Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

5 Phút Lời Chúa mỗi ngày - Tuần 10 Thường Niên A.2017

CHÚA NHẬT LỄ CHÚA BA NGÔI: 11. 06. 2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Kitô theo Thánh Gioan (Ga 3,16-18)

16 Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời.17 Quả vậy, Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian, không phải để lên án thế gian, nhưng là để thế gian, nhờ Con của Người, mà được cứu độ.18 Ai tin vào Con của Người, thì không bị lên án; nhưng kẻ không tin, thì bị lên án rồi, vì đã không tin vào danh của Con Một Thiên Chúa.

 

1. Ghi nhớ: “Quả vậy, Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian, là để thế gian, nhờ Con của Người, mà được cứu độ” (Ga 3,17).

2. Suy niệm: Thiên Chúa Ba Ngôi yêu thương nhau trọn vẹn, và tràn ngập vinh quang hoàn toàn. Ngài sáng tạo nên vũ trụ trần gian vì tình yêu lạ lùng của Chúa, để thông phần vinh quang Chúa cho trần gian. Nhưng vì tội lỗi, trần gian đã không đáng thông phần vinh quang ấy. Phúc Âm thánh Gioan một lần nữa khẳng định: Thiên Chúa yêu mến thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người, thì có sự sống đời đời. Nếu công trình tạo dựng lần thứ nhứt, là của cả Ba Ngôi, hầu cho trần gian được thông phần vinh quang, đã bị gãy đổ, thì đây, như một công trình tái tạo dựng, cũng của cả Ba Ngôi, khi ban Ngôi Hai xuống thế làm người. Để ai tin vào Ngôi Hai, Con Một Thiên Chúa, người đó được Chúa Thánh Thần xét cho vào hưởng sự thông phần sự sống Thiên Chúa. Bạn có muốn hưởng sự sống Thiên Chúa không?

3. Sống lời Chúa: Sáng danh Đức Chúa Cha, và Đức Chúa Con, và Đức Chúa Thánh Thần.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa Ba Ngôi, xin cho con luôn nhớ làm dấu Thánh Giá, trước và sau mỗi công việc, vì mỗi lần con làm dấu Thánh Giá, là mỗi lần con tuyên xưng Mầu Nhiệm Một Chúa Ba Ngôi. Amen

 

THỨ HAI TUẦN X THƯỜNG NIÊN: 12. 06. 2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Mattheu (Mt 5,1-12)

1 Thấy đám đông, Đức Giê-su lên núi. Người ngồi xuống, các môn đệ đến gần bên.2 Người mở miệng dạy họ rằng: 3 "Phúc thay ai có tâm hồn nghèo khó, vì Nước Trời là của họ. 4 Phúc thay ai hiền lành, vì họ sẽ được Đất Hứa làm gia nghiệp. 5 Phúc thay ai sầu khổ, vì họ sẽ được Thiên Chúa ủi an.

6 Phúc thay ai khát khao nên người công chính, vì họ sẽ được Thiên Chúa cho thoả lòng. 7 Phúc thay ai xót thương người, vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương. 8 Phúc thay ai có tâm hồn trong sạch, vì họ sẽ được nhìn thấy Thiên Chúa. 9 Phúc thay ai xây dựng hoà bình, vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa. 10 Phúc thay ai bị bách hại vì sống công chính, vì Nước Trời là của họ. 11 Phúc thay anh em khi vì Thầy mà bị người ta sỉ vả, bách hại và vu khống đủ điều xấu xa. 12 Anh em hãy vui mừng hớn hở, vì phần thưởng dành cho anh em ở trên trời thật lớn lao. Quả vậy, các ngôn sứ là những người đi trước anh em cũng bị người ta bách hại như thế.

 

1.Ghi nhớ:“Anh em hãy vui mừng hớn hở, vì phần thưởng dành cho anh em ở trên trời thật lớn lao”. (Mt 5,12).

2.Suy niệm: Thánh Matthêu đã gom nhiều điều Đức Giêsu đã nói, ở những hoàn cảnh khác nhau, làm thành bài giảng khai mạc Nước Trời này, quen gọi là “Bài giảng trên núi” hay “Hiến Chương Nước Trời”. Ai sẽ là người được chúc phúc? Chúa Giêsu trả lời: đó là những người nghèo đói, hèn mọn, sầu khổ, khao khát công chính, biết thương xót, sống trong sạch, xây dựng hoà bình, bị bách hại. Tóm tắt tám mối phúc: - Bốn mối phúc đầu đề cập đến các tâm trạng bên trong - Bốn mối phúc sau đề cập đến hành động bên ngoài. Đó là lối sống của chính Chúa Giêsu Kitô và cũng là tinh thần sống của những công dân Nước Trời.

3.Sống Lời Chúa: Muốn theo Chúa, phải sống theo đường lối của Chúa.

4.Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con hiểu được hạnh phúc thật đời con khi con biết sống theo tinh thần của Chúa, sống theo lời Chúa dạy. Amen.

 

THỨ BA: 13. 06. 2017 Thánh Antôn Pađôva

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-to theo Thánh Mattheu (Mt 5,13-16)

 13 "Chính anh em là muối cho đời. Nhưng muối mà nhạt đi, thì lấy gì muối nó cho mặn lại? Nó đã thành vô dụng, thì chỉ còn việc quăng ra ngoài cho người ta chà đạp thôi.14 "Chính anh em là ánh sáng cho trần gian. Một thành xây trên núi không tài nào che giấu được.15 Cũng chẳng có ai thắp đèn rồi lại để dưới cái thùng, nhưng đặt trên đế, và đèn soi chiếu cho mọi người trong nhà.16 Cũng vậy, ánh sáng của anh em phải chiếu giãi trước mặt thiên hạ, để họ thấy những công việc tốt đẹp anh em làm, mà tôn vinh Cha của anh em, Đấng ngự trên trời. 

 

1.Ghi nhớ:“Chính anh em là muối cho đời, là ánh sáng cho trần gian” (Mt 5,13.14).

2.Suy niệm: Muối và ánh sáng là hai hình ảnh Chúa dùng để nói lên vai trò chứng tá của người kitô hữu giữa nhân loại. Là muối ướp cho mặn, chúng ta có bổn phận giữ cho môi trường sống không bị hư thối, băng hoại. Là ánh sáng chiếu soi u tối, chúng ta có bổn phận soi dẫn cho người chung quanh khỏi lầm lạc, biết đường trở về với Thiên Chúa; toả sáng Tin Mừng Chúa qua lối sống của mình. “Hữu xạ tự nhiên hương”. Đời sống tốt lành của người Kitô hữu ảnh hưởng đến những người khác. Cách sống tốt của mỗi người là bài giảng hay nhất. “Ngày nay người ta thích nghe các chứng nhân hơn các bậc thầy” (ĐGH Phaolô VI).

3.Sống Lời Chúa: Dấn thân trong các công tác xã hội; nhiệt thành phục vụ lợi ích chung.

4.Cầu nguyện: Lạy Chúa, nếu con không thể là ngôi sao sáng thì xin được là ánh lửa non cao. Nếu không thể là ánh lửa non cao, thì xin cho con được làm ánh nến toả sáng trong gia đình ( theo L. Ellot). Amen.

 

THỨ TƯ: 14. 06. 2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Mattheu (Mt 5,17-19)

17 "Anh em đừng tưởng Thầy đến để bãi bỏ Luật Mô-sê hoặc lời các ngôn sứ. Thầy đến không phải là để bãi bỏ, nhưng là để kiện toàn.18 Vì, Thầy bảo thật anh em, trước khi trời đất qua đi, thì một chấm một phết trong Lề Luật cũng sẽ không qua đi, cho đến khi mọi sự được hoàn thành.19 Vậy ai bãi bỏ dù chỉ là một trong những điều răn nhỏ nhất ấy, và dạy người ta làm như thế, thì sẽ bị gọi là kẻ nhỏ nhất trong Nước Trời. Còn ai tuân hành và dạy làm như thế, thì sẽ được gọi là lớn trong Nước Trời.

 

1.Ghi nhớ:“Thầy đến không phải là để bãi bỏ (lề luật), nhưng là để kiện toàn” (Mt 5,17).

2.Suy niệm: Luật Môsê và giáo huấn của các ngôn sứ là điều cốt yếu của Thánh Kinh, nhằm biểu lộ thánh ý Thiên Chúa, hướng dẫn con người sống theo ý Chúa. Chúa Giêsu xác định lập trường: Người không phá đổ Cựu ước, và Tân ước nhằm hoàn thiện Cựu ước. Người muốn làm cho Luật cũ mang tinh thần mới. Qua đó, Chúa muốn dạy ta không bảo thủ, ù lì, không cứng nhắc trong công việc và các quyết định; cũng không bốc đồng theo sở thích riêng, muốn thay đổi tất cả, đổi mới tất cả; nhưng cùng chịu trách nhiệm để đạt tới thiện ích lớn hơn.

3.Sống Lời Chúa: Đừng phá đổ tất cả thành quả của người khác vì ganh tị.

4.Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho chúng con tìm được hạnh phúc khi biết sống cho thiện ích của người khác. Amen.

 

THỨ NĂM: 15. 06. 2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Mattheu (Mt 5,20-26)

20 "Vậy, Thầy bảo cho anh em biết, nếu anh em không ăn ở công chính hơn các kinh sư và người Pha-ri-sêu, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời.

21 "Anh em đã nghe Luật dạy người xưa rằng: Chớ giết người; ai giết người, thì đáng bị đưa ra toà.22 Còn Thầy, Thầy bảo cho anh em biết: Ai giận anh em mình, thì đáng bị đưa ra toà. Ai mắng anh em mình là đồ ngốc, thì đáng bị đưa ra trước Thượng Hội Đồng. Còn ai chửi anh em mình là quân phản đạo, thì đáng bị lửa hoả ngục thiêu đốt.23 Vậy, nếu khi anh sắp dâng lễ vật trước bàn thờ, mà sực nhớ có người anh em đang có chuyện bất bình với anh,24thì hãy để của lễ lại đó trước bàn thờ, đi làm hoà với người anh em ấy đã, rồi trở lại dâng lễ vật của mình.25 Anh hãy mau mau dàn xếp với đối phương, khi còn đang trên đường đi với người ấy tới cửa công, kẻo người ấy nộp anh cho quan toà, quan toà lại giao anh cho thuộc hạ, và anh sẽ bị tống ngục.26 Thầy bảo thật cho anh biết: anh sẽ không ra khỏi đó, trước khi trả hết đồng xu cuối cùng.

 

1.Ghi nhớ:“Nếu anh em không ăn ở công chính hơn các kinh sư và biệt phái, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời” (Mt 5,20).

2.Suy niệm: Sự công chính hiểu theo nghĩa là tin vào Chúa Giêsu và sống theo lời Người dạy, mới được vào Nước Trời. Sống theo đòi hỏi của Chúa dựa theo bài Tin Mừng hôm nay là: - Không được là nguyên nhân gây bất công hay thiếu bác ái đối với anh em. Nếu có xảy ra bất hoà thì hãy mau làm hoà, trước khi đến gần Chúa… Không để lòng thù oán anh em… Cố hoà giải với anh em ngay từ đời nầy, để khỏi bị kết án đời sau. Nên nhớ “Vào lúc xế chiều cuộc đời, mỗi người chúng ta sẽ bị xét xử về tình yêu” (T. Gioan Thánh Giá).

3.Sống Lời Chúa: Tránh thái độ đố kỵ, ganh ghét anh em.

4.Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết “tìm hiểu biết người, hơn được người hiểu biết; tìm yêu mến người, hơn được người mến yêu”. Amen.

 

THỨ SÁU: 16. 06. 2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Matheu (Mt 5,27-32)

27 "Anh em đã nghe Luật dạy rằng: Chớ ngoại tình.28 Còn Thầy, Thầy bảo cho anh em biết: ai nhìn người phụ nữ mà thèm muốn, thì trong lòng đã ngoại tình với người ấy rồi.29 Nếu mắt phải của anh làm cớ cho anh sa ngã, thì hãy móc mà ném đi; vì thà mất một phần thân thể, còn hơn là toàn thân bị ném vào hoả ngục.30Nếu tay phải của anh làm cớ cho anh sa ngã, thì hãy chặt mà ném đi; vì thà mất một phần thân thể, còn hơn là toàn thân phải sa hoả ngục.

31 "Luật còn dạy rằng: Ai rẫy vợ, thì phải cho vợ chứng thư ly dị.32 Còn Thầy, Thầy bảo cho anh em biết: ngoại trừ trường hợp hôn nhân bất hợp pháp, ai rẫy vợ là đẩy vợ đến chỗ ngoại tình; và ai cưới người đàn bà bị rẫy, thì cũng phạm tội ngoại tình.

 

1.Ghi nhớ:“Thà mất một phần thân thể, còn hơn là toàn thân phải sa hoả ngục” (Mt 5,30).

2.Suy niệm: Bài Tin Mừng hôm nay ghi lại việc Chúa Giêsu kiện toàn điều răn thứ 6 và thứ 9: cấm ngoại tình và không được ly dị. Chúa kiện toàn bằng cách dạy ta sống trong sạch, không chỉ trong hành động, mà còn trong tư tưởng nữa. Không được ngoại tình, nghĩa là không được thất trung, phản bội, bóp méo hình ảnh Thiên Chúa trong ta, vì ngoại tình phá vỡ ý định của Thiên Chúa về hôn nhân, tình yêu chung thuỷ một nam một nữ. Chúa còn dạy sự bất khả phân ly của hôn nhân: “Sự gì Thiên Chúa đã liên kết loài người không được phân ly”.

3.Sống Lời Chúa: Phạm tội là bất trung với Chúa.

4.Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết thanh tẩy tâm hồn, để mỗi hành động, lời nói của con đem đến niềm vui cho mọi người. Amen.

 

THỨ BẢY: 17. 06. 2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Matheu (Mt 5,33-37)

3 "Anh em còn nghe Luật dạy người xưa rằng: Chớ bội thề, nhưng hãy trọn lời thề với Đức Chúa.34 Còn Thầy, Thầy bảo cho anh em biết: đừng thề chi cả. Đừng chỉ trời mà thề, vì trời là ngai Thiên Chúa.35 Đừng chỉ đất mà thề, vì đất là bệ dưới chân Người. Đừng chỉ Giê-ru-sa-lem mà thề, vì đó là thành của Đức Vua cao cả.36 Đừng chỉ lên đầu mà thề, vì anh không thể làm cho một sợi tóc hoá trắng hay đen được.37 Nhưng hễ "có" thì phải nói "có", "không" thì phải nói "không". Thêm thắt điều gì là do ác quỷ.

 

1.Ghi nhớ:“Hễ có thì phải nói có, không thì phải nói không. Thêm thắt điều gì là do ma quỉ” (Mt 5,33).

2.Suy niệm: Khi bảo “đừng thề chi cả”, Chúa Giêsu muốn rằng các môn đệ của Ngài phải sống thành thật, đến nỗi không cần một lời thề để bảo đảm cho lời nói của mình. Vì lời nói phải luôn đi đôi với sự thật. Để tạo tín nhiệm nơi người khác, chúng ta “có thì nói có, không thì nói không” nghĩa là nói đúng sự thật khách quan, bụng nghĩ sao miệng nói vậy… không cần phải dựa vào thế giá của Thiên Chúa để bảo đảm cho sự thật. Như vậy, khi bảo chúng ta không được thề, Chúa Giêsu muốn trả lại cho con người giá trị đích thực của lời nói là thành thật, đáng được tôn trọng.

3.Sống Lời Chúa: Những lời nói thật, tuy có mất lòng trước nhưng được lòng sau.

4.Cầu Nguyện:Lạy Chúa, Chúa là nguồn gốc và nền tảng mọi sự thật, xin cho chúng con biết sống thật thà và khiêm tốn. Amen.

 


Trở lại      In      Số lần xem: 1824
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  8
 Hôm nay:  8074
 Hôm qua:  8431
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11434339
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top