giây phút ,có biết bao phép lạ xảy ra mà con không muốn thấy, không muốn nhận ra. Người Do Thái họ không thấy chính họ, họ không thấy cảnh vật xung quanh, họ không thấy những tinh tú trên trời, ngay những phép lạ Chúa làm trước mắt họ mà họ cũng không chịu tin. Họ chỉ muốn suy nghĩ ở chiều ngược lại mà không muốn nhận ra mọi việc Chúa Giêsu làm là những việc lạ lùng. Họ không nhận ra Chúa, chúng con cũng không nhận ra Chúa. Họ đòi dấu lạ, chúng con cũng đòi phép lạ , khi đi hành hương khắp nơi mà tính nết chẳng có chút thay đổi nào: vẫn gian ác, vẫn dâm ô, vẫn ích kỷ.

Lạy Chúa, ước gì Chúa soi sáng cho chúng con nhận ra mọi thứ Chúa làm cho con là do tình thương, Chúa thương con hết mực. Một con kiến bé tí, con có thể giết nó bất kỳ lúc nào, thế nhưng muốn tạo ra nó thì chỉ có Thiên Chúa mới làm được, một tỷ nhà bác học với 1000 năm hay mãi mãi cũng không thể nào làm ra con kiến. Thế thì thông minh, đẹp đẽ, khôn ngoan như con người thì do ai làm ra? Rõ ràng con người kiêu ngạo hết thuốc chữa, chẳng khác nào dân Do Thái thời xây tháp Baben. Lạy Chúa, con càng suy nghĩ, con càng thấy Chúa cao cả quyền năng, con càng thấy con thấp hèn bất xứng, con ngu xuẩn đến tận cùng ,nếu như con không thờ lạy và mở miệng ra ca tụng Chúa suốt đời con.

Lạy Chúa, chính con đây có một chút hiểu biết, như giọt nước giữa đại dương, mà một chút nhỏ bé ấy cũng là do Chúa ban chứ nào phải của con. Xin Chúa ban cho con đức tin và một miệng lưỡi chỉ biết ca tụng Chúa. Amen .**R

10/10/2015: Hôm nay thứ bảy, ngày con đền tạ trái tim Đức Mẹ. Mẹ ơi, xin Mẹ thương giúp con, xin Mẹ nhắc nhở mọi người siêng năng lần hạt, xin Mẹ dạy mọi người biết sử dụng tiền bạc cho đúng ý Chúa, xin Mẹ nhắc cho những người giàu có biết dùng tiền của chóng qua ở đời này để mua lấy nước thiên đàng. Lạy Mẹ, thế giới đang suy sụp: suy sụp kinh tế, suy sụp tinh thần. Các nước cứ kiếm cớ chèn ép nhau nên phát sinh chiến tranh. Bom đạn nổ nhiều thì thương vong nhiều. Bất kỳ là nước nào, dân tộc nào nếu có chiến tranh là có thiệt hại, có thương vọng, có tan thương, có chết chóc, có tốn kém. Nhiều nước bình thường làm không đủ ăn, nay có chiến tranh nữa thì càng khốn đốn. Một quả bom lớn hay nhỏ cũng đều làm bằng tiền; bom nổ nhà sập, người chết, tốn thêm biết bao nhiêu tiền. Thay vì số tiền đó để mua lương thực, thuốc men, giáo dục, y tế, môi trường; thì nay chẳng còn gì ngoài những đau thương tan tác. Lạy Mẹ, con chỉ biết lần hạt và cầu xin, xin Mẹ thương cứu giúp, chúng con hết cách rồi, chỉ còn cách cuối cùng là cầu xin Mẹ. Con ước gì mọi người yêu thích lần hạt. Mẹ ơi, thay vì luyện tập nhân đức, ăn chay đền tội, làm phúc bố thí, cái nào cũng khó, chỉ có một thứ duy nhất, ai làm cũng được, làm ở đâu, lúc nào cũng được vì nó quá dễ. Đó là “LẦN HẠT!”

Ngày xưa con thấy tổ tiên Việt nam ở La Vang chỉ sống đạo bình thường, lần hạt cầu nguyện là đủ bảo đảm để được Mẹ rước lên thiên đàng. Dễ thế sao không ai chịu làm, chỉ muốn làm những điều thật khó. Mẹ ơi, từ nay con sẽ vâng nghe và làm theo đúng lời Mẹ dạy, không cần phải bôn ba gì nữa, chỉ cần sống âm thầm.

Hôm nay Phúc Âm Chúa dạy con: Muốn được Chúa yêu thương chỉ cần tuân giữ lời Thiên Chúa. Đây là một điều kiện tối cần để được lên thiên đàng. Làm theo lời Chúa dạy, có quá nhiều thứ Chúa dạy, làm sao có thể nhớ hết và thực thi đủ mọi điều? Xin thưa, con không nghĩ thế, Chúa Giêsu đã tóm lại hết thảy 72 cuốn Kinh Thánh chỉ còn lại 2 điều: “Mến Chúa trên hết và sống bác ái yêu thương”. Con nghĩ, 2 điều này đã đủ, tuy nhiên vẫn khó, con thấy có một điều dễ hơn 2 điều này đó là điều mà con vừa nói ở trên đây. Đó là yêu mến Mẹ Maria và lần hạt Mân Côi. Mẹ Maria là Hoàng hậu quyền uy, Mẹ xin gì Chúa cũng nghe theo. Mẹ bảo thế, chúng con cứ làm thế, những ai sống theo lời Chúa dạy thì làm đại thánh. Con yếu đuối, thấp hèn, con chỉ dám làm theo lời Mẹ dạy vì nó dễ hơn. Hơn nữa, khi Mẹ đã đón nhận con thì Chúa Giêsu cũng chẳng thể cản con lại, vì con là con của Mẹ, lại là em của Chúa Giêsu, nên Chúa sẽ bỏ qua cho con, vì Chúa yêu Mẹ.

Lạy Chúa, con lần hạt là con làm theo ý Mẹ, con suy gẫm 20 mầu nhiệm cứu độ của Chúa, cũng là cách con hiệp thông với Chúa, với Mẹ để cứu rỗi con, cứu rỗi gia đình con. Xin Mẹ cho con được ở bên Mẹ trên thiên đàng. Amen.**R

14/10/2015: Hôm nay thứ tư, ngày con kính thánh Giuse, xin Ngài ban cho chúng con hạnh phúc gia đình, cho những người cha biết yêu thương vợ con, biết quý trọng chữ “thủy chung”, đừng ham đó bỏ đăng, đừng đối xử tệ bạc với vợ, đừng bỏ rơi con cái.

Người chồng, người cha có bổn phận phải mang lại hạnh phúc cho vợ con. Muốn mang lại hạnh phúc cho gia đình, người cha phải có lòng nhân đức. Muốn sống nhân đức, người cha phải nhớ tới Chúa luôn, luôn hướng tâm về Chúa, xin Chúa bảo vệ, giữ gìn, giúp đỡ sao cho mình chu toàn được bổn phận.

Lạy Chúa, con cũng là một người cha trong gia đình, xin Chúa ban cho con lý trí sáng suốt, một tâm hồn luôn trung tín với Chúa, với người bạn đời, với các con. Xin Chúa gìn giữ linh hồn con luôn sạch tội, lòng trí con luôn tưởng nhớ đến Chúa bằng việc cầu xin than thở với Chúa.

Lạy Chúa, xin ban cho tâm hồn con, cho gia đình con luôn được bình an để con luôn có Chúa ở trong tâm hồn con. Nếu lòng con có Chúa, tâm hồn con có bình an, đó chính là Chúa đã ban cho con có được thiên đàng dưới đất, đó cũng là cách con chiếm được Chúa và đã hưởng được hạnh phúc ngay tự đời này. Lạy Chúa, xin hãy chiếm hữu lòng con, xin hãy ngự giữa gia đình con, vì hôm nay chính là ngày con tôn vương gia đình được 35 năm, con ước gì Chúa luôn cai trị gia đình con, Chúa luôn ở giữa con để con có thể an ủi trái tim Chúa phần nào. Xin Chúa ban cho con một chút thánh thiện để con không thể nào làm buồn lòng Chúa, làm ô danh Chúa nữa.

Phúc Âm hôm nay Chúa dạy con: Đừng sống đạo theo kiểu Phariseu, chỉ chọn hình thức bề ngoài và thay vì cứ lăm lăm giữ luật công bình, thì Chúa bảo con hãy bước qua hàng rào đó để đến với anh em bằng đức bác ái, xin cho con nói ít làm nhiều, có nghĩa là nói về đạo ít ít thôi, nhưng thực hành lời Chúa dạy cho thật nhiều, qua cách con sống bác ái yêu thương với anh em con. Chúa bảo con đừng giả nhân, giả nghĩa, đừng chuộng hình thức, đừng chỉ nói mà không làm. Đừng chất gánh nặng lên vai anh em mà mình chẳng buồn động đến móng tay.

Lạy Chúa, xin cho con biết sống gương mẫu, biết giữ luật công bình và điều cần là con phải luôn yêu mến việc thực thi đức bác ái. Xin cho con yêu Chúa qua việc yêu mến và sẵn sàng hy sinh cho anh em con. Amen.

 

KINH DÂNG CON CÁI CHO BA NGÔI THIÊN CHÚA CỰC THÁNH

Lạy Cha là Thiên Chúa toàn năng, con xin dâng các con của con cho Cha. Xin Cha hãy là Thiên Chúa và là Cha của các con của con, cả bây giờ lẫn đời đời. Trong lòng xót thương lớn lao hải hà của Cha, xin Cha bù đắp những gì còn thiếu sót nơi con, qua sự yếu đuối và hay xao lãng trách nhiệm của bậc làm cha mẹ. Xin Cha gìn giữ chúng trung thành với Chúa Giêsu Kitô, Con Cha – như Ngài đã chinh phục thế gian và toàn thắng  tội lỗi – xin Cha ban ơn ngõ hầu chúng có thể chống trả lại mọi cám dỗ và lớn lên hàng ngày trong ân sủng của Chúa Giêsu, và trong sự nhận biết những điều đòi hỏi phải tin nhưng lại vượt quá sự hiểu biết của trí khôn của con người  – Xin Cha đổ tình thương của Cha vào lòng chúng – xin Cha gia tăng trong tâm hồn chúng các ân sủng của Thần khí Cha – Ôi lạy  Chúa Cha chí  Thánh – Người đã sinh dựng nên chúng theo hình ảnh của chính Người – xin Người bảo tồn và làm phong phú thêm tình yêu của Người nơi tâm hồn chúng  mỗi ngày. Amen.  **R

 

11/10/2015: Hôm nay Chúa Nhật, ngày con kính Ba Ngôi Thiên Chúa để xin Chúa ban Thánh Linh cho con. Lạy Chúa, cứ xét theo đầu óc thấp hèn của con thì con tin Thiên Chúa có 3 Ngôi và con có cách để phân biệt cho Ba Ngôi, mỗi Ngôi một công việc riêng để con dễ hiểu, dễ nhớ: Ngôi Cha tạo dựng và ban muôn ơn lành cho vũ trụ muôn loài, Ngôi Hai cứu chuộc nhân loại, Ngôi Ba thánh hóa loài người để đem mọi người về hưởng phúc cùng Thiên Chúa. Cũng chính vì hiểu đơn sơ như vậy nên hôm nay con hiểu rằng: Công việc còn lại là của Chúa Thánh Linh. Kể từ khi Chúa Giêsu về trời và sai Thánh Linh xuống để thành lập, duy trì và phát triển hội thánh, làm cho muôn dân nhận biết Chúa Kito là nguồn ơn cứu độ và đích cuối cùng của con người là được về hưởng hạnh phúc cùng Chúa Cha. Lạy Chúa, kể từ khi các tông đồ còn tại thế thì công việc điều hành và gìn giữ hội thánh phát triển rất mạnh mẽ. Nhưng lâu dần, bản chất con người nhàm chán và càng về sau này con người càng sống xa Đức Kito, xa giáo huấn của Ngài nên xảy ra lạc giáo và ly giáo ở thời trung cổ. Đến thời hiện kim thì con người càng ngày càng sống xa Thiên Chúa nên đã xảy ra thêm 2 cuộc thế chiến, biết bao nhiêu người chết nhưng cũng chẳng giải quyết được gì. Thế giới tạm yên đôi chút theo kiểu chiến tranh lạnh, họ thôi đánh nhau nhưng không ngớt gầm gừ nhau như những con hổ dữ. Nhưng đến hôm nay, khi bước vào thế kỷ 21, mọi việc bắt đầu bùng nổ tồi tệ hơn. Thế giới chỉ mải mê chạy đua vũ khí, chạy đua công nghệ, chạy đua để dành quyền lực thống trị, và hậu quả rõ ràng cho chúng con thấy: Nước nào cũng không khá được nếu không nói là ai cũng đui què sứt mẻ / tiếp đó là trâu bò húc nhau, ruồi muỗi chết, Việt Nam là nước nhỏ nên dễ bị tổn thương, dễ bị vạ lây.

Lạy Chúa, thế giới không có người lãnh đạo, các cơ quan hàng đầu thế giới ở Liên Hiệp Quốc cũng dính án tham nhũng. Người ta say mê chế tạo vũ khí để giết nhau, người ta dùng xăng dầu, gas, khí đốt để đe dọa các nước. Lạy Chúa, Việt Nam ít lạnh nên không sử dụng khí đốt bao nhiêu, nhưng các nước Âu Châu và Đông Âu thì quanh năm tuyết phủ và nhiệt độ dưới độ âm nên nếu không có chất đốt thì đau khổ kinh hoàng. Nhiều khi con nghĩ rằng nếu các cường quốc không chế tạo bom, vũ khí thì nước nào cũng giàu có, dân tộc nào cũng ấm no hạnh phúc. Nhưng rủi thay Chúa ơi, chỉ vì những cái đầu bốc lửa mà thế giới ra nông nỗi này. Lạy Chúa, con nghĩ rằng thế giới này khổ đau là do con người quá ích kỷ, tàn ác với nhau. Thay vì sắm xe tăng, tàu chiến, máy bay; thì họ bơm nước, dẫn nước vào những vùng khô hạn để canh tác làm ra lương thực thì thế giới này sẽ không còn người đói rách. Thế nhưng chẳng có ai bảo họ nghe, trái đất thì nóng dần lên, băng tan, nước biển xâm nhập, họ đang cố tình tàn phá những gì Thiên Chúa đã tạo dựng, họ chỉ muốn làm theo ý họ nên thế giới này rồi đây sẽ điêu tàn, sẽ bị tận diệt. Thế nhưng Thiên Chúa đâu có làm, cũng chẳng phải Thiên Chúa phạt, mà là con người muốn tận diệt lẫn nhau. Đức Giáo Hoàng Phan Sinh là vị Cha chung, Ngài đang buồn rầu lo lắng, thế nhưng khi Ngài phát biểu kêu gọi thế giới thì có người hoan hô, có kẻ đả đảo, có khối người đe dọa, hăm giết. Lạy Chúa, chúng con bó tay, chúng con hết cách rồi, chỉ còn một phương pháp cuối cùng là chạy đến với Mẹ Maria bằng tràng chuỗi Mân Côi để xin Mẹ cứu giúp. Lạy Chúa, con hứa rằng: con sẽ yêu Mẹ, con sẽ vâng nghe lời Mẹ, có sẽ cầu nguyện cho mọi người hưởng ứng lời kêu gọi của Mẹ: Ăn năn sám hối, thay đổi đời sống, lần hạt. Xin Mẹ ngăn chặn những âm mưu của ma quỷ đang cố tình muốn giết chết chúng con.

Hôm nay Phúc Âm Chúa kêu gọi con: Muốn theo Chúa phải từ bỏ hết mọi sự để rồi con không còn chỗ dựa nào ngoại trừ cậy dựa vào Chúa. Lạy Chúa, con thấy thời buổi này ai cũng có tiền, kẻ ít người nhiều, cho nên ai cũng cậy dựa vào của cải. Điều này khiến cho đức tin bị lung lay bởi vì họ không muốn tin vào Chúa nữa, mà chỉ muốn cậy dựa vào tiền. Tiền vàng ai cũng muốn cất giữ, vì thế nó không thể lưu thông để sinh lợi ích. Chính vì cất giữ tiền theo bản năng ích kỷ cho nên ai giàu thì quá giàu, còn ai nghèo thì nghèo sát đất. Từ đó xã hội này chỉ còn 2 hạng người: người giàu và người nghèo, người tốt và người xấu, người lành và kẻ dữ, người lên thiên đàng và kẻ xuống hỏa ngục. Chúa ơi, ai cũng phải chọn lựa, chọn lựa để đi theo ai đây? Đi với đám người giàu thì vui vẻ, no đủ, thỏa thích; còn đi theo Chúa thì trắng tay, chỉ biết cậy trông vào Chúa, và xem ra khi ai lựa chọn theo Chúa thì người đời cho là dại dột. Lạy Chúa, lựa chọn như thế này thì quá khó, lựa như thế này thì đau đớn quá, lựa chọn theo Chúa thì mất mát quá. Nhưng bù lại, mai sau chúng con có sự sống đời đời, mà sự sống đời đời thì còn hơi lâu, cho nên việc chọn lựa vào của cải luôn được nhiều người ngưỡng mộ và đi theo. Còn chọn theo Chúa thì nhiều người lại quay lưng, từ chối.

Lạy Chúa, xin ban cho con một sức mạnh, một ơn can đảm, một ý chí thật mạnh mẽ, để con theo Chúa mà không lùi bước cho dù xem ra con bị nhiều thua thiệt. Xin Chúa giúp con và ban cho con ơn bền đỗ đến cùng. Amen.**R

12/10/2015: Hôm nay thứ hai, ngày con kính các Tổng Lãnh và các Thiên Thần Bản Mệnh để xin ơn sốt sắng kính mến Chúa. Lạy Chúa, khi con quỳ trước Thánh Thể nhà Chầu, hay khi con rước lễ về, lòng con cứ lạnh tanh, cầu nguyện một lúc sau thì cảm thấy không còn biết nói gì với Chúa. Con cảm thấy thật là tệ, thật bất lịch sự, thật là vô tình, tệ bạc. Lạy Chúa, xin đốt lửa kính mến trong lòng con, để con nhận ra ơn Chúa tràn đầy, mọi nơi mọi lúc, tất cả mọi thứ giúp con sống tốt, vui vẻ ,khỏe mạnh làm ăn được. Bao nhiêu đó cũng đủ để cho con yêu Chúa. Có biết bao người bệnh tật, nghèo khó, buồn khổ (không nhà, không gia đình, không tiền bạc), như thế có nghĩa là con hơn rất nhiều người. Vậy tại sao con không biết tạ ơn Chúa, sao không chịu đọc kinh, dâng lễ sốt sắng, tại sao không biết hãm dẹp mọi nết xấu để sống sao cho đẹp lòng Chúa. Lạy Chúa, khi nghĩ đến những điều này, con rất biết ơn Chúa.

Hôm nay cũng là dịp để con suy nghĩ về những người già lão, tàn tật, họ đang sống khổ cực trong tuổi già, cái tuổi mà con từng ngày đang bước đến. Hôm nay con cầu nguyện cho họ (những người còn sống), con cũng cầu nguyện cho các linh hồn (những người đã chết), các linh hồn đang bị thiêu đốt nóng rát. Lạy Chúa, hôm nay con cầu nguyện, xin lễ cho họ, để mai sau khi con chết, họ lại giúp con. Gieo quả nào gặt quả ấy! Con sẽ làm thật nhiều những việc tốt này để mai sau khi con chết, lúc đó các ngài ở trên thiên đàng sẽ nhớ đến con, sẽ trả lại những điều tốt mà con đang làm cho họ hôm nay. Lạy Chúa, xin thương cứu các linh hồn, xin Chúa ban bình an cho những người già lão, tàn tật. Xin Chúa thương xót đến họ, bởi vì con bất tài nên chỉ dám ước ao, cầu xin mà không thể làm hết được.

Hôm nay Phúc Âm Chúa dạy con phải tin Chúa, vì con đang nhìn thấy những việc vĩ đại Chúa đã làm, con không cần phải đòi dấu lạ như dân Do Thái ngày xưa, Chúa đã làm biết bao phép lạ cho họ, cho con, nhưng họ đã không tin mà còn giết Chúa. Hôm nay nhiều người trong chúng con cũng thế, cũng chỉ đòi dấu lạ, đi hành hương cũng chỉ để xem dấu lạ, mà ví dụ như có thấy dấu lạ thì họ cũng chỉ sống đạo kiểu như thế thôi, có nghĩa là họ chỉ Lạy Chúa ở nhà thờ, nhưng khi về thì cư xử gian ác với anh em, không có chút nào thay đổi.

Lạy Chúa, ngày xưa dân Ninivê khi nghe Tiên Tri Yona rao giảng, họ đã tin ngay, nên được Chúa tha. Còn dân Sodoma thì phớt lờ lời báo trước nên họ đã bị thiêu cháy không còn người nào sống sót, còn bà vợ ông Lót thì trở thành tượng muối, muối mà gặp mưa thì nó sẽ nhanh chóng biến mất.

Lạy Chúa, con phải tin thôi, nếu không tin con phải chết. Con chỉ còn có một con đường để lựa chọn, đi theo Chúa, nghe lời Chúa, làm theo thánh ý Chúa thì con sẽ được sống trường sinh. Còn nếu con cãi lại, con phớt lờ, thì con cũng sẽ chết, hoặc là con cũng sẽ sống đời đời trong hỏa ngục. Lạy Chúa, nếu như con điên dại mất trí thì con mới chọn phương án hai là theo ma quỷ, còn nếu con có ơn khôn ngoan của Chúa thì con sẽ nghe theo lời nhắc nhở của các Thiên Thần, con sẽ tuân giữ lời Chúa trong Kinh Thánh, con sẽ tuân giữ mọi giáo huấn của Giáo Hội, con sẽ yêu thương san sẻ cho anh em con. Lạy Chúa, con cần có ơn Chúa trợ giúp, xin Chúa đừng từ bỏ con. Amen.**R

13/10/2015: Hôm nay thứ ba, ngày con xin ơn đức tin như các thánh tử đạo Việt Nam đã tin. Hôm nay cũng là 13/10 ngày Đức Mẹ hiện ra lần cuối cùng tại Fatima. Lạy Mẹ, con yêu Mẹ nhưng chẳng biết làm cách nào thể hiện, con chỉ biết lần hạt với những Kinh Kinh Mừng, cộng với sự lo ra chia trí, nhưng cho dù con quyết tâm chú ý suy gẫm về Kinh Kính Mừng thì cũng chỉ 5-10 giây sau là con lại chia trí, không thể nào cầm lòng được. Mẹ bảo rằng, không cần lần nhiều chuỗi, chỉ cần lần 1 chuỗi nhưng chất lượng, có nghĩa là không lo ra. Nhưng Mẹ ơi, con đành chịu, thôi thà con lần mấy chuỗi; sau đó Mẹ đừng tính Kinh, nhưng xin Mẹ chỉ tính phút thôi, con chỉ dâng cho Mẹ bao nhiêu phút đó để nhớ đến Mẹ, để kêu tên Mẹ, để cầu xin với Mẹ lõm bõm, xin Mẹ hãy nhận lấy và đừng xét tội chia trí của con, nhưng xin Mẹ hãy nhận lấy tấm lòng.

Lạy Chúa, con chỉ xin Chúa ban đức tin cho con, cho tất cả người ngoại giáo được ơn biết Chúa. Họ biết Chúa do lời con van nài Mẹ chứ không do gương sáng của con, bởi vì con đầy nết xấu nên không thể nào tốt lên được. Con chỉ xin dâng hết những nết xấu cho Mẹ, xin Mẹ thiêu hủy nó, xin Mẹ hãy nhổ tận gốc và trồng vào đó các nhân đức mà Mẹ yêu thích. Con chỉ muốn làm vinh danh Chúa, làm vui lòng Mẹ, nhưng khi nhìn kỹ lại bản thân con, con thấy mình đầy tội lỗi, bất xứng, không thể nào làm gương sáng cho được. Xin Chúa, xin Mẹ giúp con.

Hôm nay con suy đến sự chết, đến cái chết của con người. Ở đời không ai biết mình sinh ra lúc nào, và cũng không ai biết mình sẽ chết lúc nào. Nhiều người chết bất ngờ khi họ đang vui vẻ hạnh phúc, nhưng cũng có những người mong chết nhưng không thể nào chết. Điều này không do con người muốn, nhưng do Thiên Chúa cầm quyền sinh tử định liệu. Kiếp con người có đủ kiểu chết: dao đâm, xe đụng, ngã té, người đang ăn thì chết, kẻ khác đang chơi cũng chết; có kẻ chết khi đang ngủ, chết thiêu, chết dịch, chết chém, chết vì trộm cướp... Như vậy con hiểu rằng cuộc đời của con như bóng ngựa phi qua cửa sổ, con chết rồi có ai nhớ đến con không? Con chết rồi ai sẽ cầu xin cho con? Cho nên Chúa luôn căn dặn con: trước khi chết con muốn làm gì thì hãy làm ngay lúc này vì chẳng ai có thể biết trước giờ mình chết.

Lạy Chúa, nhưng riêng con, con dư biết số phận của con sau khi chết, con lên thiêng đàng hay xuống hỏa ngục đều tùy vào các việc con làm vào lúc này. Cho nên Chúa dặn con: đừng lo thứ gì khác, ngoài phần rỗi linh hồn của chính con. Chúa bảo con hãy chuyên lo về Chúa.

Phúc Âm hôm nay Chúa dạy con: Hãy biết phân biệt sạch dơ, có nghĩa là hãy biết phân biệt tội-phúc. Thân xác dơ thì chỉ cần tắm rửa kỹ, nhưng linh hồn dơ thì nguy hiểm lắm, vì nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống mai sau. Thân xác dơ thì tắm xà bông, linh hồn dơ nhớp thì phải dùng bác ái mới rửa sạch được. Bởi vì Chúa nói: việc bác ái sẽ rửa sạch mọi tội lỗi, làm việc bác ái sẽ đáng được Chúa chúc phúc và ban thưởng.

Lạy Chúa, Chúa dạy con khi con làm điều gì cho những kẻ bé mọn là con làm cho chính Chúa. Xin giúp con luôn thấy Chúa trong anh em, để con biết dùng tiền của chóng qua mà mua lấy bạn hữu. Nhờ đó các bạn con sẽ kéo con vào hưởng phúc trường sinh với Chúa. Amen.

14/10/2015: Hôm nay thứ tư, ngày con kính thánh Giuse, xin Ngài ban cho chúng con hạnh phúc gia đình, cho những người cha biết yêu thương vợ con, biết quý trọng chữ “thủy chung”, đừng ham đó bỏ đăng, đừng đối xử tệ bạc với vợ, đừng bỏ rơi con cái.

Người chồng, người cha có bổn phận phải mang lại hạnh phúc cho vợ con. Muốn mang lại hạnh phúc cho gia đình, người cha phải có lòng đạo đức. Muốn sống đạo đức, người cha phải nhớ tới Chúa luôn, luôn hướng tâm về Chúa, xin Chúa bảo vệ, giữ gìn, giúp đỡ sao cho mình chu toàn được bổn phận.

Lạy Chúa, con cũng là một người cha trong gia đình, xin Chúa ban cho con lý trí sáng suốt, một tâm hồn luôn trung tín với Chúa, thủy chung với người bạn đời, trách nhiệm với các con. Xin Chúa gìn giữ linh hồn con luôn sạch tội, giúp cho lòng trí con luôn tưởng nhớ đến Chúa bằng việc cầu xin, than thở với Chúa.

Lạy Chúa, xin ban cho tâm hồn con, cho gia đình con luôn được bình an để con luôn có Chúa ở trong tâm hồn con. Nếu lòng con có Chúa, thì tâm hồn con có bình an, đó chính là Chúa đã ban cho con có được thiên đàng dưới đất, đó cũng là cách con chiếm được Chúa và đã hưởng được hạnh phúc ngay tự đời này. Lạy Chúa, xin hãy chiếm hữu lòng con, xin hãy ngự giữa gia đình con, vì hôm nay chính là ngày con Tôn vương gia đình được 35 năm, con ước gì Chúa luôn cai trị gia đình con, Chúa luôn ở giữa con để con có thể an ủi Trái tim Chúa phần nào. Xin Chúa ban cho con một chút thánh thiện để con không thể nào làm buồn lòng Chúa, làm ô danh Chúa nữa.

Phúc Âm hôm nay Chúa dạy con: Đừng sống đạo theo kiểu Phariseu, chỉ chọn hình thức bề ngoài và thay vì cứ lăm lăm giữ luật công bình,  Chúa bảo con hãy bước qua hàng rào đó để đến với anh em bằng đức bác ái, xin cho con nói ít làm nhiều, có nghĩa là nói về đạo ít ít thôi, nhưng thực hành lời Chúa dạy  thật nhiều qua cách con sống bác ái yêu thương với anh em con. Chúa bảo con đừng giả nhân, giả nghĩa, đừng chuộng hình thức, đừng chỉ nói mà không làm. Đừng chất gánh nặng lên vai anh em , còn mình chẳng buồn động đến móng tay.

Lạy Chúa, xin cho con biết sống gương mẫu, biết giữ luật công bình và điều cần hơn là con phải luôn yêu mến việc thực thi đức bác ái. Xin cho con yêu Chúa qua việc sẵn sàng hy sinh , giúp đỡ cho anh em con.  Amen.**R

15/10/2015: Hôm nay thứ năm, ngày con kính yêu Thánh Thể Chúa. Lạy Chúa, ngày xưa Chúa luôn mắng mỏ dân Do Thái, Chúa nói họ giả nhân, giả nghĩa, mồ mả tô vôi,… Điều này khiến con nhớ đến các Linh Mục, Xứ con có 2 Linh Mục, bình quân mỗi người chịu trách nhiệm 5000 giáo dân, một con số quá lớn. Người đời thường nói: “Con năm cha bảy mẹ”, nhiều khi con nghĩ trong gia đình chỉ có mấy người, mỗi người một ý đâm ra cãi cọ phe phái lung tung. Nếu lớn hơn chút nữa là các hội đoàn với sỉ số 20-30 người thì lại càng khó bảo hơn. Rồi trong một Giáo khu với số Giáo dân hơn 2000 người thì lại càng khó gấp bội. Vì thế con thấy Cha Xứ rất là tội nghiệp, người ta dùng đủ thứ kiểu để phê phán chống đối, thế mà các Cha vẫn chịu được. Riêng bản thân con, con xin bái phục, con không dám, con không làm được.Lạy Chúa, các Ngài thật can đảm, thật nhịn nhục, thật hiền lành, thật là điếc, đui, câm, và rất là dốt toán; xin Chúa ban thêm cho các Ngài lòng nhân từ quảng đại, xin ban cho các Ngài muôn vàn ơn nhẫn nại chịu đựng.

Lạy Chúa, khi con suy đến các việc Linh Mục làm, con thấy mình quá yếu hèn, không đủ sức nên con càng phải tự hạ mình xuống, bởi vì con không thể nào thi hành chức vụ Linh Mục bằng bản tính con đang có, xin Chúa ban cho các Ngài biết tín thác vào Chúa, xin cho con biết than khóc những lỗi lầm của mình. Bởi vì trước kia con hay xét nét, phê phán, chê bai, nhưng nay thì con hiểu rồi, xin Chúa giúp con sau khi sơ suất, yếu đuối, cho con chỗi dậy ngay, con cần phải cầu nguyện cho chính con và cho các Ngài.

Lạy Chúa, ma quỷ vẫn không ngớt làm hại các Ngài vì nó biết rằng: Chỉ cần hại một Linh Mục thì cả triệu người sẽ không nhận lãnh được ơn cứu độ, con xin Chúa gìn giữ các Ngài, xin các Ngài biết chạy đến nép vào cánh tay Chúa để xin ơn nâng đỡ, con hứa từ nay con sẽ cầu nguyện nhiều cho các Ngài, để ma quỷ không thể nào tiêu diệt các Ngài. Lạy Chúa, là nguồn sức mạnh, xin mau đến cứu chúng con.

Hôm nay Phúc Âm Chúa dạy con: Mỗi khi con làm việc gì, con phải suy xét kỹ xem việc con sắp làm có đem lại vinh quang cho Chúa hay không. Người Do Thái ngày xưa đã xử sự mù quáng, mọi việc họ làm đều sai nhưng họ lại tưởng nhầm là họ làm vì vinh danh Chúa. Ví như việc xây mộ cho các Tiên Tri do cha ông họ xuống tay giết chết, hoặc giết chết những người theo Chúa, hoặc đóng đinh Chúa Giêsu  thì họ cũng tưởng là làm như thế là đẹp lòng Thiên Chúa. Nhưng thật sự họ đã gây ra nợ máu quá lớn đến độ con cháu họ không thể nào trả nổi. Họ đặt ra đủ thứ luật lệ để cho người khác nhìn Thiên Chúa như một vị thần ác độc, họ làm méo nó Lời Chúa, giải thích kinh thánh theo ý họ, khiến cho ai muốn vào nước trời cũng không thể vào được. Thế rồi khi Chúa vạch mặt chỉ tên cái xấu xa của họ, thì họ lại căm thù và quyết tâm tiêu diệt Chúa.

Lạy Chúa, xét cho cùng: Tội lỗi của bọn chúng quá lớn và khó tha thứ. Nhưng Chúa ơi, tội chúng con không có gì khác, chúng con cũng phạm đầy những thứ tội đó, chúng con cũng là những kẻ dối trá, cũng góp phần làm cho Chúa chịu sĩ nhục và đớn đau thêm. Xin Chúa giúp con chừa bỏ.

Lạy Chúa, xin Chúa ban cho con biết nhận ra mọi lỗi lầm, quyết tâm sửa đổi và hết lòng sống chết cho vinh danh Chúa. Amen.**R

16/10/2015: Hôm nay thứ sáu, ngày con kính Thánh Tâm Chúa và cầu nguyện cho các bệnh nhân. Lạy Chúa, hôm qua con đi thăm một người bị liệt, nằm trên giường 3 tháng nay, ở tận Xuân lộc / con hỏi thăm: “Có ai đến cho rước lễ không”, ông ta bảo cũng muốn nhưng vì ngại nên không dám xin. Không có ai quan tâm đến giáo dân bệnh tật nặng trong xứ để đến ban các bí tích thì cũng là điều đáng buồn.   Lạy Chúa, mỗi khi con thấy thanh niên đến xứng tội, con rất mừng bởi vì họ mà đi xưng tội thì Chúa Giêsu mừng lắm. Thanh niên thường có nhiều tội họ mới đi xưng , nhưng rất khó tìm ra chỗ để xưng tội ! Giáo hội kêu gọi Phúc Âm hóa gia đình, nghĩa là các Ngài muốn Lời Chúa thâm nhập vào môi trường sống của Giáo dân, mong cho họ mau chóng ăn năn hối cải, quay về với Chúa qua bí tích giải tội, sau đó Chúa sẽ dẫn họ đến với bàn thánh để nhận lương thực trường sinh.///

Lạy Chúa, nhà cầm quyền thì luôn miệng hô hào cải cách hành chính, họ trẻ hóa đội ngũ lãnh đạo, họ có chương trình phê và tự phê, hộp thư góp ý. Còn bên đạo chúng con, Chúa bảo ai làm lớn phải làm tôi tớ, Mấy ngày nay con chạy lo thủ tục cưới hỏi cho đứa con trai của con, con cũng bở hơi tai vì các loại giấy tờ mỗi nơi đòi mỗi kiểu, mỗi ý. Con tự hỏi tại sao các thủ tục nầy cũng đơn giản thôi nhưng sao không có sự thống nhất giữa các giáo phận ? Thử hỏi thủ tục như thế làm sao không gây khó khăn ?   

Phúc Âm hôm nay Chúa dạy con phải sống ngay thẳng, chân thật, đừng sống như Biệt Phái, chỉ gian dối, giả hình. Bởi dưới con mắt Thiên Chúa, Ngài thấy hết mọi sự và không có gì có thể che dấu được Ngài. Chúa cũng bảo trong mọi sự, anh em hãy tin vào tình thương quan phòng của Chúa, đừng sợ, đừng ngã lòng , đừng bám víu vào ai cả .   Lạy Chúa, xin ban cho con một đức tin vững mạnh để con chỉ tín thác vào một mình Chúa và đừng bao giờ ngã lòng trông cậy, cũng đừng bao giờ thất tín với Chúa. Amen.**R

17/10/2015: Hôm nay thứ bảy, ngày con kính Đức Mẹ và xin Mẹ ban bình an cho gia đình con và cho thế giới nhờ vào lời chuyển cầu của Thánh Đa Minh và thánh Phan Sinh.

Lạy Mẹ, hôm nay con suy luận về các hội đoàn trong Giáo xứ. Giáo xứ con với khoảng 10 nghìn giáo dân, kể ra cũng đông. Nhưng hội đoàn thì rất đông, sinh hoạt hội đoàn quá dày, thêm vào đó có rất nhiều ca đoàn hằng đêm phải tập hát, còn có nhiều giáo khu thì tổ chức đọc kinh tối mỗi đêm. Chính vì có nhiều hội đoàn nên có nhiều giáo dân tham gia 3-4 hội đoàn, cũng có người cao điểm một mình tham gia 7-8 hội đoàn. Chính vì tham gia nhiều, nên có sự trùng khớp trong những ngày sinh hoạt, cũng có người ôm quá nhiều chức vụ vừa ở giáo xứ, giáo hạt, giáo phận nên  phải bỏ bê giáo xứ nhà, còn nếu một mình 2-3 hội đoàn thì sao có thể chu toàn hết mọi công tác. 

 Riêng con, con cảm nhận rằng một Giáo dân nếu thật sự muốn sống thánh, chỉ cần 1 Hội đoàn. Thời gian rảnh rỗi, ta nên dùng để học hỏi Thánh Kinh, giáo lý, nguyện ngắm, thăm viếng, suy gẫm về Chúa . 

Lạy Mẹ, thế giới hôm nay kinh tế suy thoái thấy quá rõ, tài nguyên không phải là bao la cho nên dầu khí cũng có hạn, củi trên rừng cũng có hạn. Nếu thế giới này cạn kiệt chất đốt thì con người lấy gì mà sưởi ấm, hôm nay thấy có nhiều nên sử dụng vô tội vạ, ngày mai hết rồi thì mọi người sẽ chết cóng, nước ngọt hết thì lấy gì mà uống? Thực phẩm không có thì lấy gì mà ăn .  Hôm nay con xin Mẹ một điều: Xin Mẹ ban cho mọi người biết tiết kiệm tất cả mọi thứ tài nguyên Chúa ban. Loài vật không biết phá hủy môi trường , nhưng con người là thứ tận diệt môi trường sống , không ai chịu nhìn lại những bước đi đã qua. Người ta nói con người đào mồ bằng chính hai hàm răng của mình, thú vật không có thứ nào ăn tạp như con người / 

 Hôm nay Chúa bảo con đừng tự kiêu vì việc thiện. Cơn cám dỗ này khiến cho con cảm thấy tự mãn khi tập được vài nhân đức, làm được vài chức vụ nên bắt đầu kể công và cho rằng mình hơn rất nhiều người. Và điều tệ hại nhất chính là họ cướp công, cướp đi vinh quang của Chúa. Nhưng là điều đáng sợ nhất vì Chúa là đấng hay ghen và mau báo oán, Chúa không chịu nhường vinh hiển cho ai, Ngài chỉ yêu thương kẻ khiêm nhường và cự tuyệt người kiêu ngạo.  Lạy Chúa, Chúa nhịn con vì Chúa thương con, nhưng đến mức nào đó thì Chúa sẽ không nhịn nữa. Xin cho con mau chóng phát hiện ra sai sót của mình và mau mau sám hối ăn năn. Amen.**R

18/10/2015: Hôm nay Chúa Nhật, ngày con tôn kính Chúa Ba Ngôi và hưởng ứng lời kêu gọi của Giáo hội là cầu nguyện và đóng góp công sức cho việc truyền giáo.

Lạy Chúa, kinh tế thế giới đang sa sút, nhưng nặng nề nhất vẫn là sa sút về mặt đạo đức. Khi nhìn gương mặt những con người làm công tác ngoại giao, thì con thấy điểm nổi bậc nhất trên khuôn mặt của họ là cái miệng không có môi.  là những người rất khéo ăn khéo nói, thật-giả-giả-thật khó đoán.. Họ gặp nhau tay bắt mặt mừng, nói năng khôn khéo, xã giao, lịch sự hết biết, nhưng cái mặt thì cứ lạnh như nước đá, những người này đều là cao thủ / chẳng ai có thể nhìn mặt họ mà đoán được lòng họ, đoán được con bài của họ đang nắm giữ . Các nhà ngoại giao luôn gặp mặt thì vui như tết, tay này thì bắt, nhưng tay kia thì thủ 1 cây súng hay 1 quả lựa đạn ở phía sau lưng. Lạy Chúa, biết đến bao giờ người ta mới thương nhau thật, biết đến khi nào người ta mới quan tâm đến quyền lợi của người nghèo, biết đến bao giờ các nước lớn thôi dày xéo các nước nhỏ chỉ vì tài nguyên thiên nhiên , vì quyền lợi ? 

Lạy Chúa, con xin quay trở lại vấn đề truyền giáo: truyền giáo là gì? là đi gieo rắc bình an, mà bình an ở đây là gì ? Ai có sự bình an, ai là nguồn mạch sự bình an? Chỉ có Chúa thôi! Vậy tại sao Chúa lại có bình an, mà người khác không có, mà các vua Chúa thế gian không có ? Bởi vì có bao giờ Chúa Giêsu tụ họp triều thần lại để bày mưu tính kế đi giết hại, tiêu diệt người khác đâu? Chúa Giêsu xuống thế với mục đích đấu tranh với tội lỗi và chiến thắng sự chết , nhưng Chúa chỉ đi có 1 mình, không gươm giáo, gậy gộc, không quân sĩ, không tiền tài danh vọng . Chúa đã chiến đấu ,đã dùng con đường Thập Giá, bằng cái chết nhục nhã và Chúa đã chiến thắng!    Lạy Chúa, hôm nay Chúa dạy con: một lương tâm tốt là một lương tâm không tha thiết gì đến của thế tục, chỉ thiết tha với Chúa là nguồn mạch hạnh phúc và bình an. Linh hồn con có Chúa, con sẽ vui tươi, có Chúa ở trong con, con sẽ không nao núng trước mọi cơn gian nan thử thách, trước những lời chê bai, dị nghị, trước những khổ đau trái ý. Lạy Chúa, khi con chấp nhận lời mời gọi truyền giáo của Chúa, đương nhiên con chấp nhận khổ đau ,trái ý , mà Chúa biết rằng con chỉ là con người yếu đuối, bất tài, ngu dốt, lại là phàm nhân. Con chỉ xin nép vào cánh tay quyền năng của Chúa, Lạy Chúa, xin đừng để con bị diệt vong. Amen.**R

19/10/2015: Hôm nay thứ hai, con xin Chúa ban cho con ơn biết kính mến Chúa như các Thiên Thần. Con cũng xin các Ngài luôn gìn giữ con để con khỏi sa vào mưu chước của ma quỷ mà mất linh hồn.

Lạy Chúa, ngày hôm qua là ngày Khánh Nhật Truyền Giáo, ngày giáo hội nhắc nhớ mọi người phải luôn nhớ đến bổn phận người công giáo của mình, đó là giới thiệu Chúa cho người khác biết. Muốn cho người khác biết Chúa, trước tiên con phải cầu nguyện, sống gương sáng cho mọi người nhìn thấy, cuối cùng là con phải đóng góp của cải vật chất để xây dựng cơ sở đào tạo Linh Mục và nuôi dưỡng ơn gọi. Lạy Chúa, nếu ai cũng ý thức một chút về bổn phận của mình,. Cứ cho là thế giới có 7,2 tỷ người, những người biết Chúa khoảng 1,2 tỷ, còn lại 6 tỷ không biết hoặc không muốn thờ Chúa. Lạy Chúa, trong 1,2 tỷ người tin Chúa đây, nếu gạn lọc lại thì còn được bao nhiêu người thật sự tin Chúa, yêu Chúa ?. . Lạy Chúa, con chỉ xin Chúa một điều, xin Chúa hãy đổ tràn đầy ơn thánh hóa để vực dậy mọi người công giáo khỏi cơn mê ngủ, giúp chúng con sống đạo tích cực hơn, nhiệt tình hơn. Nhưng với bản chất loài người ,con thấy sao khó quá, Thiên Chúa quyền năng có thể làm được mọi thứ, nhưng Chúa luôn trông chờ sự cộng tác của con người, mà con người thì ù lì, lười biếng không muốn làm, không muốn hy sinh, luôn ngại khổ, sợ khó, làm được chút nào thì chỉ nghĩ đến cái tôi, chứ không muốn làm vì vinh danh Chúa..

Hôm nay Phúc Âm Chúa dạy con: Đừng tham lam, đừng cậy dựa vào của cải như ông phú hộ trong bài Phúc Âm, bởi vì của cải chỉ có ích ở đời này mà rất vô ích ở đời sau. Của cải vật chất chỉ thật sự có ích nếu con biết dùng nó để đổi ra công phúc, nhất là đóng góp cho công việc truyền giáo, mà cụ thể là cho công cuộc đào tạo Linh Mục, Tu Sĩ, xây cất cơ sở tôn giáo và quan tâm giúp đỡ những người nghèo khổ bệnh tật. Lạy Chúa, Chúa ban cho con một ơn rất quý, đó là sự tự do, con có thể dùng sự tự do này để chọn lựa: chọn Chúa hay chọn thế gian, chọn tiền hay chọn nước Trời. Chính vì chọn sai như ông phú hộ nên ông ta chỉ có của cải mà lại mất phần rỗi đời đời, đây là điều mà Chúa cho là dại dột nhất.. Xin cho con có tấm lòng quảng đại dám hy sinh phục vụ, dám từ bỏ mọi thứ vì Chúa, vì anh em.     Lạy Chúa, xin cho con mến Chúa hết lòng và dám hy sinh mọi thứ vì phần rỗi anh em con . Amen.**R

20/10/2015: Hôm nay thứ ba, ngày con kính yêu Chúa, con tin yêu Chúa trên hết mọi sự qua lời cầu bầu của các thánh tử đạo Việt Nam. Lạy Chúa, con vẫn cứ xin Chúa ban cho con ơn đức tin và luôn cầu nguyện cho anh em lương dân. Lạy Chúa, con bất tài, trí khôn thấp kém, ăn nói vụng về, cầu nguyện thì luôn lo ra chia trí. Con chỉ muốn làm sao cho anh em lương dân biết Chúa, nhưng cách sống đạo gương xấu của con gây tác dụng ngược. Con dù cố gắng nhưng không thể làm gì khá hơn được, bởi vì ma quỷ luôn quấy rối con nên con chẳng thể phân biệt điều nào đúng sai. Chúa ơi, con chỉ biết yêu Mẹ Maria, chỉ biết lần hạt trong sự chia trí, con nhìn thấy ai cũng tốt hơn con, chỉ mình con là xấu tánh và đầy tội lỗi, con rất muốn làm điều gì đó cho vinh danh Chúa nhưng ma quỷ cứ khuấy khuất con làm cho tâm trí con không lúc nào bình yên. Con chẳng thể cứ mỗi chút mỗi hỏi ai được, vì con không có ai hướng dẫn nên con chỉ biết cậy nhờ vào lòng Chúa thương xót, vào bí tích Thánh Thể thôi. Lạy Chúa, ma quỷ cứ làm cho đầu óc con rối tung cả lên, con kêu xin Chúa, xin hãy cứu con.

Phúc Âm hôm nay Chúa dạy con phải là một đầy tớ tỉnh thức đợi chủ về. Chủ đi vắng con phải làm việc cật lực để chu toàn nhiệm vụ, xin Chúa đừng để con ngủ gật. Con chỉ biết dâng lên Mẹ Maria những tràng chuỗi với sự lo ra chia trí, xin Mẹ cho con được núp vào tà áo choàng của Mẹ, con không thể chiến đấu với lũ quỷ được nên xin Mẹ cứu con.

Lạy Mẹ Maria, Mẹ là nơi con nương tựa, Mẹ là chốn cho con ẩn mình, con chỉ ước ao Mẹ luôn che chở để con không bị ba thù giết hại. Amen **R

21/10/2015: Hôm nay thứ tư, ngày con kính thánh Giuse và cầu xin Chúa thánh hóa các gia đình. Khi con suy đến điều này, con nghĩ ngay đến ngắm thứ hai của sự sáng: Chúa Giêsu dự tiệc cưới tại Cana. Lạy Chúa, đám cưới gì mà ngay khởi đầu đã thiếu rượu, rượu tượng trưng cho sự nồng ấm của tình yêu, sao lại thiếu rượu ngay từ ngày cưới ? Đây chỉ là câu chuyện tượng trưng vì rượu trong tiệc cưới chưa phải là thứ quá đắt đỏ khiến cho nhà trai không có khả năng cung cấp, có lẽ đây chỉ là câu chuyện tượng trưng. Trong các gia đình, tình yêu đôi trai gái ở buổi ban đầu không thể nào lại thiếu rượu. Trước đây con có đọc thấy một câu chuyện: hai vợ chồng đã tan đàn xẻ nghé ngay buổi ban đầu sau tiệc cưới, chỉ vì chút tiền quà mừng mà hai đứa đã phải chia lìa nhau ngay trong đêm tân hôn . Ôi tình yêu của họ sao lại quá rẻ như thế, chỉ một chút tiền mà họ đã biểu lộ sự cạn tàu ráo mán với nhau / vậy thà đừng nên chung sống với nhau thì hơn. Cũng có những cặp đôi sau ngày cưới sống với nhau, họ đã bộc lộ ra những nết xấu, những điểm bất đồng, để rồi vì không thể nào nhường nhịn, vị tha cho nhau nữa , họ đã chia tay trong hậm hực và sẵn sàng coi nhau như kẻ thù và họ cũng sẵn sàng coi những đứa con tội nghiệp do mình sinh ra như những đứa trẻ ngoài hè phố. Lạy Chúa, thế giới đang thiếu rượu trầm trọng, vì tấm chăn quá nhỏ nên không đủ đắp ấm cho cả hai, vì rượu nồng tình yêu quá ít nên họ không thể chia sẻ cho nhau, vì tấm lòng họ quá hạn hẹp nên không đủ chỗ cho họ cưu mang người mình yêu thương. Cũng có thể vì tình yêu của họ chưa được đong đầy, cũng có thể là khối tình yêu của họ cứng như đá nên không thể ép cho nó chảy ra hai chữ hy sinh được .

Lạy Chúa, theo con hiểu rằng: không phải là họ thiếu rượu, cũng không phải là họ thiếu tình yêu mặn nồng, nhưng vì tình yêu của họ không có Chúa ngự giữa, họ chỉ có sự nồng cháy của tuổi trẻ bồng bột mà không có chỗ cho Chúa ngự giữa họ nên khi rượu tình thể xác đã cạn thì họ không còn gì để cho nhau và thế là rượu cạn thì tình cũng cạn. Lạy Chúa, yêu nhau là cho nhau, là quên mình vì nhau, là lúc nào cũng nghĩ đến nhau, là không làm mất lòng nhau, là không nghĩ xấu cho nhau, là không rời xa nhau. Cây tình yêu phải được tưới bằng những thứ nước ân sủng. Lạy Chúa, con cảm ơn Chúa vì Chúa đã ban cho nhiều cặp vợ chồng có được tình yêu đong thật đầy. Con cũng gởi lên Chúa những cặp vợ chồng mà tình yêu nồng cháy của họ chóng cạn, xin Chúa hãy dùng những thứ tầm thường nhất như là nước lã để Chúa biến thành rượu và giúp họ sống bên nhau đến răng long đầu bạc. Con cũng xin dâng cho Chúa những cặp trai gái non trẻ đang đến với nhau, xin Chúa ban cho họ tự do đến với nhau chứ không vì bất cứ điều kiện nào, xin Chúa chúc phúc và gắn kết họ lại với nhau trong tình yêu Chúa. Con cũng xin Chúa gìn giữ những cặp vợ chồng già, được sống với nhau đến lúc bạc đầu, họ đã hy sinh nhiều cho nhau, nhưng nay vì một chút tự ái nào đó khiến cho họ không dám vượt qua được để làm gương cho con cháu thì thật là đau lòng. Xin Chúa thương đổi lại rượu nồng cho họ để họ can đảm bước đi bên nhau đến cuối con đường tình. Con cũng xin dâng những cặp vợ chồng đã sống với nhau được chục năm, nhưng nay vì một lý do nào đó họ cảm nhận rằng mình lấy nhau là sai lầm. Lạy Chúa, con biết họ lấy nhau không có gì sai cả, bởi vì sự gì Chúa đã gắn kết thì không bao giờ sai, nhưng chỉ là họ không còn kiên nhẫn để đối xử dịu dàng với nhau mà thôi.

Lạy Chúa, Phúc Âm hôm nay Chúa dạy con một bài học về người đầy tớ phải tỉnh thức, phải sẵn sàng đợi Chúa đến. Nhiều khi vợ chồng sống với nhau lâu ngày đâm ra nhàm chán nhau, rồi những cơn cám dỗ chợt đến. Đây là mưu ma chước quỷ luôn rình rập để phá tan hạnh phúc gia đình, nếu hai người cùng tỉnh thức, đừng mê ngủ nữa, thì chắc chắn hạnh phúc của họ sẽ không tan rã. Tình yêu chỉ tan rã khi không có Chúa cùng sống, cùng đồng hành. Có Chúa bên cạnh họ sẽ coi người bạn đời là hiện thân của Chúa Giêsu, nếu họ tỉnh thức họ sẽ dễ dàng tránh xa được cơn cám dỗ, tránh được cạm bẫy / bởi vì gia đình nào có Chúa, gia đình đó có bình an, hạnh phúc.

Lạy Chúa, hôn nhân Chúa cho chọn nhưng không cho đổi, một khi Chúa đã tác hợp thì tình yêu đó phải keo sơn gắn bó, phải răng long đầu bạc, phải trăm năm hạnh phúc. Xin Chúa cho chúng con yêu nhau và trung thành với nhau trong Chúa suốt đời . Amen.**R

22/10/2015: Hôm nay thứ năm, con yêu kính Chúa Giêsu Thánh Thể. Mỗi khi con lên rước Chúa, con luôn tâm niệm rằng: Con rước Chúa vì lòng con yêu Chúa, chứ không phải vì con sạch tội hay con xứng đáng, nhưng vì con bất tài, tội lỗi, con rước Chúa để xin Chúa tẩy sạch và nuôi sống linh hồn con.

Lạy Chúa, người công giáo chúng con chưa hiểu nhiều về bí tích Thánh thể, xin Chúa thương mở lòng trí chúng con thấy được điều cần thiết là phải năng chạy đến rước Chúa thánh thể, để linh hồn con được sống mạnh mẽ. Xin Chúa cũng giúp con luôn giữ lòng mình sạch tội trọng và biết sám hối những tội nhẹ, để mỗi khi con lên rước Chúa cũng chính là lúc con đem lại niềm vui cho Chúa và niềm hạnh phúc cho linh hồn con. Xin Chúa thương gìn giữ tâm hồn các em thiếu nhi, xin Chúa thánh hóa các vị Linh Mục. Thời đại nào chúng con cũng cần những Linh Mục thánh, vì đó là tấm gương sáng để chúng con nhìn vào và tin Chúa, yêu Chúa.

Hôm nay Chúa dạy con: tin Chúa, đi theo Chúa sẽ bị nhiều thiệt thòi, bị người ta ghét bỏ. Thay vì đi lễ mất thì giờ, đau lưng mỏi cổ điếc đầu, thì họ chỉ thích ngồi đồng ở các quán cà phê. Theo Chúa thì chẳng dám ăn tục nói phét, mua gian bán lận, dâm ô ngoại tình, không theo Chúa thì tâm hồn luôn tự do, lương tâm chẳng hề cắn rứt khi làm điều xấu, lỡ có làm điều gì sai thì sẽ không bị ai soi mói, nhắc nhở, kết án. Lạy Chúa, con thấy theo Chúa xem ra có nhiều thua thiệt, thế nhưng tâm hồn lại được bình an và kiếp sau lại được sống hạnh phúc muôn đời. Chính vì theo Chúa không được thưởng ngay kiểu như mì ăn liền khiến cho nhiều người không thích. Cũng chính vì Chúa không phạt ngay nên nhiều người chẳng biết sợ, chẳng coi Chúa ra gì. Lạy Chúa riêng con, con xin đánh cược cả cuộc đời này cho Chúa, con đã cố gắng suốt cả cuộc đời, đến hôm nay con đã gần cán đích, nên con quyết tâm theo Chúa đến cùng. Cho dù con có bị người đời ghét bỏ, hành hạ thì con cũng sẽ không sợ, bởi vì nếu đem so sánh với hình phạt đời sau, thì chỉ cần nghĩ tới thôi, con đã khiếp vía rồi .

Lạy Chúa, xin cho con được sống, sống mạnh khỏe, sống bền đỗ, sống hạnh phúc bên Chúa con mới chịu. Con chỉ xin Chúa đừng rời bỏ con. Amen **R

23/10/2015: Hôm nay thứ sáu, ngày con kính lòng thương xót Chúa và đền tạ Trái tim Chúa vì tội của gia đình con, của nhân loại đã xúc phạm đến Chúa. Hôm nay con cũng xin Chúa xót thương ban ơn hoán cải cho các tội nhân. Lạy Chúa, Chúa công bình vô cùng nhưng vì yêu thương nên Chúa không muốn đối xử công bình với chúng con, nếu xử như thế thì loài người chúng con chết hết. Tuy con ước ao đền tạ Trái tim Chúa, tuy con muốn giữ lòng sạch tội để được đẹp lòng Chúa, nhưng Chúa biết là con không thể, bởi vì trong lòng con vừa có lúa cũng vừa có cỏ lùng, con không thể tự mình nhổ nó đi. Chính vì quá khó khăn như thế nên con biết tất cả anh em con cũng đều gặp khó khăn như con, nên con chỉ dám xin Chúa xót thương bằng cách: trong gia đình con, gia đình con cái của con đều có treo ảnh Chúa thương xót. Lạy Chúa, ngày xưa Chúa dạy dân Do Thái:  gia đình nào cũng bôi máu chiên lên cửa nhà mình, để thiên thần Chúa đến, nhìn thấy dấu máu ấy mà tha chết cho chúng con. Ngày nay con cũng nghĩ như vậy nên dù tội lỗi, dù lòng trí lúc nào cũng lo ra, nhưng con vẫn một lòng tin Chúa, treo ảnh con chiên Thiên Chúa để khi thiên thần Chúa đến, nhìn thấy ảnh đó, Ngài sẽ bỏ qua không giáng phạt chúng con. Con xin hết lòng cảm tạ Chúa. Lạy Chúa, con ước gì Chúa ban sức mạnh cho chúng con, Chúa ngự trị tại gia đình chúng con, Chúa luôn che chở cứu giúp để chúng con không phạm tội nữa.

Con chỉ ước mong được an ủi Chúa phần nào vì cả thế giới này họ đang tệ bạc với Chúa. Họ chỉ muốn đuổi Chúa ra khỏi lòng họ, xin Chúa đừng rời đi, xin Chúa hãy xót thương.

Phúc Âm hôm nay Chúa dạy con: hãy nhìn thấy những dấu chỉ thời đại để biết rằng :ngày Chúa đến đã gần kề, hơn nữa con đây nay tuổi đã già, con sẽ phải tuân theo quy luật tự nhiên: Sinh, lão, bệnh tử. Cũng có nghĩa là lâu hay mau gì con cũng sẽ chết, Chúa bảo con hãy biết dùng những năm tháng cuối đời này để chuộc lại lỗi lầm, bởi vì bên kia cái chết ,không còn thời gian để Chúa xót thương nữa, mà chính là thời gian mà con người phải thi hành án phạt, một cái án của sự công bình đáng sợ.

Lạy Chúa, xin giúp con mau nhận ra lỗi lầm, mau sám hối ăn năn, mau tìm mọi cách để đền tội mình, hầu xứng đáng lãnh nhận ơn tha thứ của Chúa. Amen.**R

24/10/2015: Hôm nay thứ bảy một ngày trong tháng Mân Côi. Con xin dành ngày này để đặc biệt yêu mến Mẹ. Mẹ ơi, Mẹ biết con luôn trông cậy và yêu mến Mẹ, con có thói quen lần hạt từ khi còn nhỏ và Mẹ đã ban nhiều ơn lành cho gia đình con, con chỉ biết cảm ơn Mẹ, lần hạt và làm tuần 9 ngày, đọc sách tháng 10 kính Mẹ. Ngoài ra con cũng xin phó dâng cuộc đời của gia đình con cho Mẹ, con chỉ biết làm có bấy nhiêu thôi, con không đi hành hương được, nhưng con yêu Mẹ, ngày nào con đi dâng lễ thì con đều rước lễ đền tạ, con chẳng biết làm sao hơn cho Mẹ vui lòng. Mẹ biết lòng con như vậy xin Mẹ hãy thương con, thương gia đình và giáo xứ con.

Hôm nay con cũng xin dâng các nước giàu, các người nhà giàu cho Mẹ. Mẹ ơi, họ có quá nhiều tiền xài không hết, trong khi những người khác thì đói khổ bệnh tật, xin Mẹ hãy mở lòng họ ra, để họ chia bớt của cải dư thừa cho người nghèo. Mẹ ơi, tiền bạc lúc này chúng con kiếm khó khăn quá, nhưng thứ nào cũng đắc đỏ, lương của công nhân thì có hạn nhưng mọi chi phí đều tăng, buôn bán ế ẩm, các nước thì tranh giành tài nguyên, quyền lợi, người dân nghèo thì bỏ chạy tán loạn. Xin Mẹ thương chúng con cách nào. Thế giới lúc này thứ gì cũng nghèo, tài nguyên cạn kiệt, đạo đức cũng cạn kiệt, chỉ có độc ác và ích kỷ là dư dật; lừa đảo, gian dối cũng dư dật.

Phúc Âm hôm nay Chúa dạy con: đừng tưởng những người gặp nạn là những người tội lỗi bị Chúa phạt. Không phải thế đâu! Chúa chỉ phạt ở vào thời điểm cuối đời và hình phạt chỉ dành cho những con người chai đá / hiện tại Chúa vẫn kiên nhẫn đợi chờ và cho con người có dư thời gian để ăn năn sám hối. Chúa đưa hình ảnh cây vả không sinh trái để nhắc nhớ con rằng: Số vốn Chúa ban cho mỗi người, buộc ai cũng phải cố gắng làm sinh lời, cây vả không sinh trái thì tội nó đã nặng rồi. Con người không sinh trái ngon ngọt thì cũng đã có tội, thế mà có rất nhiều người lại chỉ toàn sinh ra những quả chua ngoa ,độc ác hại người. Như thế tội của họ càng nặng hơn, tội của họ càng đáng chết sớm hơn. Lạy Chúa, muôn ngàn đời Chúa vốn nhân từ và luôn nhân từ, Chúa chỉ nhắc nhở, năn nỉ, đợi chờ con, vì Chúa không thể làm ngược lại với lòng mình. Thế nhưng điều đáng sợ nhất nếu như thời giờ nhẫn nại một khi đã chấm dứt ,thì thời gian của công bình sẽ ập đến, lúc ấy con sẽ khó lòng trở tay.

Lạy Chúa, xin Chúa mở mắt, mở tai, mở trí để con nghe lời dạy của Con Chúa mà mau chóng tỉnh ngủ, mau chóng thi hành bổn phận, hầu xứng đáng lãnh nhận được ơn tha thứ, xin Chúa hãy xót thương nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria rất Thánh , xin Mẹ cầu bầu cho con. Amen.**R

25/10/2015: Hôm nay Chúa Nhật, ngày con dùng để thờ kính Chúa Ba Ngôi. Lạy Chúa, dù con không thấy Chúa bằng dung nhan nhưng con thấy Chúa bằng những sự kiện, những gì đang tồn tại trong vũ trụ, những cảnh vật trong tự nhiên, trên trái đất, trong bản thân con và tất cả những sự lạ lùng đang từng giây từng phút biến đổi trong con người của con. Nếu con đem so sánh những sinh vật khác như cá chim, muôn thú, con không thấy có bất cứ thứ gì lạ lùng và tuyệt dịệu như con người của con.

Lạy Chúa, hôm nay con xin lập lại lời của anh mù trong Phúc Âm: “Lạy ông Giêsu con vua Đavit, xin thương xót tôi”. Lạy Chúa, rõ ràng chúng con đang có mắt mà như mù, con mù vì con chỉ muốn đòi nhìn thấy Chúa, con điếc vì con không chịu nghe tiếng Chúa. Giả sử như con vào nhà ai đó, tuy con không thấy chủ nhà, nhưng con thấy tất cả những gì thuộc sở hữu của chủ nhà đang hiện diện trước mặt con, mà con lại dám bảo rằng: ông chủ nhà không tồn tại, hoặc là những thứ trong căn nhà này không là của ai cả, nó tự nhiên mà có. Một giả thuyết nữa: Con và ông chủ kia đứng cách nhau một bức tường cao, kiên cố, nên con không thể thấy mặt ông ta mà con chỉ nghe tiếng ông ta nói thôi, thế nhưng con lại dám bảo rằng: Ông ta không tồn tại! Nếu ông không tồn tại thì tiếng nói kia là của ai ? Những giả thuyết này minh chứng rằng: hoặc là con mù, hoặc là con cố tính nhắm mắt không muốn nhìn sự thật, hoặc là con bị điếc, hoặc là con cố tính không muốn nghe một sự thật. Lạy Chúa, đúng như lời Chúa nói: họ có mắt mà như mù, còn người mù thì lại thấy Chúa, quả là một nghịch lý.

Hôm nay con cũng có ý cầu nguyện cho các đấng bậc trong Giáo hội. Giáo hội cũng đang gặp bế tắt, nhưng ai mới là người sáng mắt để có thể đưa ra một giải pháp, hầu có thể cứu vãn Giáo hội, cứu vãn cả thế giới. Chúa bảo chúng con phải cầu nguyện, phải tỉnh thức, phải sám hối. Nếu như chúng con nghe và thực hành lời Chúa dạy thì thế giới đâu có mỗi ngày thêm tệ như thế này. Lạy Chúa, Chúa kết tội con vì con không đoàn kết, không sống gương sáng nên mới xảy ra ly giáo lạc giáo; vì con không sống yêu thương nên thế giới mãi đánh nhau; vì con không sống công chính nên thế giới luôn hành xử bất công; vì con ích kỷ nên thế giới phải nghèo đói; vì con giữ đạo lơ là lạnh nhạt nên thế giới mới bỏ đạo, mới không tin Chúa; vì con ham nhà lầu xe hơi, tiện nghi vật chất nên thế giới ngày càng sa đọa; vì con chỉ nói mà không dám làm nên người đời mới có cơ hội nhạo cười đạo Chúa. Lạy Chúa, con không có tội, con vô tội, Chúa đổ oan cho con. Chúa Giêsu trả lời: “Đúng rồi, vì con vô tội, vì các Môn Đệ Chúa vô tội, nên người có tội chính là bản thân Chúa đây. Vì con yêu quý, chiều chuộng thân xác mình, nên thân xác Chúa mới tan nát; vì con kiêu căng nên Chúa phải đội vòng gai; vì con tự do phạm tội nên tay Chúa mới chịu đóng đinh; vì chân con quen đi đàng tội nên chân Chúa mới bị đinh nhọn đâm thủng; vì con ham ăn ham nhậu nên Chúa mới đói, mới khát; vì con luôn sống tự do nên Chúa không thể hít thở không khí cách dễ dàng; vì con đi tìm vinh quang nên Chúa phải chịu khổ nhục; vì con muốn sống trong tội dâm ô nên Chúa phải chết thay cách tức tưởi.

Lạy Chúa, con xin dâng thế giới này, xin Chúa gìn giữ. Con xin dâng các đấng bậc trong giáo hội, xin Chúa hãy nhắc nhở các ngài ; con xin dâng các lãnh đạo nhà nước, xin Chúa cho họ biết thương yêu nhau; xin Chúa hãy làm cho thế giới này trở lại tình trạng hoàn hảo như thuở ban đầu; xin Chúa hãy cất đi mọi nguồn ô nhiễm không khí, nước uống, thực phẩm; xin Chúa hãy cất đi mọi nguồn ô nhiễm tâm linh, để thế hệ con cháu chúng con có cơ hội học được lễ nghĩa trước, văn chương sau; xin cho chúng nó nhận ra đạo đức phải dẫn dắt đồng tiền, xin Chúa hãy canh tân đổi mới thế giới.

Lạy Chúa, xin cho chúng con trở nên ánh sáng, trở nên men, muối, để chúng con loan truyền ơn cứu độ và sự sống vĩnh cửu cho anh em con. Amen.**R

26/10/2015: Hôm nay thứ hai, ngày con xin Chúa ban cho con ơn kính mến Chúa như các Thiên Thần. Con cũng xin các Thiên Thần phù hộ gìn giữ, che chở chúng con, xin xua đuổi ma quỷ, đừng để chúng nó ám hại con.

Lạy Chúa, hôm nay con cũng xin Chúa ban ơn nâng đỡ cho những người già lão tàn tật, xin Chúa ban bình an cho các ngài trong những ngày cuối đời, xin Chúa nhắc nhở đám con cháu biết báo đáp công ơn dưỡng dục cho những bậc ông bà cha mẹ, xin Chúa ban ơn an ủi, nâng đỡ các ngài .

Hôm nay Phúc Âm Chúa dạy con: Mọi thứ lề luật đều muốn đưa con người về với tình yêu mến / yêu mến Thiên Chúa và yêu thương anh em. Lạy Chúa, con cũng từng là con người giữ lề luật một cách câu nệ, giả hình, ác độc, bề ngoài. Xin Chúa cho con hiểu rằng: Chúa không muốn của lễ chiên bò là vật chất bên ngoài, nhưng là lòng yêu thương tự sâu thẳm đáy lòng. Chúa muốn con yêu Chúa bằng hết cả tấm lòng, hết cả sức lực, hết cả trí khôn, yêu Chúa trên hết mọi sự chứ không phải là yêu kiểu giả bộ giả hình, Chúa cũng muốn con yêu người không phân biệt ai, yêu từ trong gia đình ra tới lối xóm, chứ không phải chỉ yêu Chúa ở nhà thờ thôi, còn về nhà thì tha hồ sống gian ác. Chúa ơi, con biết tội của con, con thật tình sám hối,con muốn sửa đổi, xin Chúa ban ơn trợ giúp, nhắc nhở và thánh hóa con. Amen.**R

27/10/2015: Hôm nay thứ ba, ngày con kính mến Chúa để xin ơn đức tin, con cũng cầu xin với các thánh tử đạo Việt Nam giúp chúng con có lòng tin vững mạnh như các Ngài. Đức tin của người công giáo chúng con hôm nay thật mỏng manh, bởi vì thời đại hôm nay không có những thử thách gắt gao như tổ tiên con năm xưa, con người vì không cố gắng nên càng ngày càng lười biếng, vì thế khi có một chút cám dỗ là mọi người sẵn sàng buông xuôi ,mềm nhũn như con lươn không có xương sống. Lạy Chúa, đạo Chúa ngày nay thật khó giữ, bởi vì chúng con không có những tấm gương sáng, những gương thời xa xưa xem ra đến hôm nay đã lu mờ, không ai muốn lau chùi đánh bóng lại nên hình ảnh các thánh cũng đã nhạt nhòa.

Lạy Chúa, chúng con chẳng biết làm sao, cầu nguyện thì lo ra chia trí, chiếu lệ, muốn làm việc bác ái thì gặp toàn những con người lợi dụng, lừa đảo. Ngày xưa thấy người ăn mày ăn xin thì dám cho, ngày nay thấy họ thì không dám nhìn vì sợ bị mắc lừa. Con đã từng bị lừa với một con người máu me đầy người, con cho quần áo, cả tiền bạc; nhưng sau thời gian gặp lại lão ta thì thấy cũng một màn lừa đảo như cũ, và con đã gặp nhiều trường hợp lừa như thế trong đời, cho nên bây giờ mà gặp người nghèo thì lòng mình không còn muốn xót thương nữa, vì càng xót thương càng mắc lừa. Chúa ơi, rõ là khổ. Nếu hôm nay Chúa cũng ẩn mình trong những người nghèo thì chắc là chúng con cũng đành đắc tội thôi. Thời đại hôm nay quá văn minh nên thứ gì họ cũng giả được, chứ nói chi là đạo đức giả, Lạy Chúa, con phải yêu mến Chúa như thế nào để khỏi bị mắc lừa đây ?

Hôm nay Chúa dạy con phải sống khiêm tốn, sống khiêm tốn là chân thành nhận ra mọi sự xảy đến như bởi tay Chúa. Chúa bảo con hãy cảm ơn Chúa tất cả những gì Chúa cho phép nó xảy đến, Chúa bảo con hãy khiêm tốn, nhẫn nhục nhận lấy và hãy biết rằng: Bản thân con tự nhiên thì con không chịu nổi những điều trái ý, nhưng với ơn Chúa trợ giúp con sẽ chịu được cách dễ dàng, điều này đòi hỏi con phải hết sức tin tưởng vào Chúa, cho dù đó là tiếng cười chê hay lời oán trách. Xin Chúa  giúp con chịu cho nên để đáng được Chúa ban ơn tha thứ.

Phúc Âm hôm nay Chúa dạy con: Nước trời xem ra rất âm thầm nhưng lại cực kỳ mạnh mẽ. Lời cầu nguyện của con cũng thế: khi con xin điều gì, thì có vẻ như Chúa làm thinh không nghe, thế nhưng điều Chúa làm đôi khi con không thể thấy bằng mắt thường mà chỉ thấy bằng con mắt đức tin vào một thời gian nào sau đó, Chúa bảo con hãy vững tin và chờ đợi như người làm vườn gieo hạt cải, hay như bà nội trợ vùi men trong thúng bột. Lạy Chúa ,xin ban thêm đức tin cho con . amen **R

28/10/2015: Hôm nay thứ tư, ngày con kính Thánh Giuse để cầu xin cho hạnh phúc gia đình. Lạy Thánh Giuse, Ngài là người chồng ,người cha gương mẫu, luôn kính trọng yêu thương vợ con, Ngài ít nói, làm nhiều. Ngài không hút thuốc, không uống rượu, Ngài là người công chính, rất đẹp lòng Thiên Chúa nên đã được chọn làm chồng Đức Maria và làm cha Đấng cứu thế. Ngài chỉ vâng phục mà không hề nói, không hề kêu ca về kiếp nghèo của mình. Người ta lấy vợ để yêu thương, để thỏa mãn cơn thèm khát, còn Ngài lấy vợ để kính mến, yêu thương và phục vụ. Người ta đẻ con ra để nhờ vả, còn Ngài sinh con ra chỉ để tôn kính, thờ lạy và phục vụ. Nói tóm lại, người ta làm chồng, làm cha, là làm lớn nhất trong gia đình, còn Ngài cũng với địa vị đó nhưng lại là người nhỏ nhất trong tổ ấm .

Lạy Thánh Giuse, con xin ngưỡng mộ và bái phục. Suốt đời Ngài, không ai nghe Ngài nói một lời nào cho dù là để kêu ca về thân phận, thậm chí không ai nghe Ngài có một tiếng thở dài nào. Lạy Thánh Giuse, Ngài thật là đấng công chính, một đấng thánh không tì vết với đầy đủ mọi công nghiệp phúc đức. Ước gì con có thể bắt chước được phần nào, đời con có quá nhiều cái xấu, cái xấu nhất là gia trưởng, là độc tài, là ăn hiếp ,bỏ bê vợ con, là ăn nhậu, bài bạc, là ngoại tình bằng đủ mọi kiểu . Ôi con có biết bao nhiêu cái xấu không thể nào kể ra cho hết, chỉ tới khi con chết, cầm bản cáo tội, cầm bản án trên tay thì con mới biết được mình có bao nhiêu lỗi lầm. Lạy Thánh Giuse, con là người chồng tồi, kém đạo đức, dâm ô, độc ác, xin Thánh Cả giúp con sửa đổi cho tận tình, đừng cố chấp, đừng chai lỳ nữa.

Hôm nay Phúc Âm Chúa dạy con: Trước khi làm việc gì dù lớn, dù nhỏ, con cũng phải cầu xin. Bởi vì con là một con người bất toàn, không khôn ngoan, không khéo léo, kém hiểu biết, nên con làm điều gì cũng khó mà đúng với ý Chúa và khó có thể mang lại lợi ích tốt nhất cho anh em. Con cần phải cầu xin nhiều, phó thác theo sự hướng dẫn của Chúa, con không muốn làm theo ý riêng để rồi gây thiệt hại cho bao nhiêu người khác. Hôm nay Chúa kêu gọi những người đến cộng tác với Chúa. Vào thời của Chúa, tuy các Tông Đồ nghèo hèn, dốt nát, nhưng sao các Ngài lại quá nhiệt tình; còn thời đại hôm nay đa số là có kiến thức, có dư tiền nhưng ai cũng chỉ muốn chui vào cái vỏ cứng của mình và phó thác mọi sự vào tay Giáo hội. Mà Giáo hội lại nghèo, nhân lực không đủ cho nên các Ngài làm không hết; còn giáo dân chúng con thì có đủ mọi thứ nhưng lại cứ đặt điều kiện này nọ mới làm, thành ra giáo hội tiến lên rất chậm. Chậm vì không ai cầu nguyện, không ai hy sinh, không ai đóng góp tiền tài sức lực. Lạy Chúa, con cầu xin Chúa ban cho người công giáo thật tình quảng đại lo cho công việc chung, làm sao để mọi người dẹp bỏ tự ái, kiêu căng, sẵn sàng hợp tác với các Linh Mục xứ, làm vinh danh Chúa ngay tại địa phương mình, giúp các cơ sở tôn giáo phát triển mạnh mẽ.

Lạy Chúa, thế giới này nghèo không phải vì thiếu tiền, nhưng do thiếu lòng quảng đại. Người ta có nhiều tiền chỉ để sắm nhà to, xe đẹp, mua vàng cất, gởi tiền vào ngân hàng để lấy lời, còn công việc chung thì chẳng ai muốn bỏ tiền ra, nếu có bỏ thì cũng rất ít. Xin Chúa ban cho chúng con có nhiều người quảng đại như các Tông Đồ ngày xưa, như Simon và Yuda mà Giáo hội kính nhớ hôm nay. Cho chúng con có được nhiều phụ nữ quảng đại góp công sức như các bà mà Phúc Âm nhắc tới; để cho công cuộc truyền giáo phát triển mạnh mẽ.

Lạy Chúa, xin lắng nghe lời con khẩn cầu, xin ban cho chúng con biết nhiệt thành quảng đại lo cho công việc chung, để cho nước Chúa mau lan rộng và mau trị đến. Amen.**R

29/10/2015: Hôm nay thứ năm, ngày con yêu kính phép Thánh thể. Lạy Chúa, phép Thánh thể là sự sống của loài người chúng con, và vì phép Thánh thể liên quan đến chức Linh Mục, nên con cũng cầu xin Chúa thánh hóa chức Linh Mục. Xin Chúa ban nhiều ơn gọi Linh Mục, Tu Sĩ và ban ơn bền đỗ cho các Ngài. Lạy Chúa, con chỉ xin Chúa cho con ơn sốt sắng mỗi khi lên rước Chúa, xin Chúa thánh hóa và ban sự sống cho con, xin Chúa thánh hóa các em thiếu nhi, ban cho các em lòng mến Chúa và đức trong sạch, phó thác như thánh nữ Terexa nhỏ.

Hôm nay Phúc Âm Chúa dạy con nhiều điều. Chúa nhắc con: Chúa thương con hơn cha mẹ thế gian, nhưng con người luôn mang tính cách phụ bạc giống như con cái thường đối xử với cha mẹ. Tâm tình Chúa đối với con cũng thế, Chúa chọn dân Do Thái ra từ giữa các dân tộc, Chúa hứa và thực thi lời hứa, Chúa đã ở bên cạnh họ, cứu họ ra khỏi đất nô lệ và mang về đất hứa. Nhưng rốt cuộc rồi: Cho dù Chúa coi họ như con, nhưng họ vẫn vô tình tệ bạc đến độ họ sẵn sàng loại trừ Chúa như đã từng làm với các Ngôn Sứ. Phần chúng con hôm nay cũng thế, đâu có gì khác hơn, đâu có gì tốt đẹp hơn họ, con người chúng con cứ lấy lý do mỏng dòn yếu đuối, cứ thấy Chúa ra tay cứu chữa bao lần nên chúng con đâm ra chai lỳ, lờn mặt. Chúng con chỉ muốn làm nô lệ cho tội lỗi khiến cho Chúa phải bao phen đau lòng. Cuối cùng Chúa cũng chết dưới tay người Do Thái năm xưa và cũng bị chúng con hành hạ tra tấn hôm nay.

Lạy Chúa, dân Do Thái bội bạc với Chúa, chúng con đâu có khá gì hơn họ. Herode hoang dâm cho nên khi thấy Chúa là đấng công chính, ông ta đâm ra ghét Chúa nên cũng có ý đồ làm hại Chúa. Cho dù ông ta có đe dọa thì Chúa cũng phải hoàn thành sứ vụ, bởi vì con đường nào cũng về tới La mã, dù Chúa có tránh đi đâu thì họ cũng sẽ đưa Chúa về đồi Sọ với một cây Thánh Giá và một cái chết tủi nhục. Năm xưa Chúa chết vì con, hằng ngày Chúa vẫn phải chịu chết vì con, Chúa chỉ muốn nhắn nhủ chúng con rằng: Đền thánh Yerusalem đã bị phá hủy, sau đó Chúa chết và thân thể Chúa chính là Yerusalem mới. Chúa cũng muốn lòng con hôm nay trở thành nơi Chúa ngự, cũng trở nên đền thánh Chúa để cho dân ngoại nhìn ngắm. Thế nhưng chúng con bất xứng quá, bản thân con thì không thể, xin Chúa hãy biến đổi con và giúp con sống xứng đáng hơn. Amen.**R

30/10/2015: Hôm nay thứ sáu, ngày con kính Thánh tâm Chúa, ngày con rước lễ đền tạ và cầu nguyện cho các bác sĩ, nhà thuốc và bệnh nhân. Lạy Chúa, loài người chúng con ngày càng phát sinh ra quá nhiều thứ bệnh, nhưng khả năng của loài người thì có hạn, bệnh tật thì vô hạn; đồng tiền chữa bệnh thì vô hạn nhưng đồng lương chúng con kiếm được thì có hạn. Tình thương của các nhà nhà bào chế, các nhà bán thuốc, các bác sĩ, y tá thì có hạn, còn nỗi thống khổ của bệnh nhân thì vô hạn.

Lạy Chúa, sao Chúa chỉ có ban có một thánh Martin da đen, một thánh Yoan Thiên Chúa, một thánh Terexa Calcutta, mỗi người cách nhau tới mấy thế kỷ? Tại sao Chúa chỉ thương dân tộc Do Thái, là dân Chúa chọn vì lời hứa, Chúa đã giáng thế để chữa bệnh cho họ, mà Chúa quên rằng chúng con: Người Việt Nam cũng là con của Chúa qua phép rửa , mà Chúa lại không hiện diện để cứu chữa chúng con. Vì sao con ước mong có Chúa hiện diện? Vì Chúa chữa bệnh rất nhanh, không tốn tiền khám, không tốn tiền thuốc, không tốn tiền viện phí, không tốn cả tiền gởi xe, không chen lấn xếp hàng, bốc số, không kê lộn thuốc, không mổ xẻ lộn chỗ trong thân thể, không bắt chúng con đợi chờ, không phải van xin lạy lục chực chờ như chúng con phải vất vả đi khám chữa bệnh như hôm nay. Lạy Chúa, Chúa hãy đến Việt Nam để coi chúng con khổ thế nào. Đi bốc số từ 3,4 giờ sáng, vì quá đông cho nên khi đến chiều mới xong; già trẻ lớn bé gì cũng mang 1 bịch thuốc bên mình, cơm không đủ ăn nhưng thuốc thì phải uống, tới giờ phải uống chứ không được quên. Uống thuốc rồi nhưng cũng là phước chủ may bác sĩ, có khi uống thuốc no bụng, hết tiền nhưng bệnh thì không hết; có người cả đời cứ phải vô ra nhà thương. Con đọc Kinh Thánh con thấy Chúa rất thương bệnh nhân, nhưng sao Chúa chỉ thương bệnh nhân Do Thái thôi. Các nước nghèo như chúng con thì bị chèn ép đủ kiểu, từ tất cả mọi phương diện cũng chỉ vì chúng con là nước nhỏ, nước nghèo, nước lạc hậu. Con ước gì Chúa nhìn thấy và thương chúng con nhiều hơn, xin Chúa chữa cho chúng con bằng cách nào khác, như là lá cây, thuốc nam, bằng các phương dược thần linh, bằng những lời cầu nguyện. Lạy Chúa, xin xót thương chúng con.

Lạy Chúa, hôm nay Phúc Âm Chúa chữa một bệnh nhân phù thũng trong ngày Sabat. Người Do Thái giữ luật chi li, câu nệ, hình thức. Họ làm gì thì làm, giữ đạo kiểu gì thì giữ, miễn sao đừng giữ luật bác ái là được. Lạy Chúa, xin ban cho chúng con đừng sống đạo giả hình, giả bộ như họ, nhưng là giữ luật, giữ đạo vì lòng yêu mến. Lạy Chúa, Chúa dạy con chỉ giữ luật yêu mến, yêu thương thì mới được lên Thiên Đàng. Xin Chúa ban cho chúng con một trái tim biết yêu thương, để chúng con yêu thương mọi người như Chúa, con xin Chúa khi chữa bệnh phần xác, thì cũng chữa phần hồn cho chúng con. Amen.**R

31/10/2015: Hôm nay thứ bảy, ngày con dành để tỏ lòng yêu mến Trái tim Mẹ. Lạy Mẹ, hôm nay con xin dâng thế giới tài chính này cho Mẹ. Thế giới suy thoái quá lâu và con nghĩ rằng việc mong cho nó hồi phục thì phải còn rất lâu. Việc hồi phục nền kinh tế thế giới lâu hay mau sẽ còn tùy thuộc vào tình hình mà các nước đang đối xử với nhau. Vừa rồi thế giới đã được nghe: những con người là nguyên nhân gây ra chiến tranh ở Irag. Đây chính là quốc gia ngòi nổ của cuộc chiến đẫm máu ở Trung Đông và nó còn gây ra nhiều thảm họa trên khắp thế giới. Lạy Mẹ, làm sao để có thể dập tắt cuộc chiến này. Gây ra thì dễ, thì ít tốn kém, nhưng nếu muốn dập tắt nó thì phải cần một số tiền thật lớn để tạo ra không khí hòa hoãn và xây dựng lại tất cả những đổ nát do chiến sự gây ra.

Lạy Mẹ, con cũng đang nhìn về những gì đang xảy ra ở biển đông, cuộc đối đầu ở biển đông đã gây tai họa cho biết bao nhiêu quốc gia. Điều mà ai đó cho rằng mình có sức mạnh đánh đông dẹp bắc, buộc các nước khác phải tùng phục thì đã xưa lắm rồi. Con thấy chiến tranh Triều Tiên dai dẳng nhưng đâu có ai giải quyết được gì. Món này chưa thể xong bởi vì có ai đó cứ tấn công đến tận cửa nhà người khác , nên một nước lớn khác đã tức giận và tìm mọi cách để bung càng ra chống lại, thế là cuộc chiến biển đông âm ỉ nổ ra. Các nước trong khu vực vì cảm thấy bất an đã phải chạy đua vũ khí, thay vì tiền bạc cần phải đổ nhiều vào kinh tế thương mại, thì họ chỉ lo củng cố cho sức mạnh quân sự, vì thế sự tăng tưởng GDP của các nước trong khu vực đã sụt giảm thảm hại. Việt Nam là một nước nhỏ và nghèo, trâu bò húc nhau thì ruồi muỗi chết, dân chúng Việt Nam đói khổ lầm than trước, và điều này thật rõ ràng, nhưng cách họ tính GDP vẫn ở con số khá cao.

Lạy Mẹ, những bất ổn này luôn có nguyên nhân của nó: bởi vì các dân tộc không chịu lần hạt, ai cũng bỏ quên Đức Mẹ, họ quên Mẹ là Nữ Vương ban sự bình an. Chính vì họ quên Mẹ nên thế giới không có ngày nào bình an, tinh thần tín ngưỡng đã sụt giảm, nhất là các nước Châu Âu. Ngày xưa cả thế giới lần hạt, ngày nay chắc nhiều người quên điều này rồi, nên xem ra sức mạnh của Mẹ Maria đã sụt giảm, bởi vì người ta quên Mẹ / Có rất nhiều người lớn  không thuộc các ngắm của năm sự Sáng. Cũng có rất nhiều người Công giáo không hề lần hạt 50-100-150-200, nên hầu như là họ không thuộc 20 ngắm đó, và vì không thuộc nên làm sao có thể suy ngắm 20 Mầu Nhiệm để mà hiểu, mà yêu mến Chúa, yêu mến Mẹ ? Mẹ ơi, sức mạnh Satan đã thắng lướt, những người công giáo chúng con đang mê ngủ, chỉ thích ngủ, thích ăn, thích chơi chứ không thích cầu nguyện. Lạy Mẹ, con nhớ rõ: ngày xưa khi Moisen đưa hai tay lên cầu nguyện, thì dân Do Thái thắng trận, nếu ông Moisen bỏ tay xuống thì Do Thái bại trận. Từ câu chuyện lịch sử trên đây, nên con cũng thấy có sự liên quan. Hôm nay thế giới đang bại trận, dân Chúa đang bại trận, và người ta quên không cầu nguyện bằng kinh Mân Côi. Đây là cách thế cầu nguyện dễ nhất mà người nào cũng làm được, không cần phải thông thái, phải mạnh khỏe, phải giàu sang; nhưng có được mấy ai nghe lời Đức Mẹ dạy !

Lạy Chúa, hôm nay Phúc Âm Chúa dạy con: Phải biết sống khiêm tốn, phải khiêm tốn mọi nơi mọi lúc, nhất là những lúc ở trước mặt Chúa. Phải khiêm tốn trong cuộc sống ở nhà thờ, ở gia đình, ở cộng đoàn, ở ngoài xã hội. Và vì Chúa chỉ yêu người khiêm tốn nên Chúa chỉ ban ơn cho những ai biết kính sợ Ngài .

Lạy Chúa, xin giúp cho các nhà lãnh đạo cũng biết sống tinh thần khiêm tốn với nhau, để từ đó họ có thể mang lại bình an cho đất nước, cho dân tộc mình, và cho anh em láng giềng xung quang. Xin Mẹ Maria ban bình an cho thế giới chúng con hôm nay. Amen.**R


Trở lại      In      Số lần xem: 4249
Tin tức liên quan
  • LỜI THAN THỞ VỚI CHÚA - THÁNG 7/2021 / GIUSE LUCA
  • Lời Than Thở với Chúa - Tháng 1/2018 / Giuse Luca
  • Lời Than Thở với Chúa - Tháng 12/2017 / Giuse Luca
  • Lời Than Thở với Chúa - Tháng 11/2017 / Giuse Luca
  • Lời Than Thở với Chúa - Tháng 10/2017 / Giuse Luca
  • Lời Than Thở với Chúa - Tháng 09/2017 / Giuse Luca
  • Lời Than Thở với Chúa - Tháng 08/2017 / Giuse Luca
  • Lời Than Thở với Chúa - Tháng 07/2017 / Giuse Luca
  • Lời Than Thở với Thánh Tâm Chúa - Tháng 06/2017 / Giuse Luca
  • Lời Than Thở với Mẹ Maria - Tháng 05/2017 / Giuse Luca
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  12
 Hôm nay:  2829
 Hôm qua:  8431
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11429094
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top